1
21:54 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 321


Hôm nayHôm nay : 28408

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 301399

Tổng cộngTổng cộng : 27472904

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần III Phục sinh - Năm A

Thứ năm - 01/05/2014 09:58-Đã xem: 1448
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã cùng đi với hai môn đệ và dùng bữa tối với các ông. Xin ở lại với chúng con hôm nay và mãi mãi. Xin đốt lên trong lòng chúng con ngọn lửa yêu mến Chúa qua Lời Chúa và bí tích Thánh Thể. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần III Phục sinh - Năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần III Phục sinh - Năm A

CHÚA NHẬT III PHỤC SINH LỄ THIẾU NHI
Dẫn nhập đầu lễ

 
“Hai ông môn đệ buồn rầu
Trở về làng cũ E-mau nản lòng
Hiện ra Chúa gặp các ông
Đem lời Kinh Thánh giải thông nỗi buồn
Chúng con xin Chúa ban ơn
Biết dùng lời Chúa ủi an gia đình.”
 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa Nhật III Phục Sinh. Chúa Giêsu Phục Sinh đồng hành với hai môn đệ trên đường đi Emmaus.
Bài Tin Mừng thuật lại chuyện hai môn đệ đang trên đường trở về Emmaus, Chúa Giêsu đã đồng hành và giải thích Kinh Thánh cho họ. Và khi cùng ăn bữa tối, “Người cầm bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho hai ông” (Lc 24, 30).
Hành động bẻ bánh là cử chỉ quen thuộc của Chúa Giêsu khi Người ở cùng các môn đệ. Dấu chỉ ấy đã mở mắt đức tin cho hai ông, và “ngay lúc ấy, họ đứng dậy, quay trở lại Giêrusalem” (Lc 24, 33).
Dâng thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi chiêm ngưỡng hành trình về Emaus của hai môn đệ, để chúng ta nhận ra rằng: Khi có Chúa Giêsu ở bên chúng ta, Người sẽ đốt lên trong lòng chúng ta lửa yêu mến Thiên Chúa, sự nhiệt tình gắn bó với Giáo Hội và lòng yêu thương những người sống chung quanh chúng ta. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I: Cv 2, 14. 22-28
Bài trích sách Công Vụ Tông Đồ tả lại việc Phêrô cùng mười một Tông đồ đứng ra làm chứng trước những người Do Thái về cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu.
 
Bài Đọc II: 1 Pr 1, 17-21
Trích thư thứ nhất của Thánh Phêrô Tông đồ kêu gọi các tín hữu hãy đặt niềm tin nơi Đức Kitô. Ngài là Con Chiên tinh tuyền, đã đổ máu ra để chuộc tội cho loài người.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu Phục Sinh đã đồng hành với hai môn đệ trên đường Emmaus và đốt lên trong lòng các ông lửa đức tin và lòng yêu mến nhiệt thành. Tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa Giêsu Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Chúa Giêsu Phục Sinh luôn ở cùng các môn đệ. Xin cho toàn thể Dân Chúa nhận ra sự hiện diện sống động của Chúa Giêsu Phục Sinh. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Hai môn đệ trên đường Emmaus đã được Chúa Giêsu Phục Sinh giải thích Kinh Thánh. Xin cho các Kitô hữu đang sống xa Chúa và Giáo Hội, nhận ra tiếng gọi của Chúa và cảm nhận vòng tay âu yếm của Mẹ Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Hai môn đệ đã nhận ra Chúa Giêsu Phục Sinh qua dấu hiệu bẻ bánh. Xin cho những anh chị em lương dân nhận ra tiếng gọi của Chúa Giêsu qua đời sống của các Kitô hữu. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Khi nhận ra tiếng gọi của Chúa, hai môn đệ đã quay trở lại Giêsuralem. Xin cho tất cả thầy cô giáo lý viên và thiếu nhi chúng con, biết vâng nghe tiếng Chúa và mau mắn thực hiện ý Người. Chúng con cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã cùng đi với hai môn đệ và dùng bữa tối với các ông. Xin ở lại với chúng con hôm nay và mãi mãi. Xin đốt lên trong lòng chúng con ngọn lửa yêu mến Chúa qua Lời Chúa và bí tích Thánh Thể. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế :

Anh chị em thân mến,
Chúa Phục sinh sau khi sống lại đã hiện ra nhiều lần với các môn đệ thân yêu để củng cố niềm tin, trao sứ mệnh thánh hóa và rao giảng Tin mừng cho các đấng ấy. Chúng ta hãy tha thiết kêu xin Chúa luôn ở với chúng ta để nâng đỡ chúng ta trong cuộc sống.
 
Hướng dẫn : 
 
1. “Chớ thì Đấng Kitô  chẳng phải chịu đau khổ như vậy rồi mới được vinh quang sao”. Chúng ta hãy cầu xin  cho mọi người hiểu được ý nghĩa của sự đau khổ ở đời này, có giá trị cứu thế và mang lại vinh quang bất diệt.
 
 2. “Mời ông ở lại với chúng tôi vì trời đã về chiều và ngày sắp tàn”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa luôn ở cùng Hội Thánh và ngự trị trong các gia đình của chúng ta, vì bóng tối sự ác vẫn luôn bao trùm cuộc sống của người tín hữu.
 
 3. “Phải chăng lòng chúng ta đã sốt sắng lên trong ta, khi Người đi đường đàm đạo và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta đó ư?”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa  ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta khi lắng nghe Lời Chúa, được trở nên nhiệt tình trong đời sống tôn thờ và bác ái.
 
 4. “Các ông có chuyện gì vừa đi vừa trao đổi với nhau mà buồn bã vậy?”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta biết cảm thông với những lo âu của  những kẻ đói đau sầu khổ, hầu chúng ta mang ơn lành của Chúa Phục sinh đến cho mọi người.
 
 Chủ tế :

Lạy Chúa,
Xưa Chúa đã quan tâm đến hai môn đệ đi làng Emmau, mở mắt cho hai đấng nhận ra Chúa. Xin Chúa cũng thương soi sáng cho chúng con, để đức tin chúng con được vững mạnh hầu chúng con biết thực thi đức ái trọn vẹn đối với tha nhân. Chúa là Đấng hằng sống hằng trị muôn đời. Đ : Amen.


 

ĐẦU LỄ: Anh Chị Em thân mến,

Chúng ta đang suy niệm những đề tài liên quan đến Chúa Kitô phục sinh. Hôm nay, Phúc Âm thuật lại cuộc đàm thoại của Chúa Giêsu với hai môn đệ trên đường Emmau.

Qua câu chuyện nầy, chúng ta suy nghĩ về sự hiện diện của Chúa ở khắp mọi nơi, nhờ đó sẽ giúp chúng ta dễ dàng hướng tâm hồn kết hiệp cùng Chúa trong sự cầu nguyện tự phát. Qua các bài đọc trong phần Phụng Vụ Lời Chúa hôm nay, xin cho mỗi ngưởi trong chúng ta sẽ rút ra từ các bài đọc; là biết lắng nghe Lời Chúa và chính Chúa Ki-tô xuất hiện, dạy dỗ và nuôi dưỡng chúng ta qua những nẻo đường chúng ta đi. Có thể, một lời nói, một câu chuyện của người không quen khiến chúng ta suy nghĩ và nhờ ơn Chúa soi dẫn, chúng ta sẽ biến đổi. 

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu giờ kinh tối đặc biệt nầy với bài thánh ca sau đây.

TRƯỚC BÀI I:

Thánh Phêrô đã minh chứng cho người Dothái về Đức Kitô họ đã đóng đinh, nay đã sống lại. Chỉ vì sự nhầm lẫn mà họ đã thực hiện chương trình quan phòng của Thiên Chúa cách diệu kỳ.

TRƯỚC BÀI II:

Chúng ta gặp gỡ thánh Phêrô lần thứ hai, trong lá thư của Ngài trình bày về tư tưởng: ơn cứu độ chúng ta nhận được qua sự chết và phục sinh của Đức Kitô. Hãy bảo tồn hồng ân mà Thiên Chúa đã ban qua giá máu của Đức Kitô.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:

Chúng ta nghe thánh Luca thuật lại câu chuyện trên đường Emmau, sự gặp gỡ các tông đồ và Chúa Giêsu. Các tông đồ đã nhận ra Ngài khi bẻ bánh. Cuộc hành trình của chúng ta đôi lúc cũng không nhận ra Chúa khi Ngài đang đồng hành với chúng ta.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,

Sứ mệnh của chúng ta sau khi gặp gỡ Đức Kitô, hấp thụ được những gì từ tình yêu của Chúa, phải chia sẻ lại cho tha nhân. Chúng ta cầu xin Chúa giúp để chúng ta thực hiện được điều đó trong cuộc sống hằng ngày:

1. Xin sai phái Thần Linh Chúa xuống trên Đức Thánh Cha Bênêđictô thứ 16 được đầy khôn ngoan để đáp ứng không những nhu cầu trong Giáo Hội mà còn cho Thế Giới hiện nay. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con. 

2. Xin cho chúng ta được đồng hành với Chúa như hai môn đệ trên đường Emmau, là biết chia sẻ cơm bánh cho người túng thiếu, chia sẻ tình yêu cho những ai đang đói khát điều công chính. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con. 

3. Xin cho cuộc sống của chúng ta cảm nghiệm được tình yêu thương của Chúa, Ngài đã không bỏ rơi thế giới, nhưng chỉ vì con người sống trong thế giới đã bỏ lỡ những cơ hội để cảm nghiệm về Chúa và tình thuơng của Ngài. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con. 

4. Chúng ta cầu nguyện cho những ân nhân đã giúp đỡ chúng ta trên đường tìm gặp Chúa. Đặc biệt, chúng ta cũng cầu nguyện cho những anh chị em tân tòng đang tìm hiểu về Chúa qua sự học hỏi về giáo lý của đạo, được ơn Chúa soi sáng sẽ nhận ra hình ảnh của Chúa là Cha đầy lòng nhân ái. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con. 

5. Xin cho các tôi trung tớ nữ của Chúa đã qua đời được đoàn tụ với Đấng đã toàn thắng sự chết, đặc biệt những linh hồn mồ côi… đã qua đời mà chúng ta kính nhớ và cầu nguyện trong những ngày nầy. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con. 

Linh mục:

Xin Chúa giúp mỗi người trong chúng con luôn ý thức vai trò làm chứng nhân cho Chúa, với thời gian Chúa ban, chúng con sẽ đem được nhiều anh em về gặp gỡ Chúa qua nghi thức Bẻ Bánh Thánh Thể. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn