1
18:56 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 161


Hôm nayHôm nay : 36761

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 379790

Tổng cộngTổng cộng : 27934074

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi Chúa nhật 2 Phục sinh. Năm A

Chủ nhật - 27/04/2014 15:09-Đã xem: 2087
Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa đã sống lại thật và ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Xin cho chúng con luôn mở rộng tâm hồn, đón nhận Người cùng đồng hành với chúng con mọi ngày trong cuộc sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi Chúa nhật 2 Phục sinh. Năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi Chúa nhật 2 Phục sinh. Năm A

 LỄ GIỚI TRẺ

Anh chị em thân mến,
Hôm nay Đức Kitô Phục Sinh vẫn còn đang hiện diện bên mỗi người chúng ta: trong nhà thờ, nơi trường học, ở sở làm, nơi giải trí, trong gia đình hay chòm xóm… Nhưng chúng ta có nhận ra người không, hay là vẫn cứng lòng tin giống như thánh Tôma tông đồ? Giờ đây trong tâm tình sốt sắng, chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1.      Các Tông đồ xưa đã dám lấy mạng sống mình để làm chứng cho Chúa Kitô Phục sinh. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh có niềm tin vững mạnh vào Chúa, để can đảm đối phó với mọi nghịch cảnh trong sứ vụ loan báo Tin Mừng và bảo vệ đức tin Tông truyền.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.      Chúa phán: “Phúc cho ai không thấy mà tin”. Xin cho các Linh Mục trong giáo phận chúng con, trở nên những tấm gương sáng ngời về lòng đạo đức thánh thiện, và luôn thể hiện lòng thương xót Chúa trên tất cả mọi người, để nhờ cách sống của các ngài, mà mọi người tin theo Chúa và được tràn đầy ân phúc như lời Chúa hứa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.      Đời sống đức tin của các tín hữu thời sơ khai là tấm gương cho mọi người noi theo. Xin cho cộng đoàn họ đạo chúng con biết cư xử với nhau bằng tấm lòng chân thành bác ái, luôn siêng năng tham dự thánh lễ và cầu nguyện không ngừng, để có được sự bình an trong tâm hồn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.      Hôm nay Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa. Xin cho giới trẻ chúng con biết nhận ra tình thương bao la của Chúa, và tình trạng tội lỗi của bản thân, để được Chúa tha thứ và ban cho niềm tin cậy mến vững vàng, hầu xứng đáng là những người môn đệ của Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin cho tất cả chúng con luôn biết tín thác vào Chúa mọi ngày trong đời, và trở nên hiện thân của lòng thương xót qua lối sống hiệp nhất, chia sẻ nâng đỡ nhau, và sẵn sàng tha thứ cho nhau, để gieo rắc nguồn bình an và tình thương của Chúa đến cho muôn người –Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 
LỄ THIẾU NHI 

Dẫn nhập đầu lễ
"Tôma thấy Chúa mới tin
Còn ta có phúc gấp nghìn lần hơn
Nếu ta tin thật Chúa luôn
Mắt tuy chẳng thấy mà lòng vẫn tin."
 
Các ban thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa Nhật II Phục Sinh, ngày thứ tám trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh. Chúa Giêsu Phục Sinh củng cố niềm tin của các môn đệ.
Người môn đệ được nhắc nhiều nhất trong bài Tin Mừng hôm nay đó là ông Tôma. Ông chẳng những không ở cùng các môn đệ khi Chúa Giêsu hiện ra, mà còn dám thách thức: “Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin” (Ga 20, 25).
Chúa Giêsu đã lập lại những lời Tôma đã nói sau tám ngày, khi Người hiện ra với mười một môn đệ, khiến Tôma hoảng sợ và tuyên xưng đức tin: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!” (Ga 20, 28).
Dâng Thánh Lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng cầu nguyện, xin Chúa Giêsu Phục Sinh đến với mỗi người trong chúng ta, để nâng đỡ niềm tin, gia tăng ơn thánh và giúp chúng ta chu toàn nhiệm vụ hằng ngày của mình. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc ICv 2, 42-47
Bài trích sách Tông Đồ Công Vụ cho chúng ta thấy sinh hoạt của cộng đoàn các Kitô đầu tiên. Họ sống hòa thuận yêu thương nhau và để mọi sự làm của chung.
 
Bài Đọc II1 Pr 1, 3-9
Khởi đầu bức thư của Thánh Phêrô Tông đồ, thánh nhân đã chúc tụng Chúa Cha và công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô. Nhờ việc Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại, con người được tái sinh để sống đời sống mới.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu không bỏ rơi các môn đệ sau khi Người phục sinh, Người đã hiện ra và củng cố niềm tin của các ông. Tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa Giêsu Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
1. Chúa Giêsu Phục Sinh vẫn ở cùng Giáo Hội. Xin cho Đức Thánh Cha và mọi thành phần trong Giáo Hội, trở nên chứng nhân rao giảng sự phục sinh của Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Vẫn còn những Kitô hữu nghi ngờ sự phục sinh của Chúa Giêsu. Xin Chúa Giêsu Phục Sinh soi sáng và hướng dẫn các Kitô hữu ấy, để họ nhận ra Chúa đang hiện diện một cách sống động bên họ và trong họ. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Niềm tin của Tôma có được một phần là nhờ sự trợ giúp của các Tông đồ. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, luôn luôn là những người nâng đỡ đức tin cho các em thiếu nhi. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Cộng đoàn 11 môn đệ đã yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Xin cho thiếu nhi chúng con biết sống đoàn kết với nhau và biết vâng nghe những người có trách nhiệm. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa đã sống lại thật và ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Xin cho chúng con luôn mở rộng tâm hồn, đón nhận Người cùng đồng hành với chúng con mọi ngày trong cuộc sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

Lời nguyện chung

 Anh chị em thân mến

Chúa Giêsu Kitô đã sống lại từ cõi chết, đem lại bình an, tin yêu và hy vọng cho tất cả những ai tin vào Người. Trong niềm vui phục sinh, chúng ta cùng tin tưởng nguyện cầu.

1. Trên con đường về quê trời / Hội Thánh gặp không biết bao nhiêu là thử thách gian nan / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa / củng cố đức tin của Hội Thánh trên đường lữ thứ trần gian / để Hội Thánh làm chứng cho nhân loại biết rằng / Chúa đã phục sinh vinh hiển.

2. Hiện tại có biết bao người đang cộng tác với nhau / để xây dựng một cuộc sống xứng với nhân phẩm / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa / ban Thánh Thần trợ lực và thánh hóa những cố gắng này.

3. Đời sống đức tin không phải là không có những khó khăn / người kitô hữu gặp biết bao là hoài nghi / tăm tối / và nghe cũng không ít những lời xuyên tạc và bôi nhoi đầy ác ý / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho ánh lửa đức tin / luôn cháy sáng trong tâm hồn mỗi kitô hữu / đặc biệt là các kitô hữu trẻ.

4. Đời sống đức tin sâu sắc của các kitô hữu thời Giáo Hội sơ khai / là một gương mẫu tuyệt vời cho các tín hữu ngày nay / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết luôn sống với nhau trong tình huynh đệ / siêng năng tham dự thánh lễ / và cầu nguyện không ngừng.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết chúng con trí khôn chậm chạp, còn tâm hồn thì cứng cỏi. Xin ban thêm đức tin cho chúng con, nhờ đó, dù gặp thất bại hay đau khổ đến đâu đi nữa, chúng con vẫn luôn tin yêu, gắn bó và dấn thân theo Chúa đến cùng. Chúa hằng sống và hiển trị…

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn