1
09:43 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 9174

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 292211

Tổng cộngTổng cộng : 27846495

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần IV Mùa chay - Năm A

Thứ bảy - 29/03/2014 08:51-Đã xem: 1369
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta: Sự mù quáng trong tâm hồn còn trầm trọng và tai hại hơn mù lòa nơi thể xác, vì nó khép kín tâm hồn con người trước tình thương và ơn sủng của Chúa. Vậy giờ đây chúng ta hãy dâng lên Chúa lời cầu xin:
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần IV Mùa chay - Năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần IV Mùa chay - Năm A

 LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ

Anh chị em thân mến,
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta: Sự mù quáng trong tâm hồn còn trầm trọng và tai hại hơn mù lòa nơi thể xác, vì nó khép kín tâm hồn con người trước tình thương và ơn sủng của Chúa. Vậy giờ đây chúng ta hãy dâng lên Chúa lời cầu xin:
 
1. Ánh sáng đem lại đem lại tất cả những gì là lương thiện, công chính và chân thật. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh luôn biến đổi đời sống mình thành ánh sáng, soi dẫn mọi người thoát khỏi bóng tối của tội lỗi và trở về cùng Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Ai cũng cần có ánh sáng để nhận biết mình và nhìn thấy tha nhân. Xin Chúa mở mắt tâm hồn của mỗi người Kitô hữu, để biết nhận ra những lầm lỗi, khuyết điểm của bản thân, và nhìn thấy những cái hay cái tốt nơi anh chị em xung quanh để yêu thương và trân trọng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Trong xã hội ngày nay có biết bao người tàn tật đang tự lao động kiếm sống. Xin Chúa cho họ được nhiều người quan tâm giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất để họ được vui sống bình an.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Giêsu đã thương cứu chữa người mù từ thuở mới sinh. Xin cho giới trẻ chúng con cũng biết noi theo lòng nhân từ của Chúa, luôn yêu thương tôn trọng những người bệnh hoạn tật nguyền, và nhất là biết phân biệt đâu là cái hay cái đúng, để suy nghĩ và hành động mọi sự đều theo thánh ý Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, chỉ những ai khiêm tốn nhìn nhận mình mù lòa Chúa mới cho được sáng mắt. Xin thương mở con mắt đức tin của mỗi người chúng con, để chúng con được nhìn thấy Chúa đang hiện diện ở khắp mọi nơi, và cảm nhận được sự yếu đuối bất toàn của bản thân để sửa đổi và ngày càng thăng tiến theo thánh ý Chúa - Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 


 
LỜI NGUYỄN THIẾU NHI
Dẫn nhập đầu lễ
 
“Người mù từ thuở mới sinh
Được Người cho sáng để nhìn để xem
Giúp con theo Chúa vững bền
Nhìn đời bằng mắt đức tin hằng ngày”
 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật IV Mùa Chay. Thiên Chúa ban ơn đức tin cho con người.  
Trong bài Tin Mừng, người mù từ thuở lọt lòng mẹ đã được Chúa Giêsu xức bùn vào mắt; sau khi xuống hồ silôam rửa đi thì anh ta đã nhìn thấy. Khi gặp lại Chúa bên ngoài hội đường, “anh ta liền nói: ‘Lạy Ngài, tôi tin,’ và anh ta sấp mình thờ lạy Người”(Ga 9,38).
Chúng ta có thể nhận ra những thái độ khác nhau từ bài Tin Mừng: Các môn đệ thì nói: Lỗi tại ai mà anh ta lại bị mù? Những người lãnh đạo tranh cãi: Tại sao ông ấy lại chữa bệnh vào ngày Sabát? Còn dân chúng thì ngạc nhiên. Chỉ có mình anh mù nhận ra quyền năng của Con Thiên Chúa.
Dâng Thánh Lễ hôm nay, xin mời các bạn thiếu nhi chiêm ngưỡng việc Chúa Giêsu làm cho anh mù được sáng mắt, để chúng ta cũng được Chúa mở con mắt đức tin và nhận ra Chúa đang làm rất nhiều phép lạ trong cuộc sống hằng ngày. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I: 1 Sm 16, 1b. 6-7.10-13a
Thiên Chúa đã sai Samuel lên đường tìm đến nhà ông Isai, dân thành Belem, để xức dầu tấn phong Đavít làm vua dân Israel.
 
Bài đọc II: Ep 5, 8-14
Trong thư gởi cho các tín hữu Êphêsô, thánh Phaolô diễn tả thân phận con người xưa kia ở trong bóng tối của sự chết, nay được Đức Kitô chiếu sáng và cứu chuộc.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, nhìn thấy người mù, Chúa đã chạnh lòng thương xót và Người đã cho anh ta được nhìn thấy. Tin tưởng vào sự quan phòng thương yêu của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các tín hữu trong Giáo Hội, được Chúa mở con mắt đức tin, để mọi người luôn nhận ra Chúa nơi những anh chị em xung quanh. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Chúng ta cùng hiệp lời cầu nguyện cho tất cả những người tàn tật trên thế giới. Xin cho họ được nhiều người quan tâm giúp đỡ cả tin thần lẫn vật chất. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các thầy cô giáo lý viên. Xin Chúa gia tăng đức tin và lòng nhiệt thành phụng sự Thiên Chúa và Giáo Hội cho họ. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Chúng ta cùng hiệp lời cầu nguyện cho tất cả các bạn thiếu nhi, luôn có thái độ yêu thương những người tàn tật, nhất là các bạn thiếu may mắn; vì tất cả chúng ta được Chúa dựng nên theo hình ảnh Người. Chúng con cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Thiên Chúa hay thương xót, xin cho con mắt chúng con được sáng để nhìn thấy muôn vật Chúa dựng nên tốt đẹp biết bao, và xin cho con mắt tâm hồn chúng con nhậy bén đển nhìn thấy Chúa qua những kỳ công của Người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.


 
LỜI NGUYỆN CHUNG

CT : Anh chị em thân mến
Đức Kitô là ánh sáng thế gian. Nhờ mầu nhiệm nhập thể, Người dẫn đưa nhân loại đang lần bước trong u tối đến nguồn ánh sáng đức tin. Với tâm tình cảm tạ tri ân, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin tha thiết của chúng ta.
1- Hội Thánh là dấu chỉ ơn cứu độ muôn dân / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thanh tẩy / và đổi mới Hội Thánh trong những ngày hồng phúc này / để Hội Thánh ngày càng nhiệt thành làm chứng cho Chúa.

2- Y học ngày nay tiến bộ vượt bực / đã diệt trừ hẳn một số bệnh hiểm nghèo / mang lại niềm vui sống cho nhân loại / Thế nhưng tại các nước chậm phát triển / vẫn còn một số người bị mù lòa vì bệnh tật / vì nghèo đói / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho có nhiều người quảng đại / tận tình săn sóc và giúp đỡ những anh chị em kém may mắn ấy.

3- Bệnh đui mù tinh thần còn đáng sợ hơn nữa / vì nó khiến con người trở nên mù quáng / không còn phân biệt phải trái / cũng không còn khả năng nhận ra Chúa hiện diện trong tha nhân nữa / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa / chữa các kitô hữu khỏi chứng bệnh hiểm nghèo này.

4- "Thưa Ngài tôi tin" / anh mù mạnh dạn tuyên xứng niềm tin của mình / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / cũng biết luôn hiên ngang sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận / bằng những việc làm cụ thể trong đời sống thường ngày.

CT : Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con sống như con cái sự sáng, mà theo Thánh Gioan tông đồ, sống như con cái sự sáng là sống bác ái yêu thương. Vậy xin Chúa ban ơn trợ giúp để chúng con có thể sống trọn tình với Chúa và vẹn nghĩa với anh em. Chúa hằng sống và hiển rị muôn đời.

 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn