1
21:01 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 51

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 48


Hôm nayHôm nay : 12802

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 258601

Tổng cộngTổng cộng : 27812885

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHẦU THÁNH THỂ

Đại diện Caritas Việt Nam tham dự Thánh lễ Tạ ơn hoàn thành công trình Đại Chủng Viện

Thứ ba - 05/06/2012 09:08-Đã xem: 1671
WHĐ-Đại diện Caritas Việt Nam tham dự Thánh lễ Tạ ơn hoàn thành công trình Đại Chủng Viện - Tòa Giám Mục Xuân Lộc và kết thúc chuyến viếng thăm của Đức Tổng Giám Mục Leopodo Girelli tại Xuân Lộc.
Đại diện Caritas Việt Nam tham dự Thánh lễ Tạ ơn hoàn thành công trình Đại Chủng Viện

Đại diện Caritas Việt Nam tham dự Thánh lễ Tạ ơn hoàn thành công trình Đại Chủng Viện

Sáng thứ Sáu ngày 13.04.2012, Cha Vinhsơn Vũ Ngọc Đồng SDB – Giám Đốc và Sơ Maria Kim Phượng, Sơ Anna Thanh Huyền  - Đại diện Văn phòng Caritas Việt Nam đã đến tham dự Thánh lễ Tạ ơn hoàn thành công trình Đại Chủng Viện và Tòa Giám Mục Xuân Lộc.
 
Thánh lễ Tạ ơn hôm nay có sự hiện diện của Đức Hồng Y và các Đức Giám Mục từ 26 Giáo phận trên đất nước Việt Nam vừa kết thúc Hội nghị Thường niên kỳ I năm 2012. Sự hiện diện đặc biệt của  Đức Tổng Giám Mục (TGM)  Leopoldo Girelli – Đại diện không trường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam là dấu chỉ hữu hình của sự hiệp thông với Giáo hội hoàn vũ. Ngài vừa trải qua những ngày viếng thăm Giáo phận Xuân Lộc và  chia sẻ đời sống với cộng đồng dân Chúa qua những cử hành Phụng vụ, hướng dẫn, thăm hỏi…
 
Hầu hết các Linh mục trong Giáo phận, đại diện các dòng tu nam nữ và đông đảo các tín hữu từ các Giáo xứ quy tụ về mừng lễ. Theo ước tính của Ban tổ chức, có khoảng 7.000 người tham dự Thánh lễ hôm nay.
 
 
 
 
Sau những hướng ý giúp cộng đoàn tham dự Thánh lễ, vào lúc 6g30, Đức TGM Leopoldo Girelli bắt đầu nghi thức làm phép khu nhà mới hoàn thành và Chủ tế Thánh lễ Tạ ơn cùng với Đức Hồng Y, quý Đức Cha và toàn thể quý Cha đồng tế.
 
Trong bài giảng, Đức TGM Leopoldo Girelli ngỏ lời riêng với từng thành phần tham dự cùng với lời chào thăm đặc biệt của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI. Ai cũng tìm thấy được mình trong con tim của vị Mục tử và nhận được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình.
 
Thánh lễ trang nghiêm, sốt sắng hòa trong tâm tình tạ ơn của cộng đoàn, trong niềm vui của Đức Kitô Phục Sinh đem lại muôn vàn ơn phúc, cách riêng là ơn Hiệp Nhất trong tâm hồn và trong tổ chức của gia đình Giáo hội.
 
Sau Thánh lễ, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh – Giám Mục Giáo phận Xuân Lộc – bày tỏ lòng biết ơn sâu xa đến Đức TGM Leopoldo Girelli đã hết lòng hướng dẫn, đồng hành và chia sẻ đời sống với Giáo phận trong suốt thời gian viếng thăm vừa qua (04-14.03.2012). Ngài cũng cảm ơn quý Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã góp công sức cho việc xây dựng Đại Chủng Viện và Tòa Giám Mục Xuân Lộc, đã đến chung lời tạ ơn với Giáo phận trong Thánh lễ hôm nay.
 
Những lời huấn dụ cuối Thánh lễ của Đức TGM Leopoldo Girelli làm cho niềm vui được nhân lên, xóa tan những mệt mỏi do khí trời oi bức. Ngài cho thấy những tia nắng rực rỡ của hôm nay là ánh sáng chan hòa của ân phúc, của Phục sinh; những làn gió thoảng qua là hơi thở của Thần Khí đang thổi vào ngôi nhà Giáo phận và Ngài mời gọi mỗi người hãy là viên đá sống động xây nên Ngôi Đền Thờ cho Thiên Chúa.
 
Sau Thánh lễ, Cha Giám đốc và hai Sơ của Văn phòng Caritas Việt Nam đã chúc mừng cách riêng đến Đức Cha Đaminh – Giám Mục Xuân Lộc và Đức Cha Tôma – Giám Mục Phụ Tá; lời chúc mừng đi liền với lòng biết ơn rất chân thành vì hai Đức Giám Mục của Xuân Lộc cũng là Chủ tịch và Phó Chủ tịch của UBBAXH – Caritas Việt Nam, những người luôn bước đi thật sát với Caritas Việt Nam trong mọi thăng trầm của hoạt động, là chỗ dựa tinh thần cho toàn thể anh chị em.
 
 
  
 
Caritas Việt Nam đã và sẽ tiếp tục hiệp nguyện cách đặc biệt cho Giáo phận Xuân Lộc, cho Đức Cha Đaminh, Đức Cha Tôma, các Linh mục, tu sĩ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa tại Xuân Lộc.
 
VP. Caritas Việt Nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn