1
06:16 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 13476

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 356505

Tổng cộngTổng cộng : 27910789

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần III Mùa chay - Năm A

Thứ sáu - 21/03/2014 22:05-Đã xem: 1727
Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con phải thờ phượng Chúa Cha trong thần khí và sự thật. Xin cho tất cả chúng con biết thờ phượng Chúa cho phải đạo làm con. Chúng con cầu xin…
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần III Mùa chay - Năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần III Mùa chay - Năm A

Anh chị em thân mến,
Người phụ nữ Samaria đã nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế và mau mắn giới thiệu Chúa cho mọi người, chị còn khẩn khoản nài xin Chúa giúp để vượt qua được bản thân mình. Vậy chúng ta hãy bắt chước chị cùng dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1. Chỉ có Nước Hằng Sống mới thỏa mãn cơn khát của con người. Xin Chúa Thánh Thần thúc đẩy các vị Mục tử trong Hội thánh, tích cực sống thánh thiện và hăng say rao giảng Tin Mừng, để cứu rỗi các linh hồn và dẫn đưa Dân Chúa tới nguồn Nước Trường Sinh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Mùa Chay dịp thuận tiện để thực thi giới luật yêu thương. Xin cho các Kitô hữu biết hy sinh hãm mình, giảm bớt các chi tiêu ăn uống sinh hoạt thường ngày, để chia sẻ cơm áo cho người đói rách nghèo nàn, và chuyên cần cầu nguyện cho nhau, nhất là cầu cho những người đau khổ bất hạnh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Giáo Hội đặc biệt dành riêng tháng ba để kính thánh Giuse. Xin cho cha - ông của chúng con, và gia trưởng trong các gia đình Công giáo, luôn noi theo thánh cả Giuse sống công chính, hiền hòa, và làm gương sáng cho con cháu trong bổn phận đối với Thiên Chúa và với mọi người trong gia đình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Giêsu dạy: “Phải thờ phượng Thiên Chúa trong Thần khí và Sự thật”. Xin cho giới trẻ chúng con biết cố gắng sửa đổi mình trở thành những người dễ thương, quảng đại, luôn gần gũi và giúp đỡ mọi người, sống công chính ngay lành, để có thể gặp được Chúa nơi tâm hồn mỗi người chúng con.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, qua cuộc gặp gỡ thân tình với Chúa mà tâm hồn người phụ nữ Samaria đã được biến đổi. Xin Chúa cũng đổi mới chúng con để cuộc đời của mỗi người chúng con trở nên vui tươi, hạnh phúc và ngày càng có ý nghĩa hơn vì có Chúa đồng hành. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, bên bờ giếng Giacóp hôm nay, Chúa Giêsu tỏ cho người phụ nữ Samaria tội lỗi biết chính Người là Nước Hằng Sống. Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1. Chúng ta cùng cầu xin cho tất những người chưa biết Đức Kitô cũng như những tín đồ của các tôn giáo khác, nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Chúng ta cùng cầu nguyện cho toàn thể dân Chúa trên thế giới, biết lưu tâm đến việc sống Mùa Chay, biết gia tăng cầu nguyện và chia sẻ vật chất cho những người nghèo. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các thầy cô giáo lý viên, luôn trở nên những tấm gương về đời sống đức tin, bác ái và cầu nguyện. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các bạn thiếu nhi trong Mùa Chay này, biết tìm Chúa nơi bàn tiệc Thánh Thể, chăm chỉ đọc Lời Chúa và siêng năng đọc kinh kinh hôm, kinh mai. Chúng con cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, nhiều khi chúng con nghĩ rằng chúng con đang đi tìm Chúa, nhưng thật ra Chúa đang đi tìm và vẫy gọi mỗi người chúng con. Xin Chúa soi lòng mở trí, để chúng con nhận ra Chúa và mau mắn đáp lời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

 
“Đàn bà tội lỗi Sa-ma
Được Ngài xin nước cùng là hỏi han
Ngài không khinh rẻ tội nhân
Sẵn sang tha thứ, ân cần lưu tâm.”
 

LỜI NGUYỆN CHO MỌI NGƯỜI
 
CT : Anh chị em thân mến
 
Chúa ban cho chúng ta những phương thế tuyệt hảo để chữa lành vết thương tội lỗi trong tâm hồn : đó là ăn chay hãm mình, siêng năng cầu nguyện và chia sẻ cơm áo cho những anh chị em nghèo khổ bất hạnh. Tin tưởng vào ơn Chúa trợ giúp, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1- Nước hằng sống Đức Giêsu ban chính là Mặc Khải / là lời giáo huấn / là Thánh Thần của Ngài / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh / để nhờ Chúa Thánh Thần soi sáng / mọi người biết thành tâm trở về cùng Chúa / để đền bù những tháng ngày bội nghĩa vong ân.
 
2- Hằng năm / ở nhiều nơi trên thế giới / đặc biệt là tại những vùng đang có chiến tranh / đang gặp thiên tai / dù được cứu trợ khẩn cấp / vẫn có một số khá đông người bị chết vì đói khát / vì bệnh tật / do phải uống nước bị ô nhiễm trầm trọng / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ai đang gặp hoạn nạn / được giúp đỡ đầy đủ và kịp thời.
 
3- Chúa đã ban cho người kitô hữu Mùa Chay thánh để đổi mới đời sống / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho hết mọi tín hữu / biết chuyên tâm cầu nguyện và làm nhiều việc lành phúc đức.
 
4- Giảm bớt chi tiêu ăn uống / để chia cơm xẻ áo cho những anh chị em đói rách nghèo nàn / là ưu tiên số một của người kitô hữu trong Mùa Chay này / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết thực thi bác ái / không những trong việc lớn / mà còn trong những chuyện nhỏ của đời sống hằng ngày.
 
CT : Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con phải thờ phượng Chúa Cha trong thần khí và sự thật. Xin cho tất cả chúng con biết thờ phượng Chúa cho phải đạo làm con. Chúng con cầu xin…

 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn