1
09:53 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 84

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 83


Hôm nayHôm nay : 18926

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361955

Tổng cộngTổng cộng : 27916239

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần V Thường niên năm A

Thứ bảy - 08/02/2014 09:42-Đã xem: 1412
Anh chị em thân mến, Mỗi người chúng ta đều được Chúa Giêsu kêu mời hãy trở nên như muối mặn ướp thế gian, và trở nên ngọn đèn thắp sáng cuộc đời mình và cuộc đời người khác. Muốn làm được điều đó, chúng ta hãy thành tâm dâng lên các ý nguyện để cậy nhờ Chúa trợ giúp
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần V Thường niên năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần V Thường niên năm A

LỜI NGUYỆN LỄ GIỚI TRẺ TUẦN 5 THƯỜNG NIÊN

Anh chị em thân mến,
Mỗi người chúng ta đều được Chúa Giêsu kêu mời hãy trở nên như muối mặn ướp thế gian, và trở nên ngọn đèn thắp sáng cuộc đời mình và cuộc đời người khác. Muốn làm được điều đó, chúng ta hãy thành tâm dâng lên các ý nguyện để cậy nhờ Chúa trợ giúp:
 
1. Thánh Phaolô đã để cho ánh sáng của Chúa hiện diện trong cuộc đời ngài. Xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành và tác động trên các vị Chủ chăn trong Hội thánh, để lời giảng dạy và lòng đạo đức của các ngài trở thành ánh sáng soi rọi cho những ai đang lầm đường lạc lối.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Ngày nay có nhiều Kitô hữu bị biến chất khi dấn thân vào đời. Xin cho các tín hữu, đặc biệt là những ai đang làm công tác truyền giáo, luôn hiểu đúng vai trò và sứ mạng làm muối men, làm ánh sáng cho đời, để khiêm nhường phục vụ trong niềm tin yêu phó thác.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.  Làm việc bác ái như ngọn đèn soi chiếu và như muối ướp cho đời. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết chia cơm sẻ áo cho người nghèo, mang đến niềm vui cho người đau khổ, và thực thi đức bác ái một cách trọn vẹn trong cuộc sống hằng ngày, để xứng đáng là môn đệ Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Đời sống gương mẫu đạo đức của các Kitô hữu đều có thể thay đổi được người chung quanh. Xin cho giới trẻ chúng con luôn ý thức được điều này, sống hiền hòa, khiêm nhượng, luôn thánh hóa bản thân và nêu gương sáng cho bạn bè lối xóm, để nhờ đó mọi người tin nhận có Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con hãy làm việc bác ái, làm gương sáng cho tha nhân. Xin Chúa giúp chúng con dám hy sinh từ bỏ mình mỗi ngày, biết suy nghĩ và hành động theo thánh ý Chúa, để cuộc sống đời thường của chúng con được tỏa sáng cho mọi người chung quanh nhận biết Chúa –Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 
CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN LỄ THIẾU NHI
Dẫn nhập đầu lễ
" Các con là muối thế gian
Và là ánh sáng huy hoàng khắp nơi
Để nên nhân chứng giữa đời
Sáng soi cho hết mọi người biết Cha."
 
Hôm nay, Chúa Nhật V Thường Niên, chúng ta là muối và ánh sáng cho mọi người.
Chúa Giêsu dùng hai hình ảnh muối và ánh sáng, rất gần gũi với đời sống người Do Thái, để dạy các môn đệ phải trở nên những người hữu ích cho những người khác.
Muối để ướp mặn, ánh sáng để soi dẫn. Cuộc sống của con người cần đến muối và ánh sáng thế nào, thì các môn đệ cũng phải trở nên như muối và ánh sáng cho mọi người như thế.
Đồ ăn không có muối sẽ bị hư đi, con người không có ánh sáng sẽ chết trong tối tăm rét buốt. Chúa muốn các môn đệ trở nên muối và ánh sáng để duy trì sự sống cho con người.
Dâng Thánh Lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi hãy sốt sắng cầu nguyện, xin Chúa Thánh Thần biến đổi đời sống chúng ta trở như muối và ánh sáng, để những việc tốt lành chúng ta đang làm, chính là con đường dẫn người khác đến với Chúa Giêsu. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I (Is 58, 7-10)
Yêu thương giúp đỡ những người nghèo là những việc tốt lành Thiên Chúa muốn dân Israel thực hiện cho đồng loại của mình. Những ai thực hiện điều Thiên Chúa phán dạy, họ sẽ được hạnh phúc ngay ở đời này, và khi cầu nguyện, Thiên Chúa sẽ nhận lời.
 
Bài Đọc II (1 Cr 2, 1-5)
Thánh Phaolô trong khẳng định với các tín hữu Côrintô rằng ngài đến để nói với họ những gì Thánh Thần dạy bảo, đó là rao giảng về Đức Kitô chịu đóng đinh, chứ không phải nói về sự khôn ngoan của loài người cho họ.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu muốn đời sống đạo của chúng ta cũng trở nên như muối và ánh sáng cho đời. Sẵn sàng thực hiện điều Chúa dạy, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Giáo Hội, trở nên muối và ánh sáng cho muôn dân nước. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Xin cho những việc bác ái của các Kitô hữu trên toàn thế giới, trở nên lời mời gọi nhiệt thành cho những người chưa biết Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Xin cho đời sống của các thầy cô giáo lý viên, trở nên ánh sáng soi dẫn các em thiếu nhi đến với Đức Kitô là đường, là sự thật và là sự sống. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Xin cho lời nói và hành động của mỗi thiếu nhi chúng con, trở nên như món quà bé nhỏ trao tặng cho những người xung quanh. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn chúng con trở nên muối và ánh sáng cho những người xung quanh. Xin cho tất cả những việc tốt chúng con làm, trở nên lời mời gọi và con đường dẫn đưa những người khác đến với Đức Kitô. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn