1
13:42 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 26006

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 369035

Tổng cộngTổng cộng : 27923319

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần II Thường niên năm A

Thứ bảy - 18/01/2014 05:30-Đã xem: 1674
Hôm nay, Chúa Nhật II Thường Niên, Đức Kitô là Chiên Thiên Chúa, Đấng xoá tội trần gian. Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa với mọi người. Ông đã được Chúa Thánh Thần mặc khải cho biết Đức Giêsu chính là Con Thiên Chúa, Đấng sẽ làm phép rửa trong Thánh Thần. Gioan đã làm tròn sứ mạng dọn đường cho Chúa Giêsu đến. Ông đã làm chứng công khai trước mặt mọi người rằng: "Ngài đến sau tôi, nhưng đã có trước tôi, vì Ngài cao trọng hơn tôi," và ông con tuyên xưng: "Ngài là Con Thiên Chúa."
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần II Thường niên năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần II Thường niên năm A

CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN – NĂM A
 
Anh chị em thân mến,
Ngày xưa thánh Gioan Tiền Hô đã làm chứng cho Chúa Kitô và muốn cho mọi người đến với Chúa. Ngày nay Hội thánh cũng mời gọi mỗi người chúng ta noi theo gương thánh nhân, giới thiệu Chúa bằng chính đời sống của mình. Muốn làm được điều này chúng ta hãy dâng lời cầu xin:
 
1.     “Đây là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian”. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh, cũng trở nên như những Gioan Tiền Hô khiêm nhường, và nhiệt tình hướng dẫn mọi người tìm gặp Chúa để được hưởng ơn cứu độ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.     Mỗi người Kitô hữu đều có bổn phận giới thiệu Chúa cho mọi người. Xin Chúa tuôn đổ đầy tràn ân sủng và bình an trên các gia đình Công giáo, để mỗi thành viên trong gia đình đều có thể đem Chúa đến cho mọi người xung quanh qua cách sống bác ái yêu thương.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.     Thánh Gioan đã tự nhận mình nhỏ bé để Chúa được lớn lên. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con, biết khiêm tốn nhìn nhận thân phận yếu đuối dễ sa ngã của mình, quyết tâm uốn nắn sửa đổi và giúp nhau thoát khỏi tội lỗi, để làm chứng nhân cho Chúa trong gia đình cũng như ngoài xã hội.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.     Chúa Giêsu - Đấng cứu độ duy nhất làm phép rửa trong Thánh Thần. Xin cho giới trẻ chúng con luôn yêu mến, đón nhận và sống theo Lời Chúa dạy, để trở thành những con chiên hiền lành đạo đức, luôn làm đẹp lòng Chúa và mọi người chung quanh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương Chúa đã gánh hết mọi tội lỗi của con người. Xin cho chúng con biết đáp trả tình yêu Chúa bằng cách sống hiến thân phục vụ, và xây dựng tình bác ái yêu thương trong môi trường mà chúng con đang sống. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu Đức Kitô là Con Thiên Chúa, là Chiên Thiên Chúa, Đấng gánh tội trần gian. Tin tưởng vào Đức Kitô, Đấng được Thiên Chúa sai đến trong trần gian, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu Đức Kitô là Con Thiên Chúa. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn sẵn sàng làm chứng về Đức Kitô cho thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Gioan Tẩy Giả đã khiêm tốn nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Kitô, là Chiên Thiên Chúa, Đấng gánh tội trần gian . Xin cho những người chưa biết Đức Kitô, nhận được ánh sáng Tin Mừng cứu độ. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Sứ mạng của mỗi Kitô hữu là loan báo Đức Kitô cho những người khác. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, trở nên những nhân chứng Tin Mừng trong sứ vụ giảng dạy giáo lý của Hội Thánh. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Gioan Tẩy Giả đã sống một cuộc đời khiêm tốn và làm theo ý Chúa. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta, biết sống đơn sơ khiêm tốn trong lời nói, cách ứng xử với ông bà, cha mẹ, thầy cô và bạn bè. Chúng con cầu xin Chúa.
 
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, xưa Gioan Tẩy Giả đã làm chứng cho Chúa trước mặt muôn dân; xin ban ơn trợ giúp, để mỗi thiếu nhi chúng con vượt qua những ngại ngùng mắc cở, và sẵn sàng giới thiệu Chúa Giêsu cho những ai chưa biết Ngài. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

" Gioan làm chứng về Ngài
Phần ta cũng phải tỏ bày Chúa ra
Miễn sao danh Chúa lan xa
Còn ta chìm lắng như là vô danh."

LỜI NGUYỆN CỘNG ĐOÀN GIÁO DÂN 

 

Thiên Chúa thương loài người đến nỗi đã ban Con Một Người làm Ðấng Cứu Ðộ. Chúng ta đồng thanh cảm tạ Chúa và tha thiết cầu xin.

1. Chúa Giêsu sẵn lòng chịu chết như con chiên hiền lành để xóa tội loài người. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh chấp nhận hy sinh gian khổ, để hiệp công cứu độ mọi người.
Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

2. Con người càng tiến bộ càng lầm lạc tội lỗi. Xin Chúa Thánh Thần thương giúp mọi người ý thức thân phận hèn mọn tội lỗi của mình, mà thành tâm sám hối ăn năn.
Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

3. Chúa kêu gọi mọi người nên thánh để được cứu rỗi. Xin cho các Kitô hữu biết sống kết hợp mật thiết với Ðức Kitô là Ðấng Thánh, để được Người thánh hóa.
Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

4. Mỗi tín hữu đều có bổn phận làm chứng cho Chúa như Thánh Gioan Tẩy Giả. Xin cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta biết làm chứng cho Chúa, bằng lời cầu nguyện, việc bác ái và gương sáng hằng ngày.
Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu là Ðấng cứu độ trần gian, xin cho chúng con sẵn lòng chịu cực khổ hằng ngày, để hiệp cùng sự thương khó Chúa mà cứu rỗi linh hồn chúng con và mọi người.

Sưu tầm

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn