1
07:50 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 16705

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359734

Tổng cộngTổng cộng : 27914018

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần II Mùa chay - Năm A

Thứ sáu - 14/03/2014 09:57-Đã xem: 1506
Chúa Giêsu biến hình sáng láng để các tông đồ và chúng ta chấp nhận thập giá. Chúng ta quyết tâm vác thánh giá theo Chúa và khẩn thiết cầu xin.
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần II Mùa chay - Năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần II Mùa chay - Năm A

Anh chị em thân mến,
Biến cố Chúa Giêsu hiển dung trên núi thánh cũng chính là hình ảnh phục sinh vinh hiển của Ngài. Điều này nhắc nhở mỗi người chúng ta: Muốn hướng tới vinh quang phải trải qua thập giá nặng nề đau khổ. Với lòng quyết tâm theo Chúa vượt qua những khó khăn trần thế, chúng ta hãy tha thiết dâng lời cầu xin:
 
1. Đức tin và lòng vâng phục của Tổ phụ Apraham đã trở nên mẫu gương cho tất cả mọi người. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, các Linh Mục và Tu sĩ, luôn trung thành giữ vững niềm tin - cậy - mến, để các ngài làm chỗ dựa vững chắc cho Dân Chúa trước những gian lao thử thách ở đời này.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúa Giêsu dạy: quyền hành là để phục vụ chứ không phải để thống trị. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia trên thế giới, khi được chọn phục vụ muôn dân, luôn biết lắng nghe tiếng nói của lương tâm, và lãnh đạo đất nước theo luật bác ái yêu thương, để mọi người được sống trong công lý và hòa bình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chiến tranh, thảm họa thiên nhiên hay những tai nạn bất ngờ luôn ập đến với con người bất kỳ lúc nào. Xin cho các Kitô hữu luôn biết suy gẫm về sự sống mai sau, để hết lòng hoán cải, sửa chữa lỗi lầm, sống vị tha, bác ái với nhau để được Chúa ban ơn cứu độ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Hôm nay chiêm ngắm vinh quang của Chúa khi biến hình trên núi thánh. Xin cho giới trẻ chúng con cũng biết thay đổi cách sống của mình, đừng mải lo nghĩ những chuyện thế gian, chuyên chăm cầu nguyện, thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày, để dung mạo của chúng con ngày càng trở nên thân thiện, dễ gần hơn trước tất cả mọi người.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, khi xưa Chúa tỏ mình ra đã làm cho các tông đồ ngập tràn niềm vui, Xin Chúa cũng biến đổi mỗi người chúng con trở nên rạng ngời ánh sáng của lòng đạo đức thánh thiện, để trong từng ánh mắt, nụ cười và lời nói của chúng con đem lại niềm an ủi, động viên và tất cả những điều tốt lành cho mọi người chung quanh. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.


 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa biến hình trên núi báo trước cho chúng ta hạnh phúc nước trời, nơi Chúa Giêsu hiển trị cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1. Cầu cho các Kitô hữu đã rời xa Giáo Hội, xin cho họ luôn nhận ra Đức Kitô là Đầu và Giáo Hội là Thân Thể Mầu Nhiệm của Người. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Cầu cho tất cả các Kitô hữu đang gặp đau khổ, nhất là những người tin Chúa đang sống ở những nước nghèo đói. Xin cho họ nhận được nhiều sự nâng đỡ về đời sống đức tin cũng như vật chất. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Cầu cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, xin cho Lời Chúa biết đổi họ trở nên những chứng nhân rao giảng Đức Kitô cho nhiều người. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Cầu cho tất cả các bạn thiếu nhi chúng ta, nhận ra sự hiện diện của Chúa lúc ở nhà thờ cũng như khi ở trường, lúc làm việc giúp đỡ cha mẹ cũng như khi làm việc bác ái Mùa Chay. Chúng con cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, hôm nay Chúa đã biến hình hiển vinh trên núi Ta-bo, và các môn đệ đã tin Người là Đức Kitô Con Thiên Chúa. Xin Chúa đổ tràn ơn đức tin trên mỗi thiếu nhi chúng con, để chúng con cũng tuyên xưng Đức Kitô là Thiên Chúa và là Chúa chúng con, Đấng hằng sống hằng trị muôn đời.


Dẫn nhập đầu lễ
 
“Trên múi Ta-bo Chúa biến hình
Cho ta bằng chứng sẽ hoàn sinh
Xác ta sáng chói trong Thiên Chúa
Nếu biết tin yêu Chúa hết tình.”


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

    Chúa Giêsu biến hình sáng láng để các tông đồ và chúng ta chấp nhận thập giá. Chúng ta quyết tâm vác thánh giá theo Chúa và khẩn thiết cầu xin.

1. Hội Thánh có sứ mạng rao giảng Chúa Kitô chịu chết và sống lại cứu chuộc loài người. Xin cho mọi người sẵn sàng tin nhận Chúa Kitô là Ðấng Cứu Ðộ duy nhất của nhân loại.

      Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
      Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

2. Chúa Giêsu phải trải qua cái chết mới sống lại vinh quang. Xin cho các Kitô hữu chết cho tội lỗi, để được sống lại hưởng phúc với Chúa.

      Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
      Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

3. Chúa Giêsu biến hình sáng láng để dạy chúng ta vác thánh giá theo Chúa. Xin cho chúng ta hằng ngày sẵn lòng chịu gian nan khốn khó vì Chúa.

      Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
      Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

4. Chúa Cha đã công nhận Chúa Giêsu là Con Yêu Dấu và dạy chúng ta vâng nghe Lời Người. Xin cho cộng đoàn họ đạo chúng ta luôn vâng nghe và làm theo Lời Chúa Giêsu dạy, nhứt là trong mùa chay thánh nầy.

      Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
      Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa Giêsu đã biến hình sáng láng để dạy cho các tông đồ và chúng con biết: Người phải chết đau khổ mới sống lại vinh quang. Xin cho chúng con biết chết cho tội lỗi, để được sống lại vinh hiển với Người.

Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn