1
23:32 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 65

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 64


Hôm nayHôm nay : 19971

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 282657

Tổng cộngTổng cộng : 27836941

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện và dẫn lễ Chúa Ki-tô Vua - Tuần 34 Thường niên

Thứ tư - 20/11/2013 20:42-Đã xem: 3327
Lạy Chúa Giêsu, bài Tin Mừng hôm nay có nhiều điều làm con ngỡ ngàng: Tại sao Chúa lại im lặng? Tại sao Chúa không tỏ uy quyền của Chúa ra một chút? Tại sao giữa lúc thất thế của Chúa mà anh trộm lành lại có một niềm tin vững mạnh để tuyên xưng vào vương quyền của Chúa?
Lời nguyện và dẫn lễ Chúa Ki-tô Vua - Tuần 34 Thường niên

Lời nguyện và dẫn lễ Chúa Ki-tô Vua - Tuần 34 Thường niên

DẪN LỄ CHÚA KI-TÔ VUA

- Dẫn vào Thánh Lễ:
Hôm nay là Chúa Nhật cuối cùng của năm phụng vụ. Hội Thánh mừng lễ Chúa Giêsu Vua Vũ Trụ. Chúa Cha đã trao vương quyền cho Chúa Giêsu khi đặt người làm Trưởng Tử mọi loài. Và Ðức Giêsu đã đạt tới địa vị cao cả đó khi Người chịu chết treo trên khổ giá như Tin Mừng hôm nay thuật lại. Vương quyền của Chúa Giêsu chỉ thực sự hữu hiệu và hữu ích cho chúng ta, khi chúng ta thần phục Người. Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin Chúa Giêsu làm Vua ngự trị tâm hồn chúng ta và mọi người.

- Dẫn vào bài đọc 1: 2Sm 5,1-3
Dân Do Thái đã xức dầu tấn phong Ðavít làm vua lãnh đạo họ. Vua Ðavít là hình ảnh Chúa Giêsu là Vua chúng ta, hướng dẫn chúng ta về Vương Quốc Nước Trời. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Cl 1,12-20
Thánh Phaolô minh chứng Chúa Giêsu là Trưởng Tử mọi loài thọ sinh; và chính Ðức Giêsu đã xác nhận vương quyền của Người trên thập giá; khi Người chịu chết giao hòa loài người với Thiên Chúa. Ðó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Lc 23,35-43
Tin Mừng hôm nay thuật lại Chúa Giêsu bị đóng đinh treo trên khổ giá, bị mọi người nhạo cười. Ðó là lúc Người biểu lộ vương quyền của Người, để cứu rỗi người trộm lành và tất cả chúng ta. Người là Vua Tình Yêu.

- Cầu nguyện cho mọi người:
Chúa Giêsu Vua Vũ Trụ đã thiết lập vương quốc tình yêu của Người trên thánh giá. Chúng ta hết lòng suy tôn Chúa và khẩn khoản cầu xin.

1. Hội Thánh được Vua Giêsu thiết lập, để đem tình thương cứu rỗi đến cho nhân loại. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh tận tâm chu toàn sứ mạng, bằng lời cầu nguyện và việc bác ái hằng ngày.

2. Nhiều người trên thế giới tôn thờ của cải vật chất hơn tin kính Chúa Giêsu Vua tình thương. Xin cho họ nhận biết chỉ có Vua Giêsu mới đem lại cho họ hạnh phúc chân thật vững bền.

3. "Ông Giêsu ơi, khi nào về Nước của ông, xin nhớ đến tôi". Xin cho những người lầm lạc tội lỗi biết ăn năn trở về với Vua Giêsu tình yêu, để được hưởng nhờ ơn cứu rỗi của Người.

4. "Ngay hôm nay, anh sẽ được ở trên Thiên Ðàng với tôi". Xin cho cộng đoàn chúng ta hết lòng phụng sự Vua Giêsu và tận tâm phục vụ mọi người, để được vào Vương Quốc Nước Trời.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Vua chúng con, Chúa đã hy sinh chết trên thánh giá cứu rỗi chúng con. Xin cho chúng con biết noi gương Chúa, hy sinh giúp anh chị em chúng con tôn thờ Chúa là Vua trên hết các vua.
 

 
Dẫn nhập đầu lễ thiếu nhi
 
"Trộm lành khẩn thiết nài xin
Ngài về Thiên quốc đoái nhìn chúng con
Ước mơ sẽ được vuông tròn
Cõi trời vinh phúc không còn bao xa"
 
Hôm nay, Chúa Nhật thứ 34 TN, Chúa Kitô Vua là Vua vũ trụ. Đây là Chúa Nhật kết thúc năm phụng vụ, chuẩn bị cho chúng ta bước vào một năm phụng vụ mới với khởi đầu là Mùa Vọng. Năm phụng vụ tượng trưng cho chu kỳ thời gian bắt đầu từ Thiên Chúa và cuối cùng trở về với Ngài, vì Thiên Chúa là khởi đầu và là cuối cùng của lịch sử. Thánh lễ này cũng nhắc nhở chúng ta đến việc Chúa trở lại trong vinh quang, Người là Vua muôn vua, Chúa các chúa, đến để hoàn tất lịch sử và trao lại cho Thiên Chúa.

 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã nói: “Phần tôi, một khi được giương cao lên khỏi mặt đất, tôi sẽ kéo mọi người lên với tôi" (Ga 12, 32). Tin tưởng vào lời Chúa hứa ban nước trời làm gia nghiệp, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Đức Kitô là Vua và là Đấng Cứu Độ chúng ta. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh luôn quy phục Đức Vua của mình. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Chúa Kitô là Vua các vua, Chúa các chúa. Xin cho mọi người trên thế giới được cùng sống trong vương quốc vĩnh cửu, nơi đó Chúa Giêsu là Vua còn mọi người là những thần dân, cùng tôn thờ và yêu mến Người. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Nhờ cái chết trên thập giá, Vua Giêsu đã thiết lập vương quốc tình yêu, dành cho tất cả những ai biết yêu thương và sống cho tình yêu. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn biết sống yêu thương phục vụ theo gương mẫu đời sống Chúa Giêsu. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Chúa Giêsu là Vua các thiếu nhi, Người ngự trị trong tâm hồn mỗi người chúng ta. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta biết lắng nghe tiếng Chúa dạy, biết làm chủ lời nói, tư tưởng và hành động; biết yêu mến, vâng phục và làm vui lòng nhà Vua của mình. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu Vua vũ trụ, Chúa đã chết để cứu chuộc chúng con, Chúa đã lấy tình thương mà đối xử với chúng con. Xin cho chúng con cũng biết đem tình thương ấy chia sẻ với những người chung quanh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

Lời nguyện cho mọi người 
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, khi bị đóng đinh trên thập giá, người trộm lành đã thưa với Chúa Giêsu: Lạy Ngài, khi vào Nước Ngài, xin nhớ đến tôi. chúng ta cũng mượn lời khẩn cầu ấy để thân thưa với Thiên Chúa là Cha chúng ta:

1. Hội thánh là một bà mẹ hiền / yêu thương hết thảy mọi con cái của mình / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các vị mục tử luôn nhớ đến những người nghèo khổ bất hạnh / và tìm mọi cách giúp họ sống xứng nhân phẩm của mình.

2. Chúa Giêsu Kitô là vị Vua đem lại hòa bình thật sự cho nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa tiêu diệt mầm mống chiến tranh / hận thù và bạo lực / để hết thảy mọi người được an cư lạc nghiệp.

3. Hiện nay / có một số anh chị em tận tụy hy sinh / phục vụ những người bị nhiễm HIV / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban ơn nâng đỡ những sứ giả của tình thương / đang xả thân vì đồng loại của mình.

4. Chúa Giêsu là vị Vua nhân ái / luôn chia sẻ mọi vui buồn với thần dân của mình / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết luôn tin tưởng và phó thác cuộc đời cho vị vua đầy lòng nhân ái này.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương mà Chúa đã chết trên thập giá để cứu chuộc chúng con. Xin cho chúng con cũng biết yêu thương và giúp đỡ hết thảy mọi người như Chúa đã luôn luôn yêu thương và không ngừng nâng đỡ chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn