1
00:03 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 139


Hôm nayHôm nay : 117

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 390204

Tổng cộngTổng cộng : 27944488

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần VII Thường niên năm A

Thứ sáu - 21/02/2014 06:26-Đã xem: 1250
Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con ngày càng đạo đức và thánh thiện, xin ban ơn cho chúng con biết xa lánh những gì làm mất lòng Chúa và biết tuân giữ những gì đẹp lòng Chúa, hầu chúng con trở nên những người con yêu quý của Chúa, theo gương Đức Giêsu Con Chúa,Chúa chúng con, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần VII Thường niên năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần VII Thường niên năm A

CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN – NĂM A
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

                   " Khoan dung với kẻ ác nhân
                     Thương tình với kẻ thù hằn ghét ngươi
                     Làm ơn cầu nguyện cho người
                      Sẽ nên con cái Chúa Trời từ nhân."

LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa dạy chúng ta yêu thương hết mọi người và cầu nguyện cho họ. Với tâm thế sẵn sàng thực thi những gì Chúa dạy, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
1. Toàn thể Lề Luật được tóm gọn thành hai điều: Yêu mến Thiên Chúa và yêu thương con người. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Giáo Hội, luôn sẵn sàng thực thi giới răn yêu thương của Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Chia sẻ của cải vật chất cho những người nghèo là cách thực thi đức bác ái cụ thể nhất. Xin cho những người giàu có, biết vui vẻ đáp lại tiếng Chúa kêu gọi, và sẵn sàng chia sẻ những gì mình đang có, để thăng tiến đời sống những người nghèo trên khắp thế giới. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Thiên Chúa yêu thương hết thảy mọi người, kể cả những người tội lỗi. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, mỗi ngày trở nên giống Chúa Kitô hơn, là biết sống yêu thương và tha thứ. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Chúa Giêsu truyền cho chúng ta điều răn mới: "Các con hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con." Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con, biết yêu thương ông bà cha mẹ, anh chị em, quý cha, quý dì, quý thầy cô và các bạn. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con yêu thương kẻ thù của mình, kẻ ghét mình, kẻ ngược đãi và vu khống mình, để chúng con được nên trọn lành. Xin cho chúng con biết ghi lòng tạc dạ những điều Chúa dạy bảo, để chúng con cũng trở nên con cái của Chúa Cha, Đấng ngự trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


Lễ Giới trẻ
 
Anh chị em thân mến,
Luật yêu thương mời gọi mỗi người chúng ta hãy tha thứ cho kẻ thù, hãy làm hòa với họ, và hãy cầu nguyện cho những người ghét bỏ chúng ta. Trước một xã hội đầy thù hận và tranh chấp, để làm được điều đó quả thật là rất khó. Vì vậy phải cần thật nhiều ơn thánh trợ giúp, giờ đây chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Chúa lời cầu xin:
 
1.  “…Chính khi thứ tha là khi được tha thứ, chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân…”. Xin cho lời Kinh Hòa Bình được lan rộng và đánh động lương tâm của mọi người lương giáo trên toàn thế giới, để cuộc sống này luôn tràn ngập niềm vui và an bình, không còn cảnh bất công, không còn những người sầu khổ hay đói rét.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Tình thương Chúa không chỉ dừng lại ở việc tha thứ mà còn thi ân giáng phúc cho mọi người. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh, luôn là hiện thân của Chúa Kitô nhân từ, gần gũi, sẵn sàng đón nhận những chiên lạc trở về với lòng bao dung tha thứ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Xưa Chúa đã tha thứ cho những kẻ giết Ngài. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con cũng biết noi theo gương Chúa, luôn sống độ lượng, quên đi hết mọi lầm lỗi của anh em, để tìm được sự thanh thản, bình an nơi tâm hồn, và để được Chúa ban ơn tha thứ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Thế giới hôm nay có quá nhiều sự ác đang vây quanh cám dỗ con người sa ngã. Xin cho những người trẻ chúng con biết quyết tâm diệt trừ sự ác ngay trong tâm hồn mình, và thực thi bác ái yêu thương, biết mở lòng ra để quan tâm, chia sẻ, an ủi và giúp đỡ bạn bè của chúng con trong những cơn khó khăn hoạn nạn, để chúng con xứng đáng là con cái của Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con: ở đâu có tình yêu thương thì ở đó có Thiên Chúa ngự trị. Xin giúp chúng con sửa chữa được những tính xấu luôn đeo mang bên mình, đó là sự hận thù chia rẽ. Và xin biến mỗi người chúng con thành những khí cụ bình an của Chúa, để đem niềm vui và hạnh phúc đến cho những người mà chúng con gặp gỡ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 

Lời nguyện chung
CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN – A

 

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Lv 19, 1-2.17-18 :  Lời Chúa trong đoạn sách Lêvi nhắc cho chúng ta biết rằng : chúng ta là con cái Thiên Chúa / vì thế chúng ta phải sống thánh thiện và yêu thương nhau / như Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta.

Bài đọc 2. 1Cr 3, 16-23 : Trong thư gởi giáo đoàn Côrintô, thánh Phaolô cho biết chúng ta là đền thờ của Thiên Chúa, sống bằng sự sống của Thiên Chúa. Vì thế / tất cả những gì chúng ta có / đều thuộc về Thiên Chúa.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG 

Chủ tế:  Anh chị em thân mến, chỉ Thiên Chúa mới có thể đem lại cho con người niềm vui đích thực và hạnh phúc trọn vẹn. Tin tưởng vào tình thương và quyền năng của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

1/ 
Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Đức Giám Mục và Linh mục trong Hội thánh / luôn thánh thiện, nhiệt thành / để phục vụ Dân Chúa trong tình thương và niềm hy vọng.

2/ Thế giới chỉ hưởng hòa bình thực sự khi toàn thể nhân loại sống sứ điệp yêu thương của Tin Mừng.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi dân mọi nước / biết đoàn kết và yêu thương nhau / để nhân loại được sống trong hạnh phúc / bình an.

3/ Anh em hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ ngược đãi anh em. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn sống chan hòa/ bác ái / bao dung / làm chứng cho Tình Yêu Thiên Chúa trong sống hằng ngày.

4/ Yêu thương và giúp đỡ cụ thể cho những bệnh nhân nghèo khổ / là một trong những cách rao giảng Tin Mừng hiệu quả nhất. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta / luôn biết tỏ lòng thương yêu, kính trọng và quan tâm giúp đỡ những ai đang bệnh tật, nghèo khổ.

Chủ tế:  Lạy Chúa, Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một để cứu chuộc chúng con. Xin cho chúng con luôn biết lắng nghe lời Con Chúa chỉ dạy, và cố gắng thực thi Lời Chúa trong cuộc sống, để chúng con được bình an hạnh phúc như Chúa mong muốn cho chúng con. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Hoặc : 

Chủ tế:    Anh chị em thân mến, Chúa Cứu Thế dạy chúng ta phải có lòng khoan dung tha thứ và yêu thương ngay cả đối với kẻ thù. Đó là một lời khuyên khó thực hiện, chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta có lòng quảng đại để chúng ta thực thi trọn vẹn đức Ái mà Chúa đã trối lại cho chúng ta.

Hướng dẫn:
 
1.  “Đừng chống lại với kẻ hung ác”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho thế giới này hết chiến tranh, cho mọi người biết đem yêu thương thay thế cho hận thù.
 
2.  “Ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo dân Chúa, luôn nêu gương sáng khiêm hạ, nhẫn nại của Chúa Giêsu, Đấng đã dạy :“ Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng”.
 
3.  “Hãy yêu thương thù địch của con,hãy làm lành cho những kẻ ghét các con”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho đức Ái luôn nhuần thấm tâm hồn mọi người trong giáo xứ chúng ta, để mọi người biết chinh phục cho Chúa nhiều linh hồn, bằng đời sống hy sinh, quảng đại, tha thứ và yêu thương của mình.
 
4.  “Hãy trọn lành như Cha các con trên trời là Đấng trọn lành”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho tất cả chúng ta biết nghe Lời Chúa dạy, biết thực thi Thánh ý Chúa, hầu đời sống chúng ta mỗi ngày tiến xa hơn trên con đường nhân đức.
 

Chủ tế:  Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con ngày càng đạo đức và thánh thiện, xin ban ơn cho chúng con biết xa lánh những gì làm mất lòng Chúa và biết tuân giữ những gì đẹp lòng Chúa, hầu chúng con trở nên những người con yêu quý của Chúa, theo gương Đức Giêsu Con Chúa,Chúa chúng con, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Đ/ Amen

Sưu tầm
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn