1
10:08 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 61


Hôm nayHôm nay : 9288

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 313410

Tổng cộngTổng cộng : 27867694

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần III Thường niên năm A

Thứ sáu - 24/01/2014 22:22-Đã xem: 1318
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã cất lời kêu gọi và các môn đệ đã mau mắn đáp trả. Xin cho chúng con luôn sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa mời gọi qua Giáo Hội, để chúng con cũng trở nên những môn đệ đích thực của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần III Thường niên năm A

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần III Thường niên năm A

Anh chị em thân mến,
Đức  Kitô đã đến để giải phóng chúng ta khỏi vòng tăm tối của ma quỷ, tội lỗi và sự chết, Ngài ban cho chúng ta niềm vui được hưởng ơn cứu độ. Trong tâm tình cảm tạ, chúng ta hãy dâng lên Chúa những ý nguyện chân thành:
 
1.      Thánh Phaolô kêu gọi: “Anh em hãy đồng tâm nhất trí với nhau trong từng lời ăn tiếng nói, đừng để có sự chia rẽ”. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, luôn sốt sắng thực hiện trọn vẹn lời dạy của thánh nhân, và biết liên kết với nhau trong cùng một niềm tin- cậy- mến.
 
2.      Các Tông đồ đã từ bỏ mọi sự để bước theo tiếng Chúa. Xin cho các Kitô hữu, luôn lắng nghe và tìm biết ý Chúa trong các biến cố hằng ngày, để sẵn sàng đáp trả qua việc từ bỏ ý riêng, bước theo Chúa trên con đường phục vụ tha nhân.
 
3.      Trong những ngày giáp tết, ngoài kia còn biết bao người nghèo khổ, bệnh tật, không nhà cửa, túng thiếu nợ nần... Xin Chúa chúc lành cho những ai đang gặp hoàn cảnh khó khăn, và ban cho họ một cái tết ấm no và an bình.
 
4.      Chúa Giêsu kêu gọi hãy sám hối canh tân để đón nhận Nước Trời. Xin cho giới trẻ chúng con biết can đảm từ bỏ những thú vui mau qua để sống một đời đơn sơ, khiêm nhường, bác ái, và làm chứng nhân cho Chúa giữa môi trường mà chúng con đang sống.
 
Lạy Chúa Giêsu, cũng như các Tông đồ xưa, ngày nay Chúa vẫn đang tha thiết mời gọi mỗi người chúng con qua từng biến cố. Xin cho chúng con biết đáp trả tiếng Chúa qua việc sám hối ăn năn, từ bỏ con đường tội lỗi, để quay về cộng tác với Chúa trên bước đường loan báo Tin mừng cho anh em lương dân. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã kêu gọi bốn môn đệ đầu tiên để cộng tác vào việc loan báo Tin Mừng của Người. Tin tưởng vào lời mời gọi của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Qua bí tích Rửa Tội, Dân Chúa trở thành những môn đệ của Đức Kitô. Xin cho tất cả các Kitô hữu trong Giáo Hội, ý thức vai trò cộng tác của mình vào sứ vụ rao giảng Tin Mừng của Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Đức Kitô mong muốn toàn thể nhân loại đón nhận Tin Mừng của Người. Xin cho mọi dân nước nhận được ánh sáng Lời Chúa kêu gọi qua những chứng nhân của Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Bốn ngư phủ đầu tiên đã mau mắn đáp lại tiếng Chúa Giêsu kêu gọi. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, luôn sẵn sàng cộng tác với Giáo Hội qua sứ vụ giáo dục đức tin. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Trở thành môn đệ của Chúa Kitô là bước theo Đức Kitô, nói năng và hành động như Đức Kitô. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta mỗi ngày trở nên giống Chúa Kitô hơn. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã cất lời kêu gọi và các môn đệ đã mau mắn đáp trả. Xin cho chúng con luôn sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa mời gọi qua Giáo Hội, để chúng con cũng trở nên những môn đệ đích thực của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


"Bốn ông môn đệ đầu tiên
Nghe lời chúa gọi họ liền theo luôn
Gương này nhắc nhở đoàn con
Chu toàn trách nhiệm làm môn đệ thầy."
 
Hôm nay, Chúa Nhật III Thường Niên, Chúa Giêsu chọn bốn môn đệ đầu tiên.
Đi dọc bờ biển Galilêa, Chúa Giêsu thấy Phêrô, Anrê, Giacôbê và Gioan, và Người đã chọn bốn ngư phủ này để huấn luyện họ trở thành "những ngư phủ lưới người ta."
Thái độ của các môn đệ là mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa. Các ông đã bỏ lưới và người thân ở lại để đi theo Người. Các ông đã chấp nhận bước vào một hành trình phiêu lưu và dường như không nhìn thấy tương lai phía trước. Nhưng một điều rõ ràng chúng ta có thể thấy được là các ông đã theo sát Đức Kitô trên mọi nẻo đường Người đã đi qua.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi nhớ lại ngày chúng ta đã được chịu phép rửa tội; và giống như bốn môn đệ đầu tiên xưa, mỗi người chúng ta đều được mời gọi theo sát Đức Kitô và mỗi ngày trở nên giống Người hơn. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I (Is  8, 23b - 9, 3)
Isaia đã tiên báo về vùng đất dân ngoại bên kia sông Giodan, nơi đang sống trong cảnh u tối, sẽ nhìn thấy ánh sáng vĩ đại chiếu soi. Họ sẽ vui mừng như trong những ngày được mùa, như trong ngày chiến thắng quân thù.
 
Bài Đọc II (1 Cr 1, 10-13. 17)
Trong thư thứ nhất gởi tín hữu Côrintô, Thánh Phaolô đã cảnh cáo họ về lối sống chia rẽ giữa những người theo Phaolô, Apôllô và Phêrô. Thánh nhân chỉ cho họ thấy rằng, sống như vậy là gây chia rẽ và làm cho thân thể Đức Kitô bị phân chia.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn