1
06:32 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 83

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 82


Hôm nayHôm nay : 6570

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 289607

Tổng cộngTổng cộng : 27843891

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi Chúa nhật 32 Thường niên C

Thứ sáu - 08/11/2013 22:08-Đã xem: 1780
Bài TM thuật lại cuộc tranh luận sôi nổi về sự sống lại giữa Chúa Giêsu và những người Sa-đốc. Vì họ tin không có sự sống lại ở đời sau, nên đã lấy một ví dụ rất hài hước; một cô lấy bảy anh em trai trong cùng một gia đình theo luật Li-vê-ra, để bẻ gẫy lập trường của Chúa Giêsu.
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi Chúa nhật 32 Thường niên C

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi Chúa nhật 32 Thường niên C

LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ TUẦN 32 TN

Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu, dù là Thiên Chúa quyền năng nhưng đã trở nên người phàm, Người đã sống và đã chết như chúng ta, nhưng rồi Người đã từ trong cõi chết sống lại và lên trời vinh hiển. Trong niềm xác tín có sự sống vĩnh cửu đời sau, chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời nguyện xin:
 
1. Sẵn sàng tỉnh thức luôn là lời mời gọi khẩn thiết cho mọi người. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh, luôn quan tâm đến phần rỗi đời đời của muôn dân, để các ngài dùng đời sống thánh thiện và lời giảng dạy khôn ngoan, mà hướng dẫn đoàn chiên nhận ra giá trị vĩnh cửu của đời sau.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Đứng trước những thảm họa thiên nhiên, sự sống con người trở nên mong manh, yếu đuối. Xin cho đồng bào của chúng con đang sống ở vùng thiên tai bão lũ, nhất là những ngư dân vùng biển, được Chúa thương nâng đỡ chở che, và có được nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ anh em đồng loại.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chỉ những ai được tuyển chọn mới vào được Nước Thiên Chúa. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng con, luôn để tâm suy gẫm về sự chết, biết chăm lo sửa đổi phần hồn, tránh xa dịp tội, sống bác ái và chu toàn trách nhiệm đối với gia đình, xã hội và nơi xứ đạo của mình, để được Chúa thương đưa vào sự sống muôn đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. “Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi”. Xin cho giới trẻ chúng con biết khôn ngoan tận dụng những ngày sống ở đời này, để làm thật nhiều việc đạo đức, phục vụ mọi người và giúp đỡ các Đẳng linh hồn, để mai này chúng con cũng được đoàn tụ với các ngài trên thiên đàng có Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con rằng: có sự sống đời sau. Xin cho niềm hy vọng được sống lại mai sau  luôn thúc đẩy mỗi người chúng con: biết hy sinh cầu nguyện thật nhiều, siêng năng dâng lễ nhiều hơn trong tháng mười một này để cầu cho ông bà, cha mẹ và những người đã ra đi trước chúng con, được sớm về quê trời vui hưởng hạnh phúc vĩnh cửu. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


 
Dẫn nhập đầu lễ Thiếu nhi tuần 32 TN
 
"Một khi kẻ chết phục sinh
Mọi người sống lại giống in Thiên Thần
Khuyên ta sống ở trên trần
Ngay lành Chúa thưởng phúc ân Thiên Đàng."
 
Hôm nay, Chúa nhật XXXII thường niên. Niềm tin vào sự sống lại và sự sống đời sau.
Bài TM thuật lại cuộc tranh luận sôi nổi về sự sống lại giữa Chúa Giêsu và những người Sa-đốc. Vì họ tin không có sự sống lại ở đời sau, nên đã lấy một ví dụ rất hài hước; một cô lấy bảy anh em trai trong cùng một gia đình theo luật Li-vê-ra, để bẻ gẫy lập trường của Chúa Giêsu.

Câu trả lời của Chúa Giêsu thật ngắn gọn: Cuộc sống mai sau không giống cuộc sống ở trần gian. Vì thế, khi sống lại, chúng ta như các thiên thần, cùng hưởng phúc vinh quang với Chúa trên thiên đàng.

Khi chúng ta tuyên xưng “tôi tin xác loài người ngày sau sống lại,” nghĩa là thân xác chúng ta sau khi chết sẽ hư nát, nhưng Thiên Chúa sẽ cho thân xác ấy được sống lại trong ngày tận thế.

Dâng thánh lễ hôm nay, mời tất cả các bạn thiếu nhi cùng suy nghĩ về điểm giáo lý vừa nêu trên. Xin các bạn hãy nhớ, chìa khoá giúp chúng ta có được sự sống lại chính là tin vào Chúa Giêsu. Thiên Chúa đã cho Chúa Giêsu sống lại thế nào, thì chính Người cũng sẽ cho chúng ta được sống lại như Con của Người. Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài Đọc I (2Mc 7, 1-2.9-14)
Sách Macabê quyển thứ hai thuật lại một câu chuyện rất cảm động. Bảy anh em cùng bị bắt với mẹ mình. Vua Antiôkô đã cho tra tấn họ dã man, bắt bỏ đạo. Cuối cùng, vì trung thành với Thiên Chúa, bảy anh em đã tử đạo trước mặt mẹ mình.
 
Bài Đọc II (2Tx 2, 16-3,5)
Một số tín hữu Thêsalônica cho rằng ngày tận thế gần đến. Vì thế họ lười biếng và không muốn làm việc nữa. Thánh Phaolô đã giải thích, khuyên họ tin tưởng vào Chúa và cố gắng sống tốt.

 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã phán: “Ta là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Ta, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống” (Ga 11, 25). Tin tưởng lời hứa của Chúa, chúng ta cùng khiêm tốn cầu xin.

1. Niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô sẽ cho chúng ta được phục sinh và hưởng hạnh phúc với Chúa. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn tin tưởng và phó thác cuộc sống nơi Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Vì nghĩ rằng: chết là hết. Một số người đã sống buông trôi. Xin Chúa đánh thức lương tâm của tất cả những ai không tin có sự sống đời sau, để họ nhận ra tiếng Chúa Giêsu kêu mời, và tin Người là Đấng làm cho họ được sống đời đời. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Vì trung thành với Lề Luật Chúa, bảy anh em đã bị vua Antiôkô giết. Xin Chúa cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, biết lấy Luật Chúa và Hội Thánh làm kim chỉ nam cho đời sống phục vụ. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Cách sống đạo hôm nay sẽ quyết định cho hạnh phúc ngày chúng ta được sống lại. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con, không vì những việc khác mà lười biếng trong bổn phận thờ phượng Chúa; trái lại luôn biết chăm chỉ và trung thành mỗi ngày. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu “là sự sống lại và là sự sống,” Chúa đã phục sinh vinh hiển, đem con người đã được giải thoát khỏi ách nô lệ tội lỗi, lên hưởng hạnh phúc cùng Chúa Cha. Xin Chúa ban hạnh phúc ấy cho tất cả mọi người chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn