1
04:51 +07 Thứ năm, 02/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 11684

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 62077

Tổng cộngTổng cộng : 28181325

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ tuần 33 lễ kính các thánh Tử đạo Việt nam

Thứ sáu - 15/11/2013 21:26-Đã xem: 3040
Mừng lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam là dịp để học hỏi nơi cuộc đời chứng nhân của các ngài.
Lời nguyện giới trẻ tuần 33 lễ kính các thánh Tử đạo Việt nam

Lời nguyện giới trẻ tuần 33 lễ kính các thánh Tử đạo Việt nam

LỜI NGUYỆN LỄ TỬ ĐẠO VIỆT NAM
 
Anh chị em thân mến,
Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ngày xưa dù bị tra tấn bằng mọi cực hình đau đớn nhất, thậm chí phải mất đi mạng sống, nhưng các ngài vẫn không bỏ đạo, không chối Chúa, và không từ bỏ niềm tin của mình. Noi theo gương can đảm và trung thành của các bậc tổ tiên, chúng ta hãy tha thiết dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1. Vì tình yêu với Chúa Kitô, các Thánh Tử Đạo đã từ bỏ mạng sống mình. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn trung thành can đảm hiến thân từng giây phút trong đời mình cho Thiên Chúa và tha nhân, hầu dẫn đưa Dân Chúa vượt qua muôn vàn sóng gió trong thời đại này.
 
2. Giáo Hội Việt Nam trải qua bao thế kỷ vẫn không ngừng bị bách hại dưới mọi hình thức. Xin cho các tín hữu, đặc biệt là những ai đang bị bôi nhọa, cô lập, bắt bớ, giam cầm vì lẽ công chính, được Chúa ủi an, nâng đỡ và ban thêm sức mạnh để chiến thắng mọi thử thách cám dỗ trong niềm tin-cậy-mến.
 
3. Được cả thế gian mà đánh mất chính mình thì nào có lợi ích gì. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng con luôn biết noi theo gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, sống và làm việc với lương tâm ngay thẳng, tránh xa các tệ nạn xã hội và sự cám dỗ của đồng tiền, biết chấp nhận những hy sinh gian khó trong cuộc sống hằng ngày theo thánh ý Chúa.
 
4. Các Thánh Tử Đạo đã đặt tình yêu Chúa lên trên hết mọi sự. Xin cho giới trẻ chúng con biết can đảm tránh xa những cám dỗ tội lỗi qua sách báo và những trang web không lành mạnh, cố gắng học hỏi Lời Chúa, chu toàn bổn phận và biết thể hiện niềm tin của mình bằng một đời sống thánh thiện, bác ái đối với mọi người.
 
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho quê hương đất nước chúng con nhiều Thánh Tử Đạo. Xin cho chúng con biết noi theo gương anh dũng của các ngài, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách cám dỗ để luôn trung thành giữ vững đức tin, và làm chứng nhân cho Tin Mừng Nước Chúa nơi trần gian này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


 
CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VN - THIẾU NHI
 
Dẫn nhập đầu lễ
 
“Lòng vàng đá tổ tiên ta
Hy sinh đổ máu mình ra vì Thầy
Chúng ta con cháu các ngài
Dấn thân làm chứng dựng xây cuộc đời.”
 
Hôm nay, Chúa Nhật XXXIII Thường Niên: kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Qua việc các Kitô hữu trên toàn thế giới tôn vinh các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam, Giáo Hội muốn cho thế giới biết rằng: Trong số các thánh tử đạo được Giáo Hội tôn vinh cách đặc biệt, có cả những Kitô Hữu Việt Nam chúng ta. Các ngài thuộc đủ mọi thành phần trong Giáo Hội, gồm các giám mục, linh mục, thầy giảng,  chủng sinh và rất nhiều giáo dân.

Tất cả các ngài đều là những công dân hiền hòa, sống đời gương mẫu, nêu cao lý tưởng trung kiên với Thiên Chúa và vẫn một lòng mến yêu tổ quốc. Họ bị bắt bớ, tra tấn và tù đày, nhưng không một người nào có ý định cầm khí giới để chống trả; trái lại, họ cam chịu vì Đức Kitô, cầu nguyện cho tất cả mọi người, và thật lòng tha thứ cho những bách hại án mình.

Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi hiệp lời ngợi ca cùng các Kitô hữu trên toàn thế giới, mừng kính lễ các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam. Chúng ta tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng của ông bà tổ tiên, là sẵn sàng làm chứng cho Đức Kitô trong cuộc sống thường ngày. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I (2Mcb 7,1.20-23.27b-29)
Sách Macabê quyển thứ hai tả lại cảnh bảy anh em bị bắt cùng với mẹ của mình. Đứng trước vua Antiôkô, cả bảy anh em đã anh dũng tuyên xưng đức tin và sẵn sàng chết cho niềm tin vào Thiên Chúa.
 
Bài Đọc II (Rm 8,31b-39)
Trong mọi gian nan thử thách, dù sự chết hay sự sống, cũng không tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa. Đó là lời thánh Phaolô nhắn nhủ trong thư gởi tín hữu Rôma.
 
Lời Nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những người đã dám hy sinh mạng sống để làm chứng cho niềm tin vào Đức Kitô. Hiệp cùng toàn thể Giáo Hội, chúng ta cùng dâng những lời nguyện xin.
 
1. Chúa đã ban cho Giáo Hội Việt Nam nhiều chứng nhân anh dũng, với con số hơn một trăm năm mươi ngàn (150.000) người tử đạo, có 117 vị được tôn phong hiển thánh và 1 vị được tôn phong á thánh. Xin cho tất cả chúng con biết noi gương các ngài để lại, mà luôn sống trung thành với Chúa và hăng say phục vụ Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. "Máu các Thánh Tử Đạo là hạt giống nảy sinh các Kitô Hữu" (Tertuliano). Xin cho những người Việt Nam chưa tin nhận Đức Kitô, biết vui vẻ đón nhận Giáo Hội và các cộng đồng Công Giáo khắp đất nước. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những hạt lúa âm thầm gieo vào lòng đất, để Giáo Hội có một mùa gặt bội thu. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, luôn trở nên muối, men và ánh sáng cho đời. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những người hiền hoà đức độ, những công dân tốt, những người gương mẫu trong bậc sống của mình. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con đừng bao giờ quên mình là con cháu các Thánh Tử Đạo, để chúng con luôn sống niềm tin son sắt và sẵn sàng làm chứng cho Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
 
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cầu cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa, thiếu nhi chúng con chẳng có cơ hội đổ máu đào làm chứng cho Chúa như ông bà tổ tiên chúng con. Xin cho chúng con luôn biết sống tốt, để mọi người không lo buồn và Chúa không ưu phiền vì chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 
Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn