1
23:21 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 58

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 57


Hôm nayHôm nay : 20570

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 303607

Tổng cộngTổng cộng : 27857891

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần mùa GS lễ Hiển Linh

Thứ bảy - 04/01/2014 17:29-Đã xem: 1354
Khi Đức Giêsu Giáng sinh, Ngài đã tỏ mình ra cho các Đạo sĩ qua dấu lạ ngôi sao. Ngày nay Giáo hội cũng mời gọi mỗi người chúng ta trở nên những ánh sao dẫn đường cho anh em lương dân nhận biết Chúa. Để trở thành những ngôi sao lan tỏa ánh sáng đạo đức, chúng ta hãy dâng lời cầu xin
Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần mùa GS lễ Hiển Linh

Lời nguyện giới trẻ và thiếu nhi tuần mùa GS lễ Hiển Linh

Lời nguyện cộng đoàn của giới trẻ

Anh chị em thân mến,
Khi Đức Giêsu Giáng sinh, Ngài đã tỏ mình ra cho các Đạo sĩ qua dấu lạ ngôi sao. Ngày nay Giáo hội cũng mời gọi mỗi người chúng ta trở nên những ánh sao dẫn đường cho anh em lương dân nhận biết Chúa. Để trở thành những ngôi sao lan tỏa ánh sáng đạo đức, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:
 
1. Nhờ ánh sáng đức tin soi dẫn mà ba vị Đạo sĩ đã tìm gặp được Chúa. Xin cho các vị Chủ Chăn trong Hội thánh luôn biết tìm gặp Chúa qua các giờ kinh nguyện và chầu Thánh Thể để được tiếp thêm sức mạnh, các ngài trở nên ánh sao dẫn lối cho nhiều người nhận biết và yêu mến Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Lễ Hiển Linh – Thiên Chúa tỏ mình ra cho cả dân ngoại.  Xin cho những người vô thần, không tin có Thiên Chúa, biết nhận ra dấu chỉ của Chúa qua những biến cố trong cuộc sống đời thường, và qua các công trình nghiên cứu khoa học, để họ tin nhận có sự hiện diện của Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Các vị Đạo sĩ đã dâng cho Chúa những món quà quý giá nhất. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con, cũng biết dâng lên Chúa những hy sinh nhỏ bé hằng ngày, là cử chỉ quan tâm, chăm sóc, an ủi đối với người thân trong gia đình và bạn bè lối xóm, là biết dành tiền tiết kiệm để xây nhà Chúa và giúp đỡ những ai nghèo khó, để cuộc sống này trở nên ý nghĩa hơn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Thánh Phaolô kêu gọi: “Anh em hãy chiếu sáng như những vì sao trên vòm trời”. Xin cho giới trẻ chúng con biết tỏa sáng từ trong những suy nghĩ và lời nói mang lại hòa thuận yên vui cho mọi người, đến hành động bác ái yêu thương, chăm chỉ làm việc và học tập để trở nên những ngôi sao thánh thiện giữa đêm tối cuộc đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, Chúa đã dùng mọi biến cố để tỏ mình ra cho nhân loại. Xin cho chúng con luôn biết noi theo gương của các nhà Đạo sĩ, không ngại gian khó, mau mắn tìm kiếm Nước Thiên Chúa giữa lòng đời, và chia sẻ niềm tin đó cho tất cả mọi người mà chúng con gặp gỡ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.


 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, mừng việc (biến cố) Chúa tỏ mình ra cho các Đạo sĩ, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Ánh sao đã đưa các Đạo sĩ đến Belem để thờ lạy Hài Nhi Giêsu. Xin cho Đức Giáo Hoàng và các phẩm trật trong Giáo Hội, cũng trở nên ánh sao dẫn đường đưa mọi người tới gặp Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Các đạo sĩ là những người ngoại giáo đầu tiên nhận biết Tin Mừng của Chúa. Xin cho những người chưa biết Chúa, cũng nhận được ánh sáng soi chiếu trong tâm hồn, để họ nhận ra Chúa là Vua muôn vua, Chúa các chúa. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Ba vua đã lên đường, sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa gọi. Xin cho các thầy cô giáo lý viên luôn mau mắn đáp lại tiếng Chúa gọi qua công việc bổn phận hằng ngày. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Chúa kêu gọi mỗi người thiếu nhi chúng ta trở nên ánh sao soi dẫn cho những người khác đến gặp gỡ Chúa. Xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con biết sống yêu thương và bác ái với nhau, để chúng con có thể giới thiệu Hài Nhi Giêsu cho các bạn chưa biết Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa, vì yêu thương nhân loại, Chúa đã giáng trần làm người để cứu độ mọi người chúng con. Xin cho chúng con biết tạ ơn Chúa vì hồng ân cao cả đó, mà đem hết sức mình phục vụ Chúa và những người xung quanh chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

 
Các nhà bác học khi xưa
Phải bao vất vả nắng mưa hành trình
Mới trông thấy Chúa Hiển Linh
Còn ta mến Chúa thật tình hay chưa?”

 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn