1
04:50 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 128


Hôm nayHôm nay : 4803

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 287840

Tổng cộngTổng cộng : 27842124

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện tín hữu Tết Nguyên Đán

Thứ năm - 30/01/2014 17:18-Đã xem: 2700
Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã luôn làm đẹp lòng Chúa Cha và là người con ngoan của Đức Mẹ và Thánh Giuse. Xin cho tất cả chúng con biết noi theo gương Chúa, trở thành người con ngoan trong gia đình, người công dân tốt ngoài xã hội, và là người Kitô hữu đạo hạnh, để được hưởng muôn ơn phúc lành của Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị đời đời
Lời nguyện tín hữu Tết Nguyên Đán

Lời nguyện tín hữu Tết Nguyên Đán

LỄ MÙNG MỘT TẾT NGUYÊN ĐÁN
 
Anh chị em thân mến,
Mùa xuân không chỉ hướng lòng con người đến với nhau trong hội hè, đoàn tụ gia đình. Mùa xuân còn hướng chúng ta đến với Đấng Tạo Thành trời đất. Trong không khí tưng bừng của ngày đầu năm mới, chúng ta hãy dâng lên Chúa Xuân những ý nguyện chân thành:
 
1. Vạn vật được khơi nguồn từ Thiên Chúa. Xin ban cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh Việt Nam, thần trí khôn ngoan sáng suốt, để các ngài hướng dẫn Dân Chúa biết nhận ra rằng: chỉ có Chúa mới là mùa xuân đích thực của đời mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Trong niềm vui chào đón năm mới, chúng con không quên xin Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên những người đau khổ, bệnh tật, những người già không ai quan tâm chăm sóc, các trẻ em mồ côi và những mảnh đời bất hạnh. Xin cho họ một năm mới bình an, no ấm, và vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Năm cũ vừa qua, trong giờ phút linh thiêng cùa ngày đầu năm, chúng con xin dâng lên Chúa tất cả mọi người trong gia đình chúng con. Xin cho ba mẹ chúng con luôn sống yêu thương hòa thuận, gặp được nhiều may mắn trong năm mới, và luôn là tấm gương đạo đức để chúng con noi theo.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Thêm một tuổi mới, chúng con cảm ơn Chúa vì trong năm qua đã luôn gìn giữ chúng con được bình an. Xin Chúa hãy ở lại, tiếp tục đồng hành và giúp chúng con trong năm mới này sống ngoan hiền thánh thiện, luôn làm đẹp lòng Chúa và mọi người chung quanh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa là mùa xuân vĩnh cửu, xin hãy đón nhận những ước nguyện chân thành của các em thiếu nhi họ đạo (…) vừa dâng lên, và xin ban cho tất cả chúng con một năm mới bình an, ngập tràn ơn Chúa. Để dù đi đến bất cứ nơi nào, chúng con vẫn có thể chia sẻ niềm vui và bình an của Chúa cho mọi người chung quanh – Chúng con cầu xin nhờ đức Kitô, Chúa chúng con.

 
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU MÙNG HAI TẾT NGUYÊN ĐÁN
(KÍNH NHỚ TỔ TIÊN ÔNG BÀ CHA MẸ)
 
Anh chị em thân mến,
Hôm nay ngày Mùng Hai Tết, Hội thánh dành riêng để kính nhớ và cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà cha mẹ dù còn sống hay đã qua đời. Với niềm tri ân hiếu thảo với các bậc sinh thành dưỡng dục, chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1.      Thảo kính với tổ tiên và ông bà cha mẹ là truyền thống tốt đẹp của Giáo hội Công Giáo Việt Nam. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn biết gìn giữ và phát huy truyền thống đó, qua việc hiếu kính và tưởng nhớ cầu nguyện cho các ngài khi còn sống cũng như đã khuất.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Các bậc tổ tiên đã nêu gương cho con cháu sống niềm tin cậy mến. Xin Chúa thương tha thứ mọi tội lỗi cho tổ tiên, ông bà cha mẹ của chúng con đã qua đời, đặc biệt là các Linh Mục và Tu sĩ khi còn sống đã tận tâm phục vụ tại họ đạo chúng con, để các ngài mau được hưởng tôn nhan Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Ngày đầu xuân, chúng con dâng lên Chúa ông bà cha mẹ đang sống gần bên chúng con. Xin cho các ngài được sống lâu, sức khỏe, hòa thuận, thương yêu và luôn là những tấm gương sáng ngời về lòng đạo đức thánh thiện để con cháu noi theo.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Giêsu dạy: phải tôn kính và hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Xin cho thiếu nhi chúng con biết sốt sắng tuân giữ Điều răn Chúa truyền, luôn sống ngoan ngoãn, hiền lành, đạo đức và hay giúp đỡ ông bà cha mẹ, để các ngài được vui lòng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã luôn làm đẹp lòng Chúa Cha và là người con ngoan của Đức Mẹ và Thánh Giuse. Xin cho tất cả chúng con biết noi theo gương Chúa, trở thành người con ngoan trong gia đình, người công dân tốt ngoài xã hội, và là người Kitô hữu đạo hạnh, để được hưởng muôn ơn phúc lành của Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị đời đời.

 
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU MÙNG BA TẾT NGUYÊN ĐÁN
(THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM)
 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã làm việc trong sáu ngày để tạo thành vũ trụ trời đất. Ngày nay chúng ta cũng phải làm việc cật lực để nuôi sống bản thân, gia đình và phục vụ mọi người. Hôm nay chúng ta hãy dâng lên Chúa việc học hành cũng như những công việc mà chúng ta đang làm để được Chúa thánh hóa và chúc lành:
 
1. Chúa Giêsu nói: “cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc”. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn hăng hái nhiệt tình ra đi loan báo Tin Mừng cứu độ cho mọi người, và gặp được nhiều thuận lợi trong công tác mục vụ, hầu dẫn đưa thật nhiều những con chiên lạc trở về với Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Nếu không có việc làm, con người sẽ dễ dàng sa ngã vào các tệ nạn xã hội. Xin cho các Kitô hữu, đặc biệt là những người đang thất nghiệp, luôn biết siêng năng lao động, và tìm được một công việc chân chính phù hợp với khả năng, để nuôi sống bản thân, gia đình và phục vụ xã hội.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Thời gian là một hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho con người. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con, luôn biết quý trọng và tận dụng những gì Chúa ban như: sức khỏe, tài năng, kiến thức, thời gian… để làm những công việc có ích, phục vụ và giúp đỡ mọi người mà không cần so đo tính toán.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.Chúng con cũng dâng lên Chúa tất cả việc học hành của các bạn thiếu nhi trong họ đạo (…). Xin Chúa chúc lành và ban cho chúng con được ơn thông minh sáng suốt, biết siêng năng chăm chỉ học hành, để mai này trưởng thành chúng con có thể giúp ích thật nhiều cho xã hội và Giáo hội.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Cha là Đấng tạo thành trời đất, chúng con cảm tạ và ngợi khen Cha đã ban cho chúng con những điều kỳ diệu trong cuộc sống này. Xin thương chúc lành và thánh hóa mọi công ăn việc làm cũng như việc học hành của mỗi người chúng con trong năm mới này, dù gặp thuận lợi hay khó khăn vẫn luôn vững tin có sự hiện của Cha bên mình, và can đảm làm chứng nhân cho Tin Mừng giữa môi trường mà chúng con đang sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 
Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn