1
18:50 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 26785

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 330907

Tổng cộngTổng cộng : 27885191

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 22 Thường niên. Năm C

Thứ bảy - 31/08/2013 18:56-Đã xem: 1790
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã khiêm nhường phục vụ mọi người như một người tôi tớ, đã quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ để dạy chúng con bài học khiêm nhường phục vụ người khác như Chúa. Xin Chúa cho tất cả chúng con, luôn khắc ghi và đem ra thực hành lời Chúa dạy trong đời sống hằng ngày.
Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 22 Thường niên. Năm C

Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 22 Thường niên. Năm C

CHÚA NHẬT 22 THƯỜNG NIÊN – NĂM C
 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã nhắc nhở mỗi người chúng ta hãy biết sống khiêm nhường và lấy tình yêu để đối xử với nhau một cách vô vị lợi. Tin tưởng vâng nghe theo Lời Chúa dạy, chúng ta hãy thành tâm dâng lên Ngài những lời cầu xin:
 
1. Càng làm lớn thì càng phải hạ mình trong mọi sự. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh, luôn cư xử hiền hòa khả ái với tất cả mọi người, đặc biệt là những người mang bệnh tật và hay khó tính, để dẫn đưa họ về trên đường ngay nẻo chính.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Giữa một thế giới còn rất nhiều người đói nghèo và thiếu thốn.  Xin cho các Kitô hữu biết quảng đại chia sẻ những gì mình có, và sẵn sàng tự hủy chính mình để đem lại lợi ích chung cho cộng đồng, hầu góp phần xây dựng một xã hội công bằng và bác ái.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.  Nước trời chỉ dành cho những ai có lòng đơn sơ  khiêm nhường. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết ý thức rằng: tất cả những gì mình có đều là do Chúa ban, và luôn nhìn thấy được sự yếu đuối bất toàn của bản thân để sửa đổi và canh tân theo ý Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Lòng khiêm tốn và nhân hậu chính là nền tảng của đạo đức. Xin cho giới trẻ chúng con luôn sống khiêm nhu, thật thà từ trong suy nghĩ, lời nói cũng như việc làm, và mau mắn giúp đỡ mọi người mà không cần sự đáp trả.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường, xin cho mỗi người chúng con đều biết noi gương bắt chước Chúa, không sống cho riêng mình nhưng sống cho người khác, biết dùng tài năng của mình để phục vụ và giúp đỡ mọi người, hầu xứng đáng là những Kitô hữu đích thực của Chúa - Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.



 
CHÚA NHẬT XXII THƯỜNG NIÊN THIẾU NHI
Dẫn nhập đầu lễ
 
"Không nên chọn chỗ nhất nhì
Hạ mình xuống thấp tức thì nâng lên
Loại trừ kiêu ngạo ngông nghênh
Nâng cao khiêm nhượng tiến lên trọn lành."
 
Hôm nay, Chúa nhật thứ XXII Thường Niên, Chúa Giêsu kêu gọi mọi người hãy sống khiêm tốn và phục vụ người khác.
Chúa Giêsu quan sát khách được mời đến dự tiệc và thấy nhiều người tranh giành chỗ ngồi danh dự và Người đã cho chúng ta hai bài học:

1. Bài học về sự khiêm nhường: Chỗ ngồi tượng trưng cho địa vị. Không nên tự mình tranh giành địa vị, mà hãy khiêm tốn để cho người khác nhìn nhận, đánh giá và sắp xếp cho.

2. Bài học về phục vụ người khác: Phải phục vụ nhiệt tình, hết mình và không mong được đền đáp.
Tóm lại, tất cả những gì chúng ta có là do Chúa ban, người nhận không được dùng nó để lên mặt, coi khinh hoặc hạ thấp người khác; trái lại phải dùng những gì Chúa ban để phục vụ người khác cách nhiệt tình. Vì Chúa ban cho ai càng nhiều thì Chúa đòi kẻ đó nhiều hơn.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin tất cả các bạn thiếu nhi hãy khắc ghi lời dạy của Chúa Giêsu, là sống khiêm tốn và phục vụ. Xin cho chúng ta luôn ý thức rằng: những gì chúng ta có là bởi hồng ân Chuá ban. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài đọc I. (Hc 3,17-18.20.28-29)
Sách Huấn Ca gom góp nhiều giáo huấn khôn ngoan về sự khiêm nhường, và cho chúng ta một kết luận cụ thể: Kẻ khiêm nhường thì được Thiên Chúa và người khác thương mến; kẻ kiêu căng khi lâm cảnh gian nan khốn khó thì hết đường cứu chữa.
 
Bài Đọc II. (Dt 12,18-19.22-24a)
Tác giả thánh thư gởi tín hữu Do Thái an ủi các Kitô Hữu, những người đã bỏ đạo Do Thái để theo Kitô Giáo rằng: Anh em đã tới núi Xion, tới thành đô Thiên Chúa hằng sống là Giêrusalem trên trời, với con số muôn vàn thiên sứ.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM. Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã kêu gọi chúng ta hãy sống khiêm nhường và trở nên những người hăng hái phục vụ người khác. Tin tưởng vào ơn Chúa trợ giúp, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Thiên Chúa là Đấng nâng cao những người bé mọn. Xin Chúa cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn học được bài học sống khiêm nhường Chúa dạy hôm nay.
Chúng con cầu xin Chúa.

2. Chúa kêu mời mọi người hãy phục vụ người khác. Xin cho những nhà lãnh đạo các dân tộc, biết hy sinh quên mình phục vụ người dân.
Chúng con cầu xin Chúa.

3. Đức Mẹ đã khiêm nhường nhận mình là nữ tỳ của Thiên Chúa, để suốt đời phục vụ Con Thiên Chúa. Xin Chúa cho tất cả các thầy cô Giáo lý viên, luôn biết noi gương bắt chước Đức Mẹ, là khiêm nhường phục vụ Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.

4. Chúa Giêsu dạy phải phục vụ người khác mà không mong đền đáp. Xin cho chúng con nhiệt thành giúp đỡ ông bà cha mẹ và bạn bè.
Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…).
Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM. Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã khiêm nhường phục vụ mọi người như một người tôi tớ, đã quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ để dạy chúng con bài học khiêm nhường phục vụ người khác như Chúa. Xin Chúa cho tất cả chúng con, luôn khắc ghi và đem ra thực hành lời Chúa dạy trong đời sống hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn