1
17:54 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 95

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 93


Hôm nayHôm nay : 15869

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 298906

Tổng cộngTổng cộng : 27853190

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 20 Thường niên. Năm C

Thứ tư - 14/08/2013 21:23-Đã xem: 1949
GXTNO-Lạy Chúa, Chúa đã thưởng Đức Maria hồn xác lên trời. Xin cho chúng con biết noi gương Đức Mẹ sống đức tin, góp phần loan báo Tin Mừng và khiêm tốn "xin vâng" ý Chúa; hầu ngày sau cũng được hưởng vinh phước trên Thiên Đàng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
Con dang tay cầu cùng Chúa

Con dang tay cầu cùng Chúa

LỜI NGUYỆN CHUNG
-------------------------------------------------

Lễ Mẹ Lên Trời

Anh chị em thân mến,
Chúa thưởng Đức Trinh Nữ Maria hồn xác lên trời; Chúa cũng sẽ ban thưởng Nước Trời ấy cho những ai được cứu chuộc. Mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời, chúng ta xin Đức Mẹ trợ giúp chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho tất cả được lên thiên đàng:

1. Đức Trinh Nữ Maria là Mẹ Hội Thánh. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh: tập sống các nhân đức rạng ngời của Mẹ, nhất là sống đức tin, sống đức ái Kitô-giáo, thực hành Lời Chúa, và loan báo Tin Mừng cho mọi người.
Chúng con cầu xin Chúa

2. Hôm nay kỷ niệm 13 năm thụ phong Giám mục của Đức cha Tôma. Chúng ta cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng Phanxicô và các Đức Giám mục, được mạnh hồn khoẻ xác, mà hướng dẫn Hội Thánh tới Quê Hương Thiên đàng.
Chúng con cầu xin Chúa

3. Đức Maria vội vã ra đi lên miền núi, vào thăm gia đình bà Isave. Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu đem ơn cứu chuộc của Chúa đến với từng người trong gia đình, và giúp họ sống lời Chúa, hầu cho mọi người đạt tới hạnh phúc Nước Trời.
Chúng con cầu xin Chúa

4. Đức Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi vui mừng trong Chúa".Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, biết dùng lời nói và lối sống mình, mà ngợi khen và cảm tạ Chúa, nêu gương sáng cho mọi người thờ phượng Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa

5. Đức Maria nói: "Đấng Toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, danh Người là Thánh". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, nhận biết các ơn huệ mình có là được Chúa ban, để luôn dâng lời ngợi khen và cảm tạ Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa đã thưởng Đức Maria hồn xác lên trời. Xin cho chúng con biết noi gương Đức Mẹ sống đức tin, góp phần loan báo Tin Mừng và khiêm tốn "xin vâng" ý Chúa; hầu ngày sau cũng được hưởng vinh phước trên Thiên Đàng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

 

LỜI CẦU CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN C

Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đem lửa tình yêu, lửa cứu chuộc đến trần gian, để khôi phục tình trạng nguyên tuyền cho trần gian. Chúa muốn ngọn lửa ấy cháy bùng lên, cháy mãi cho tới khi hoàn tất. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho mọi người được ơn cứu chuộc:

1. Chúa phán: "Thầy những ước mong lửa ấy cháy bùng lên". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, tích cực loan truyền ơn cứu chuộc của Chúa Kitô, làm cho mọi người được cháy lên ngọn lửa đức tin, lửa kính mến Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa

2. Chúa Giêsu phán: "Thầy còn một phép rửa mà Thầy phải chịu". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, khi đã chịu phép Rửa Tội, thì cũng được ơn vững mạnh trong đức tin, kiên trì trong đức cậy, và nhiệt thành trong đức mến.
Chúng con cầu xin Chúa

3. Chúa phán: "Lòng Thầy khắc khoải biết bao, cho đến khi "phép rửa" hoàn tất". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người mau mắn đón nhận Tin Mừng, chịu phép Rửa Tội, rồi trung thành sống đạo, và ngày càng tiến gần tới Nước Trời.
Chúng con cầu xin Chúa

4. Chúa phán: "Các con tưởng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao?". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người, nhất là người trẻ trong xứ đạo chúng ta, quyết tâm chuyên cần sống đạo, tận hưởng ơn bình an siêu nhiên, và cùng nhau tiến tới thiên đàng.
Chúng con cầu xin Chúa

Kết thúc: Lạy Chúa, Con Chúa đã yêu thương thế gian, đã chịu khổ hình để cứu chuộc nhân loại. Xin ban Thánh Thần đốt lửa kính mến Chúa trong lòng chúng con, để chúng con biểu hiện tình yêu Chúa, cho ngày sau đặng hưởng phước thiên đàng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 
LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Chúa Giêsu đã đem ngọn lửa tình yêu của Người xuống trần gian để sưởi ấm con tim băng giá của nhân loại. Với ước mong ngọn lửa ấy bừng lên trên toàn thế giới, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1. Hội thánh đã và đang làm hết mọi cách / để giúp các Kitô hữu hiệp nhất với nhau / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa chúc lành cho nỗ lực cao quý / nhưng đầy khó khăn này.

Chúng con cầu xin Chúa

2. Ngày nay / sự ganh tỵ / lòng ghen ghét / vẫn đang ngự trị ở khắp mọi nơi / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi người biết yêu thương và tôn trọng nhau.
Chúng con cầu xin Chúa

3. Hiện giờ / bất hòa / chia rẽ vì bè phái / vẫn đang hoành hành trong các cộng đoàn giáo xứ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi tín hữu / nhất là người trẻ/ biết dẹp bỏ bất hòa và chia rẽ / để luôn sống hiệp nhất với nhau.
Chúng con cầu xin Chúa

4. Đời sống gia đình chỉ thật sự hạnh phúc / khi các thành viên trong gia đình biết sống trên thuận dưới hòa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi gia đình trong giáo xứ chúng ta / biết luôn nêu gương cho các gia đình khác về đời sống bác ái yêu thương. Xin Chúa chúc lành cho kỳ đại hội giới trẻ chúng con được thành công.
Chúng con cầu xin Chúa

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, ghen ghét, hận thù, vừa trái với tinh thần bác ái của Chúa vừa dẫn đến những hậu quả hết sức tai hại trong mối quan hệ thường ngày. Vì thế, xin Chúa cho chúng con biết sống theo Lời Chúa dạy, và đừng bao giờ để cho lòng ghen ghét và sự hận thù ảnh hưởng đến mọi suy nghĩ, lời nói và việc làm của chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.
 


Dẫn nhập đầu lễ
 
"Thầy đem lửa xuống thế gian
Những mong lửa ấy lan tràn cháy lên
Cho con yêu Chúa vững bền
Là ngọn lửa xóa đêm đen lạnh lùng."
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, khi được rửa tội, chúng ta cùng với Đức Kitô bước vào cuộc thương khó, cùng chịu đóng đinh vào thập giá và cùng sống lại với Người. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, biết trung thành với ơn gọi của Bí Tích Rửa Tội, là sống xứng đáng người con thảo của Chúa Cha. Xin cho những người chưa biết Đức Kitô trên toàn thế giới, nhận ra chính Người là Đấng Cứu Độ muôn dân.
Chúng con cầu xin Chúa.

2. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, biết luôn tận tình chăm sóc ngọn lửa đã lãnh nhận trong ngày chịu phép rửa tội, để ánh sáng ấy toả lan soi đường cho những người khác đến với Đức Kitô.
Chúng con cầu xin Chúa.

3. Xin cho tất cả các bạn thiếu nhi chúng ta, biết luôn hăng say sống đạo, cụ thể qua những sinh hoạt riêng của thiếu nhi trong xứ, họ đạo, như tác giả thư gửi Tín Hữu Do Thái kêu mời.
Chúng con cầu xin Chúa.

4. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, xứ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Và xin Chúa chúc lành cho Đại hội giới trẻ giáo xứ chúng con.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa, chúng con đã trở thành những Kitô Hữu nhờ Bí Tích Rửa Tội. Xin cho chúng con biết sống trọn vẹn ơn gọi làm con Chúa, hăng say dấn thân vì Danh Chúa và cho nước Chúa trị đến. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con...

 
Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn