1
16:14 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 62

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 61


Hôm nayHôm nay : 10096

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 283087

Tổng cộngTổng cộng : 27454592

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và giáo dân Tuần 26 Thường niên năm C

Thứ năm - 05/09/2013 16:04-Đã xem: 1563
Loài người thường ước muốn được thật nhiều của cải, tài sản vật chất dưới đất; nhưng Chúa Giêsu thì dạy chúng ta phải ước muốn gia tài trên thiên đàng, cho sự sống đời đời. Giờ đây chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho mọi người
Lời nguyện giới trẻ và giáo dân Tuần 26 Thường niên năm C

Lời nguyện giới trẻ và giáo dân Tuần 26 Thường niên năm C

LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ TUẦN 26 TNC
 

Anh chị em thân mến,
Lý tưởng của người Kitô hữu không phải là yêu mến sự khó nghèo mà chính là yêu thương những người nghèo khó. Lắng nghe Lời Chúa nhắc nhở, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:
 
1. Lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa là con đường dẫn đến Nước Trời. Xin cho các vị lãnh đạo Hội thánh, được ơn khôn ngoan sáng suốt, biết can đảm lên tiếng cảnh báo về những sa đọa trong xã hội hôm nay, và hướng dẫn Dân Chúa đi đúng con đường công chính.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Tổ phụ Ápraham dù chịu nhiều gian lao thử thách nhưng vẫn luôn trung thành với niềm tin của mình. Xin cho những người đang gặp đau khổ, bệnh tật, thất nghiệp, tù đày… luôn vững lòng tin tưởng, cậy trông nơi Chúa, và tìm được nguồn an ủi nơi anh em đồng loại.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.Ngày nay còn có biết bao người nghèo đói, tật nguyền đang bị xã hội quên lãng. Xin cho các Kitô biết quảng đại chia sẻ cơm áo, cũng như dành thời giờ để quan tâm những người nghèo khổ, đói khát đang cần được giúp đỡ và yêu thương.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.Phúc đức được tích lũy nhờ con người biết trao ban. Xin cho giới trẻ chúng con biết tránh xa lối sống ích kỷ, thờ ơ trước những khổ đau của người khác, và luôn có một tấm lòng nhân ái, để cảm thông chia sẻ và cầu nguyện cho những người bất hạnh mà chúng con gặp gỡ hằng ngày trên đường.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin đốt lên trong lòng chúng con ngọn lửa yêu thương, và xin dạy chúng con biết cách làm giàu nhờ sống chia sẻ tiền bạc, vật chất cũng như tinh thần cho anh em đồng loại, để góp phần xây dựng tình liên đới với những người nghèo trong xã hội hôm nay. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

LỄ THIẾU NHI TUẦN 26 TNC

"La-za-rô bần cùng đói khổ
Khi chết đi chiếm chỗ thật cao
Còn ông giàu có phú hào
Chết đi mới biết khát khao ơn lành."


Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa kêu mời: “Các con hãy nên hoàn thiện như Cha các trong trên trời là Đấng hoàn thiện.” Chúng ta chỉ trở nên giống Chúa khi biết yêu thương giúp đỡ những người khác. Chúng ta cùng sốt sắng cầu nguyện.
 
1. Thánh Tôma Aquinô (A-ki-nô) đã dạy: “Những người giàu có ăn cắp của người nghèo khó khi họ tiêu xài phung phí những của cải dư thừa.” Xin cho các Kitô Hữu trong Hội Thánh, nhận ra tiếng gọi của Chúa mà sẵn sàng dùng tiền của để giúp đỡ những người nghèo. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Trên thế giới còn rất nhiều người nghèo khổ. Xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia biết quan tâm giúp đỡ những người nghèo, để họ có được đời sống xứng với nhân phẩm con người. Chúng con cầu xin Chúa.

3. “Người giàu có thật sự không vì những của cải họ đang có, mà vì những gì họ đã cho đi.” Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn trở nên những người giàu có trước mặt Thiên Chúa, nhờ đời sống quảng đại cho đi.  Chúng con cầu xin Chúa.

4. Nhiều bạn thiếu nhi chúng ta không những nghèo về vật chất mà còn nghèo cả tâm hồn nữa. Xin Chúa giúp chúng con và các bạn ấy, không chỉ biết giơ tay đón nhận, mà luôn biết sẵn sàng cho đi. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nói: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau… Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau" (Ga 13, 34-35). Xin Chúa ban ơn giúp sức, để chúng con tuân giữ trọn vẹn điều Chúa truyền dạy. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN - NĂM C

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Sự giàu có hay sự nghèo khó đều là phương tiện Chúa ban, để loài người đạt tới hạnh phúc Thiên đàng. Tất cả đều phải hành sử đúng theo như Lời Chúa dạy. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. Abraham đáp: "Chúng đã có Môisen và các tiên tri, chúng hãy nghe các vị đó". Chúng ta cầu nguyện cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh, được đầy ơn Chúa, được nhiều người quý trọng và cộng tác xây dựng Hội Thánh.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

2. Chúa phán: "Có người phú hộ kia, mặc toàn gấm-lụa, tiệc tùng linh đình". Chúng ta cầu nguyện cho hết mọi người, biết sử dụng của cải, tiện nghi, văn minh và khoa học đời này, để thăng tiến cuộc sống của toàn nhân loại.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

3. Chúa phán: "Có một người nghèo đói, tên là Lagiarô, mình đầy ghẻ chóc". Chúng ta cầu nguyện cho những người nghèo hèn khổ nhọc, biết nối kết các đau khổ của mình, với cuộc khổ nạn của Chúa Kitô, để được ơn cứu rỗi.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

4. Abraham đáp: "Chúng hãy nghe Môi sen và các ngôn sứ". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn thực hành Lời Chúa, và vâng theo sự hướng dẫn của các vị chủ chăn trong Hội Thánh Chúa.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

Kết thúc: Lạy Chúa, Con Chúa đã dạy chúng con sống yêu người để đạt được Nước Trời. Xin ban Thánh Thần giúp chúng con tin cậy mến Chúa, và yêu thương mọi người, hầu ngày sau đặng lên thiên đàng hưởng phước đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


 Lời nguyện Tuần 26 TNC cho mọi người 

Chủ tế: Anh chị em thân mến, chúng ta cùng hướng lòng lên Thiên Chúa là "Cha của người nghèo" và dâng lên Người những lời nguyện xin tha thiết của chúng ta:

1. Hội thánh luôn bênh vực những người nghèo khổ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các vị mục tử / luôn quan tâm giúp đỡ những ai túng thiếu nghèo nàn.

2. Hằng năm vẫn còn biết bao người lớn cũng như trẻ em / chết đói ở nhiều nơi trên thế giới / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các dân tộc được phát triển / để hết thảy mọi người thoát được cảnh đói nghèo.

3. Đức bác ái đòi buộc người Kitô hữu phải chia sẻ tình thương và cơm áo / cho những người nghèo khổ bất hạnh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết rộng rãi giúp đỡ những ai đói rách bần cùng.

4. Vui với người vui và khóc cùng người khóc / là bổn phận của những ai tin Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết cố gắng sống theo lời nhắn nhủ của thánh Phaolô tông đồ.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nói: Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương. Xin cho chúng con biết hết lòng yêu thương tha nhân như chính Chúa đã yêu thương chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


 

-----------------------------------------------------------------------------

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
Dẫn nhập đầu lễ
 
"Ai trong việc nhỏ bất lương
Thì trong việc lớn đảm đương thế nào?
Của đời phung phí tiêu hao
Kho tàng chân thật ai giao cho mình?"


LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa tin tưởng trao cho mỗi người chúng ta chức vụ quản lý tất cả những gì Chúa ban. Điều Người mong muốn nơi mỗi người chúng ta là phải trung thành chu toàn bổn phận của mình. Chúng ta cùng hiệp lời cầu xin.
 
1. Đầy tớ trung thành là người biết làm theo ý chủ mình. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn là những đầy tớ khiêm tốn và trung thành của Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Một số người đang bỏ Chúa mà chạy theo tiền của vật chất, sống trong tội lỗi và xa rời Giáo Hội. Xin Chúa cho tất cả các Kitô Hữu đó hiểu rằng: Họ không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Người đầy tớ trung thành và khôn ngoan chính là người biết chu toàn bổn phận của mình trong mọi hoàn cảnh. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, được trung thành với nhiệm vụ quản lý Chúa trao cho, và biết làm cho vốn liếng Chúa ban sinh lời gấp bội.  Chúng con cầu xin Chúa.

4. Một số bạn trong chúng ta còn quá coi trọng tiền bạc, đồ dùng và của ăn; đến nỗi nhiều lần lỗi đức công bình và bác ái. Xin cho chúng con hiểu rằng, sống đẹp lòng Chúa là biết chia sẻ và bác ái với người khác. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Thiên Chúa, xin biến đổi mỗi người thiếu nhi chúng con, để chúng con chỉ biết tôn thờ một mình Chúa, biết sống bác ái và chia sẻ với người khác. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

-------------------------------------------------------------------------

 

Lời nguyện lễ giới trẻ CN 23 TN.C

Anh chị em thân mến,
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng: Phải đặt Thiên Chúa lên trên hết mọi quyến luyến ở trần gian, và hãy biết cậy dựa vào ơn Chúa để lướt thắng những ràng buộc, trở ngại trong cuộc đời. Với niềm cảm tạ và vâng nghe theo Lời Chúa dạy, chúng ta hãy thành tâm dâng lên Ngài những lời cầu xin:
 
1. Điều kiện để theo Chúa là từ bỏ mọi sự và vác lấy thập giá. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn trung thành bước theo Chúa, và can đảm chấp nhận những hy sinh gian khó hằng ngày trong cuộc đời tận hiến.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Giữa một xã hội đang chạy theo văn minh vật chất, con người chỉ thích hưởng thụ. Xin cho các Kitô hữu luôn biết khôn ngoan đặt tình yêu Chúa trên hết mọi sự, để dấn thân phục vụ và giúp đỡ mọi người, nhất là những người đang lâm cảnh khó khăn thiếu thốn mà không cần sự đáp trả.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Muốn tiến tới vinh quang phải trãi qua thập giá nặng nề. Xin cho những ai đang gặp đau khổ, bế tắc trong cuộc sống, biết can đảm đón nhận tất cả với niềm tin - cậy - mến, để có thể lạc quan vui sống giữa đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa phán: “Ai không vác thập giá mình mà theo ta thì không xứng đáng làm môn đệ ta”. Xin cho giới trẻ chúng con luôn biết tự kiểm điểm lại cách sống của mình mỗi ngày, tránh xa những thú vui mau qua, sống hiếu kính với ông bà cha mẹ, chăm chỉ học tập và làm việc, để xứng đáng là môn đệ Chúa Kitô.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, Chúa đã kêu gọi chúng con bước qua con đường của sự thanh tuyện và hy sinh. Xin cho mỗi người chúng con dám bước ra khỏi mình, ra khỏi những bận tâm và tính toán khôn ngoan trần thế, để sống trọn vẹn cho Chúa và tha nhân, cho dù phải chịu nhiều thiệt thòi mất mát. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


 

LỜI NGUYỆN SINH NHẬT ĐỨC MẸ.

Kêu mời: Anh chị em thân mến,
Mừng Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, chúng ta nhận biết Thiên Chúa yêu thương Đức Mẹ cách đặc biệt. Đức Mẹ đã đón nhận ơn Chúa, và đã đáp trả lại tình yêu Chúa cách vẹn toàn. Chúng ta hãy noi gương Mẹ và cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Cầu nguyện cho Hội Thánh. - Lạy Chúa, nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, chúng con cầu xin cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh: ân cần hướng dẫn các Kitô-hữu, kính mến Đức Mẹ và tập luyện các nhân đức của Mẹ Maria.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

2. Cầu nguyện cho thành phần lãnh đạo trong xã hội. - Lạy Chúa, nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin cho các vị lãnh đạo trong các lãnh vực xã hội, biết tôn trọng phẩm giá của mọi người dân, và giúp họ sống đúng chức phận mình.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

3. Cầu nguyện cho những người láng giềng của chúng ta. - Lạy Chúa, nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin cho những người láng giềng lối xóm của chúng con, nhận biết rằng: "Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu độ duy nhất của trần gian".
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

4. Cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta. - Lạy Chúa, nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin cho chúng con chu toàn các bổn phận làm người, làm con Chúa, và noi gương Đức Mẹ, làm cho nhiều người được ơn cứu rỗi.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa ban Con Một Chúa giáng sinh làm con Đức Trinh Nữ Maria để cứu chuộc loài người. Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin cho chúng con thực hành các nhân đức của Mẹ, sống đạo nên ở đời nầy, hầu ngày sau đặng hưởng phước trên thiên đàng. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

 

LỜI CẦU NGUYỆN LỄ SUY TÔN

1.  Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Đức Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa hằng sống, đã dùng cuộc khổ nạn thập giá mình mà đem lại vinh quang và ơn cứu chuộc cho nhân loại. Chúng ta hãy cùng cảm tạ Chúa và hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. Hội Thánh là cộng đoàn những người tin vào Đức Giêsu Kitô chịu chết trên cây thánh giá. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, biết chịu khó hy sinh, để đem ơn cứu chuộc của Chúa đến cho mọi người.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

2. "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người". Chúng ta cầu nguyện cho mọi dân tộc trên thế giới, khi nhìn ngắm cuộc khổ nạn thập giá của Chúa Kitô, thì nhận ra tình yêu Thiên Chúa, để được ơn đức tin và được sống đời đời.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

3. Chúa phán: "Hãy vác thập giá mình mỗi ngày mà theo Ta". Chúng ta cầu nguyện cho những người đang gặp đau khổ, già yếu, bệnh tật, biết nối kết các khổ nhọc của mình, vào cuộc khổ nạn của Chúa, để được cứu chuộc và được vinh quang.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

4. Chúa phán: "Đức Kitô phải chịu treo lên thập giá, chịu chết, rồi mới sống lại". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, hiểu được giá trị của thập giá, của hy sinh, để đem ơn cứu chuộc đến cho mọi người trong gia đình mình.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa đã muốn cho Con Một Chúa phải chịu chết trên thánh giá để cứu chuộc nhân loại, và để bày tỏ tình yêu Chúa. Xin cho chúng con biết vác thập giá mình hằng ngày, mà loan truyền tình yêu Chúa, cho mọi người được hưởng Nước Trời. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN
 
Dẫn nhập đầu lễ
"Đứa con phung phá trở về
Cha già mừng rỡ giết bê ăn mừng
Dụ ngôn cảm động quá chừng
Nói lên lòng Chúa vô cùng thương ta." 
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa là Cha giàu lòng xót thương đối với con cái của Người. Người sẵn sàng tha thứ cho chúng ta nếu mỗi người thật lòng ăn năn trở về. Tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa, chúng ta cùng hiệp lời cầu xin.

1. Nhiều Kitô Hữu đang sống trong tội lỗi, xa cách Chúa và Giáo Hội, họ như những con chiên lạc bơ vơ. Xin Chúa soi sáng và thúc giục những tâm hồn ấy, để họ sớm quay trở về với tình thương của Chúa và sống trong Giáo Hội của Người. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Người nghèo như những đồng bạc nhỏ bị đánh rơi mà Thiên Chúa luôn quan tâm tìm kiếm. Xin cho mọi người trên thế giới, biết quan tâm giúp đỡ những người nghèo, cả tinh thần lẫn vật chất. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Người chủ chăn đã bỏ chín mươi chín con chiên trong hoang địa để đi tìm con chiên lạc. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, được lòng nhiệt thành hy sinh vì các em thiếu nhi, nhất là biết quan tâm đến hoàn cảnh của các bạn gặp khó khăn. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Một số bạn thiếu nhi trong chúng ta đang là những người con hoang đàng, đang làm cho ông bà cha mẹ và những người có trách nhiệm phải phiền lòng. Xin cho tất cả các bạn ấy biết hồi tâm suy nghĩ về những điều sai trái mình đã làm, và quyết tâm sống tốt. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nêu gương tha thứ và dạy chúng con cũng phải biết tha thứ và thương xót người khác giống như Chúa. Xin cho suốt cuộc đời chúng con, luôn biết sống tha thứ, để chúng con cũng được Chúa thứ tha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn