1
00:19 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 343639

Tổng cộngTổng cộng : 27897923

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

Lễ tuyên hứa và trao khăn cho huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Ngọc Long

Thứ năm - 27/08/2015 14:19-Đã xem: 5403
Sau một thời gian ấp ủ và trải qua các giai đoạn đào tạo và huấn luyện, nhất là trải qua hai đợt huấn luyện Sa mạc sinh tại giáo xứ Ngọc Long với chủ đề “Chinh Phục”(từ ngày 25-27/07/2015), tại Giáo xứ Xuân Kiều với chủ đề “ Người Huynh trưởng dấn thân vào đời” (từ ngày 05-07/08/2015), và qua quá trình học hỏi thực hành tại giáo xứ. Ngày 23/08/015, tại nhà thờ xứ Ngọc Long, trong thánh lễ Chúa nhật XXI TN, trước sự hiện diện Cha quản xứ đồng thời là Cha Tuyên Úy Xứ đoàn, quý thầy trợ úy và cộng đoàn, các bạn huynh trưởng đã chính thức đọc lời tuyên hứa.
Lễ tuyên hứa và trao khăn cho huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Ngọc Long

Lễ tuyên hứa và trao khăn cho huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Ngọc Long

LỄ TUYÊN HỨA VÀ TRAO KHĂN HUYNH TRƯỞNG THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO XỨ NGỌC LONG
“ Hành trình trở nên Tông Đồ cho giới trẻ
“Đẹp thay bước chân người đi rao giảng Tin Mừng” (Is 52,7). - Đó là hình ảnh của những người đang ngày đêm miệt mài mang Chúa đến với mọi người, mọi nơi, cũng là lời mời gọi khẩn thiết của Giáo hội đối với sứ mạng Tân Phúc Âm hóa. Điều này mang một ý nghĩa đặc biệt, bởi hành trình Tân Phúc Âm hóa hòi hỏi cần phải có những nhà Phúc Âm Hóa mới. Họ thuộc về Đức Ki-tô cách trọn vẹn, đồng thời cũng là những người mang hơi thở và sức sống của thời đại, hay đúng hơn, họ mang tâm hồn trẻ trung, trong sáng của người trẻ. Họ đến với Người trẻ và biển đổi cuộc đời họ theo khuôn mẫu duy nhất là Đức Ki-tô. Trên hành trình đó, khí cụ mà mỗi người tông đồ cần trang bị cho mình chính là: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ, là tinh thần và khẩu hiệu của Thiếu Nhi Thánh Thể(TNTT).
Vì vậy, sau một thời gian ấp ủ và trải qua các giai đoạn đào tạo và huấn luyện, nhất là trải qua hai đợt huấn luyện Sa mạc sinh tại giáo xứ Ngọc Long với chủ đề “Chinh Phục”(từ ngày 25-27/07/2015), tại Giáo xứ Xuân Kiều với chủ đề “ Người Huynh trưởng dấn thân vào đời” (từ ngày 05-07/08/2015), và qua quá trình học hỏi thực hành tại giáo xứ. Ngày 23/08/015, tại nhà thờ xứ Ngọc Long, trong thánh lễ Chúa nhật XXI TN, trước sự hiện diện Cha quản xứ  đồng thời là Cha Tuyên Úy Xứ đoàn, quý thầy trợ úy và cộng đoàn, Các bạn huynh trưởng đã chính thức đọc lời tuyên hứa; Tình nguyện trở thành người cộng tác với Hội Thánh nhờ sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần trong công cuộc loan báo Tin Mừng, góp phần xây dựng Giáo Hội là nhiệm thể của Chúa Ki-tô ngày một lớn mạnh, trở nên người bạn nghĩa thiết với Chúa Ki-tô, người giáo dục nhân bản và đức tin cho thiếu nhi.
Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Phao-lô đã thể hiện niềm tin tưởng và hy vọng cho sự lớn mạnh của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ trong tương lai, bởi được xây dựng trên nền móng vững chắc là các huynh trưởng hôm nay tuyên hứa, các bạn sẽ là thế hệ đầu tiên gầy dựng nên phong trào TNTT tại giáo xứ. Một sứ mạng rất cao cả và đầy thử thách, đòi hỏi một sự hy sinh lớn lao từ chính người huynh trưởng.
Nguyện xin Mẹ Maria La Vang, Quan Thầy TNTT giáo xứ cầu bầu và đồng hành với các bạn huynh trưởng, giúp các bạn chu toàn nhiệm vụ mà Chúa trao phó và làm chứng cho Chúa bằng cả đời sống của mình.

 

1

1

1


1

1


1

1
 
 
Anton Nguyễn Trần
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn