1
00:11 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 66

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 190778

Tổng cộngTổng cộng : 27745062

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 19 Thường niên. Năm C

Thứ sáu - 09/08/2013 10:50-Đã xem: 1669
GXTNO-Cầu nguyện là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, chính vì thế mà Chúa Giêsu đã không ngừng cầu nguyện, và Ngài còn dạy chúng ta cách phải cầu nguyện như thế nào. Với tâm tình con thảo, chúng ta hãy cùng dâng lên Thiên Chúa Cha những ý nguyện đơn sơ và chân thành
Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 19 Thường niên. Năm C

Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 19 Thường niên. Năm C

LỜI NGUYỆN LỄ GIỚI TRẺ TUẦN 19 TNC

Anh chị em VÀ các bạn trẻ thân mến,
Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta hãy sẵn sàng tỉnh thức để chờ đón giờ Chúa đến. Với niềm ước ao được trở thành những người quản lý khôn ngoan và trung thành của Chúa, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:
 
1. Các tổ phụ khi xưa dù gặp bao khó khăn thử thách vẫn luôn trung thành với Thiên Chúa.  Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, các Linh Mục và Tu sĩ, luôn vui vẻ sẵn sàng chu toàn trách nhiệm và sứ vụ trong ơn gọi của mình với niềm tin tưởng cậy trông.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúa phán: “Kho tàng anh em ở đâu, thì lòng anh em ở đó”. Xin cho những người trẻ trong thời đại đang say sưa tìm kiếm danh lợi giàu sang ở đời này, biết nhận ra rằng: tất cả chỉ là hư không, chỉ có Nước Chúa là vĩnh cửu, mà dốc lòng hoán cải đời sống.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Ngày Chúa đến sẽ bất ngờ không ai biết trước được. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng con, cách riêng những người trẻ chúng con, biết tỉnh thức và tự biến đổi đời sống của mình ngay từ giây phút hiện tại, biết tôn trọng tổ chức, tôn trọng tài sản của mọi người, không trộm cắp, không phá hoại, để luôn làm tốt bổn phận hằng ngày đối với Chúa, với Giáo xứ, với gia đình và với tha nhân.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Mỗi người Kitô hữu đều là người quản lý của Thiên Chúa. Xin cho giới trẻ chúng con luôn sống với một tinh thần siêu thoát, biết khôn ngoan tận dụng hết mọi tài năng, sức lực cũng như những khả năng mà Chúa đã ban, để phục vụ muôn người và làm sáng danh Nước Chúa. Và xin Chúa chúc lành cho các dịp đại lễ sắp tới, nhất là dịp đại hội giới trẻ giáo xứ chúng con.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con trở nên những người đầy tớ trung tín và khôn ngoan của Chúa, luôn hướng lòng về trời cao để bảo vệ tâm hồn mình trước những cám dỗ của ma quỷ, xứng đáng vào tham dự bàn tiệc Nước Trời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 
 
LỜI NGUYỆN LỄ PHỤ HUYNH TUẦN 19 TNC

Chúa Giêsu kêu gọi mọi người tỉnh thức, sẵn sàng chuẩn bị chờ đón Chúa trở lại. Chúng ta quyết tâm tỉnh thức chờ đợi Chúa và thành khẩn kêu xin.

1. Hội thánh có trách nhiệm nhắc nhở con cái tỉnh thức chờ đón Chúa trở lại. Xin cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh nhiệt thành chu toàn trách nhiệm của mình.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

2. Nhiều người sống như không có ngày chết và ngày tận thế. Xin cho họ nhớ lời Chúa cảnh giác hôm nay, mà lo chu toàn bổn phận hằng ngày, không chủ quan, luôn biết thực thi những lời Chúa dạy.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

3. "Các con hãy sẵn sàng luôn vì vào giờ phút các con không ngờ thì Con Người sẽ đến". Xin cho các Kitô hữu biết sống từng phút giây như giờ sau hết của đời mình. Đặc biệt những người khô khan xa Chúa và Giáo Hội lâu năm.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

4. "Kho tàng các con để đâu thì lòng trí các con để đó". Xin cho cộng đoàn chúng ta biết đặt kho tàng trên trời, để lòng trí luôn hướng về đó bằng đời sống nhiệt thành phụng sự Chúa và phục vụ mọi người, nhất là những người nghèo khổ.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa thương nhắc chúng con tỉnh thức sẵn sàng chờ đợi Chúa, để Chúa đến rước chúng con về trời hưởng phúc với Chúa. Xin cho chúng con nhiệt thành làm theo Lời Chúa.

 

LỜI NGUYỆN LỄ THIẾU NHI TUẦN 19 TNC

 

CHÂM NGÔN THIẾU NHI

"Phải luôn tỉnh thức giữa đời
Cầm đèn cháy sáng là lời thương yêu
Dù cho buổi sớm ban chiều
Chúa mà gõ cửa ta đều mở ngay."
 

Hôm nay, Chúa nhật XIX thường niên. Hãy tỉnh thức sẵn sàng đón chờ Chúa đến.

Bài Tin Mừng nêu bật hình ảnh của một người đầy tớ trung tín: thắt lưng sẵn sàng, thắp đèn chờ đợi chủ đi ăn cưới về, và nhanh chóng mở cửa khi chủ gõ.

Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta: “Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, Con Người sẽ đến.”

Tỉnh thức là thái độ của người môn đệ trung tín và khôn ngoan. Tỉnh thức không phải là không ngủ, mà là ngủ trong thức tỉnh. Tỉnh thức không phải là ngồi chờ đợi, mà là luôn biết làm theo ý chủ trong khi đợi chờ. Tỉnh thức cũng không là nôn nao sốt ruột, nhưng là nhẫn nại lắng nghe tiếng gõ cửa với đèn sáng trong tay.

Dâng thánh lễ hôm nay, mỗi người thiếu nhi chúng ta phải suy nghĩ và xét mình xem: Chúng ta có sống trong sự sẵn sàng và tỉnh thức chờ đợi Chúa đến hay không? Khi chờ đợi Chúa đến, chúng ta có hoàn thành bổn phận của một đầy tớ trung thành không?  Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài Đọc I (Kn 18,6-9)
Sách Khôn Ngoan lược lại lịch sử giải phóng dân Israel khỏi ách nô lệ Ai Cập. Tác giả khuyên mọi người dân hãy sống xứng đáng với những gì Thiên Chúa đã thực hiện cho cha ông họ, Người vẫn giữ lòng trung tín với Israel mãi mãi.
 
Bài Đọc II (Dt 11,1-2.8-19)
Trích thư gởi tín hữu Do Thái nêu bật hình ảnh tổ phụ Abraham, cha của những kẻ tin. Vì tin vào Thiên Chúa, ông đã bỏ quê hương để đi đến miền đất xa lạ; đem cả đứa con duy nhất được sinh ra trong lúc tuổi già để hiến dâng cho Thiên Chúa.
 

Lời nguyện

LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, tỉnh thức là thái độ sống của mỗi người Kitô Hữu phải có trong thời gian chờ đợi Chúa trở lại trong vinh quang.  Với quyết tâm luôn sẵn sàng chờ đón Chúa đến, chúng ta cùng hiệp lời cầu xin:
 
1. Người Kitô Hữu hôm nay thường bị cuốn hút vào những cám dỗ của thế giới hưởng thụ vật chất, quên đi việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Chúa đến. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần trong Giáo Hội, biết luôn tỉnh thức và chờ mong Chúa đến. 
Chúng con cầu xin Chúa.

2. Truyền giáo chính là cách làm cho thế giới tỉnh thức đón chờ ngày Chúa Giêsu trở lại. Xin cho các dân tộc trên thế giới, mở lòng đón nhận sứ điệp Tin Mừng của Đức Kitô qua Giáo Hội.
Chúng con cầu xin Chúa.

3. Người đầy tớ được chủ thưởng công, chính là người biết chu toàn trách nhiệm của mình cách chăm chỉ và trung thành. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, được một lòng nhiệt tình và trung thành với trách nhiệm truyền thụ Lời Chuá và Giáo Lý.
Chúng con cầu xin Chúa.

4. Sống tỉnh thức chính là hoàn thành những gì mình phải làm cách tích cực: Xin Chúa giúp mỗi người thiếu nhi chúng con, biết nhận ra bổn phận của mình đối với Chúa, với ông bà cha mẹ và thầy cô.
Trong phút thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…).
Chúng con cầu xin Chúa.

 
LM: Lạy Chúa, Chúa đòi chúng con phải tỉnh thức và chu toàn bổn phận của riêng mình, nhưng chúng con thường lơ là, thiếu sự chuẩn bị cho ngày Chúa đến. Xin Chúa ban ơn giúp sức, để chúng con vượt qua những lười biếng và khó khăn nơi bản thân, để trở nên đầy tớ trung thành, cầm đèn sáng trong tay, đợi chủ đi ăn cưới trở về. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

BTT. GXTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ