1
15:35 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 63

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 62


Hôm nayHôm nay : 9815

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 213351

Tổng cộngTổng cộng : 27767635

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 18 Thường niên. Năm C

Thứ sáu - 02/08/2013 15:10-Đã xem: 1902
GXTNO-Cầu nguyện là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, chính vì thế mà Chúa Giêsu đã không ngừng cầu nguyện, và Ngài còn dạy chúng ta cách phải cầu nguyện như thế nào. Với tâm tình con thảo, chúng ta hãy cùng dâng lên Thiên Chúa Cha những ý nguyện đơn sơ và chân thành
Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 18 Thường niên. Năm C

Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 18 Thường niên. Năm C

LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ TUẦN 18 THƯỜNG NIÊN 
 
Anh chị em thân mến,
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta, hãy biết dùng của cải đời này mà làm giàu trước mặt Thiên Chúa. Để tích lũy được kho tàng vô giá trên trời, chúng ta hãy cùng dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1. Vật chất không đảm bảo được mạng sống con người. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn ý thức được điều này mà giữ lại cho mình những gì cần thiết, và biết san sẻ hồng ân Chúa cho mọi người, để thế giới này không còn cảnh bất công, nghèo đói.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Không có gì là tồn tại mãi mãi ở trần gian này. Xin cho những người vô thần và các nhà lãnh đạo quốc gia, biết khát khao tìm kiếm cuộc sống vĩnh cửu mai sau, bằng cách luôn thực thi đức bác ái, trung thực và công chính ngay trong cuộc sống thường ngày.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chúa Giêsu dạy: “Anh em hãy coi chừng, phải giữ mình khỏi mọi thứ tham lam”. Xin cho các bậc cha mẹ công giáo luôn ý thức trách nhiệm nuôi dưỡng và giáo dục con cái theo thánh ý Chúa, không mải mê tìm kiếm danh lợi vật chất mà quên đi bổn phận thiêng liêng của mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Thánh Phaolô khuyên nhủ: “Anh em hãy tìm kiếm những sự trên trời, đừng lo những của cải trần thế”. Xin cho giới trẻ chúng con biết hài lòng với những gì mình đang có, không tham lam của cải vật chất, sẵn sàng sẻ chia cơm áo cho người nghèo, và hướng tâm hồn lên cùng Chúa với tất cả lòng yêu mến chân thành.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, đời sống của mỗi người chúng con là muôn hồng ân mà Chúa đã thương ban. Xin cho chúng con biết quý trọng sự sống này, và san sẻ cho mọi người chung quanh, để gom góp thật nhiều những công việc lành thánh, hầu tích lũy phần gia nghiệp muôn đời là chính Chúa - Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.


 
Dẫn nhập đầu lễ thiếu nhi
 
"Có nhà phú hộ ngu si
Thật là hà tiện lo gì đời sau
Của đời tích trữ dồi dào
Không lo tích đức xiết bao dại khờ."
 
Hôm nay, Chúa nhật XVIII thường niên. Chúng ta phải có thái độ đúng đắn trong việc sử dụng của cải vật chất. Người phú hộ trong dụ ngôn của Chúa Giêsu rất giàu có, nhưng lại thiếu khôn ngoan trước mặt Thiên Chúa. Dưới mắt người đời, nhà phú hộ thật giàu có và hạnh phúc; nhưng dưới ánh mắt của Thiên Chúa, ông ta là kẻ ngu dại và thật tội nghiệp. Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta cách làm giàu trước mặt Thiên Chúa; là phải biết dùng của cải ở đời này để mua lấy của cải bền vững đời sau.

Như vậy, cuộc đời của mỗi người Kitô hữu chúng ta luôn sở hữu hai kho báu tồn tại song song, một ở trần gian, một ở trên Thiên quốc. Kho báu trần gian được tích luỹ bằng tiền bạc, của cải, danh vọng, quyền lực… Kho báu thiêng liêng được tích trữ bằng sự bác ái, khiêm nhường, tha thứ, giúp đỡ người khác…

Dâng thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho thiếu nhi chúng con luôn ý thức rằng: Chúng con phải chăm lo cho kho tàng thiêng liêng vĩnh cửu trên trời, đừng vì thế giới vật chất mà quên đi lời răn dạy của Chúa, đánh mất sự sống đời đời và bị chê cười như nhà phú hộ thiếu khôn ngoan kia. Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài Đọc I (Gv 1,2; 2, 21-23)
Sách Giảng Viên cho con người biết rằng: Tất cả mọi sự trên thế gian này đều là phù vân. Con người vất vả làm việc để được giàu có, khi có nhiều tiền thì lại ăn ngủ không yên vì, đến khi chết rồi lại để tài sản mình cho người khác.
 
Bài Đọc II (Cl 3,1-5. 9-11)
Thánh Phaolô khuyên dạy các tín hữu Côlôxê về cuộc sống mới, nghĩa là cuộc sống sau Phép Rửa Tội. Từ nay, họ sống trong Đức Kitô, khước từ những sự dưới đất và tìm kiếm những sự cao siêu trên trời. Cởi bỏ con người xác thịt để mặc lấy con người mới theo hình ảnh Thiên Chúa.
 

 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, những ai chỉ biết “thu tích của cải cho mình mà không làm giàu trước mặt Thiên Chúa” thì đó là người khờ dại. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Làm giàu trước mặt Thiên Chúa là đòi hỏi của Tin Mừng. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Giáo Hội, luôn tích cực xây dựng nước trời ngay trần gian này. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Con người trong thế giới hôm nay bị vật chất làm cho điên đảo. Họ thậm chí chối bỏ Thiên Chúa cũng vì ham mê của cải cải. Xin Chúa cho mọi người luôn hiểu rằng: Họ còn có một quê hương khác, vĩnh cửu và hạnh phúc lâu dài hơn nhiều so với hạnh phúc trần gian họ đang tìm kiếm. Chúng con cầu xin Chúa.

3. “Phúc cho ai có tinh thần nghèo khó, vi nước trời là của họ.” Đó là mối phúc đầu tiên mà Tin Mừng kêu gọi tất cả các Kitô Hữu phải sống. Xin Chúa cho tất cả các thầy cô giáo lý viên biết sống tinh thần nghèo khó mà Tin Mừng mời gọi. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Thiếu nhi chúng con thường hay quên lời Chúa dạy: quá quan tâm đến những gì mình có mà quên đi tình nghĩa anh em bạn bè; vì ích kỷ mà thiếu công bằng - bác ái với những người chung quanh. Xin Chúa giúp chúng con biết sống quảng đại và yêu thương người khác. Chúng con cầu xin Chúa.

Chủ tế : Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.


 
LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN CHUNG
 
Chúa Giêsu bảo mọi người lo làm việc lành phúc đức để bảo đảm cho hạnh phúc thiên đàng. Chúng ta chân thành cảm tạ Chúa và tha thiết cầu nguyện.

1. Chúa Giêsu sống nghèo khó cho loài người được giàu có. Xin cho các thành phần Hội Thánh biết sống nghèo theo gương Chúa, để phục vụ mọi người hữu hiệu hơn.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

2. "Phúc thay ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ". Xin cho các Kitô hữu luôn làm theo Lời Chúa dạy, để bảo đảm được phần thưởng Nước Trời.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

3. Tiền của không đem lại hạnh phúc thật cho con người. Xin cho mọi người biết khôn ngoan dùng nó vì lợi ích cho mình và người khác.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

4. Làm giàu trước mặt Chúa là sốt sắng thờ phượng Chúa và thương giúp mọi người. Xin cho các tín hữu cộng đoàn chúng ta biết làm giàu như thế hằng ngày.

Xướng: Chúng con cầu xin Chúa!
Đáp: Xin Chúa nhận lời chúng con!

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa thương dạy chúng con siêng năng làm việc lành để tích trữ kho tàng trên trời. Chúng con hết lòng cám ơn Chúa. Xin giúp sức chúng con luôn thực hiện Lời Chúa dạy.
 
Sưu tầm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ