1
09:09 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193


Hôm nayHôm nay : 8936

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271622

Tổng cộngTổng cộng : 27825906

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện lễ Giới trẻ Chúa nhật 15 Thường niên - Năm C

Thứ tư - 10/07/2013 22:31-Đã xem: 1528
Chúa Giêsu đã dạy: “Phải yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và yêu người thân cận như chính mình”. Đó cũng là điều kiện để được vào Nước Thiên Chúa. Trong tâm tình yêu mến và biết ơn, chúng ta hãy cùng dâng lên Chúa những ý nguyện chân thành
Chấp tay nguyện cầu

Chấp tay nguyện cầu

LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ TUẦN 15 THƯỜNG NIÊN

Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã dạy: “Phải yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và yêu người thân cận như chính mình”. Đó cũng là điều kiện để được vào Nước Thiên Chúa. Trong tâm tình yêu mến và biết ơn, chúng ta hãy cùng dâng lên Chúa những ý nguyện chân thành:
 
1. Nếu không có tình yêu thì việc giữ luật có tốt đẹp đến đâu cũng vô giá trị. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn noi theo gương Môsê biết cách hướng dẫn và khích lệ dân Chúa thực thi lối sống công bình và bác ái trong tinh thần phấn khởi vui tươi.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Trên thế giới có rất nhiều người đang cần sự trợ giúp của cộng đồng. Xin cho các tổ chức từ thiện trong xã hội, ngày càng được nhiều người chung tay góp sức, để những người đau khổ bất hạnh được ủi an và xoa dịu phần nào.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Ngày nay còn có nhiều người giữ đạo theo hình thức bên ngoài, hoặc cho xong bổn phận. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn biết cư xử với nhau bằng tình yêu thương chân thành quảng đại, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau bất cứ lúc nào mà không cần so đo tính toán.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.      Xã hội hôm nay đang rất cần những người Samaria nhân hậu. Xin cho giới trẻ chúng con có một trái tim nhân từ, biết cảm thương đối với những ai đang gặp hoàn cảnh bất hạnh, và cố gắng giúp đỡ họ bằng những lời cầu nguyện, động viên an ủi, và bằng tất cả những gì chúng con có thể.
Chúng con cầu xin Chúa.
 

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, sứ điệp Tin Mừng hôm nay đang thôi thúc mỗi người chúng con: hãy ra đi và làm như người Samaria nhân hậu. Xin ngọn lửa tình yêu luôn bừng cháy trong chúng con, giúp chúng con biết thông cảm, chia sẻ và nâng đỡ nhau trong mọi nỗi buồn vui cuộc sống, góp phần làm cho tình yêu Chúa được lan tỏa khắp nơi. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

---------------------------------------------------------------------


Chủ tế: Anh chị em thân mến, đạo Chúa Kitô là đạo tình thương, chỉ dùng tình thương mà cảm hóa và chinh phục người khác. Với quyết tâm sống trọn vẹn đức bác ái yêu thương Chúa đã dạy, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1. Hội thánh là dấu chỉ tình thương của Chúa đối với nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành viên trong đại gia đình Hội thánh / biết luôn chân thành yêu thương / và tôn trọng hết thảy mọi người.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Trên thế giới ngày nay / chiến tranh và khủng bố / hận thù và bạo lực / vẫn còn đang hoành hành ở nhiều nơi / gây ra tang tóc và đau khổ cho biết bao gia đình / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho đức bác ái của Chúa Kitô tác động đến mọi suy nghĩ / lời nói và việc làm của con người hôm nay.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Trong đời sống thường ngày / có một số người ngại phiền phức / sợ cực nhọc khi phải giúp đỡ người khác / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho tất cả mọi người Kitô hữu biết sống quảng đại / và sẵn sàng trợ giúp những ai đang lâm cảnh gian truân khốn khó.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Sống bác ái là chu toàn cả Lề Luật của Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho giới trẻ (cộng đoàn giáo xứ) chúng ta / biết hạn chế chi tiêu và rộng rãi chia sẻ cơm áo cho những ai đói rách bần cùng. Nhất là những người trẻ không nơi nương tựa.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, đức tin đòi buộc chúng con phải sống đức ái. Vậy xin Chúa thương ban ơn trợ giúp để chúng con có thể sống trọn vẹn niềm tin của mình. Chúng con cầu xin
 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn