1
16:48 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 59

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 55


Hôm nayHôm nay : 14578

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 277264

Tổng cộngTổng cộng : 27831548

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 16 Thường niên. Năm C

Thứ năm - 18/07/2013 21:39-Đã xem: 1917
Lạy Cha chúng con ở trên trời. Chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời...
Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 16 Thường niên. Năm C

Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 16 Thường niên. Năm C

LỜI NGUYỆN GIỚI TRẺ
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu chính là vị khách quý nhất, vị khách cao trọng nhất mà mỗi người chúng ta cần tiếp đón. Theo gương chị em Mác-ta, chúng ta hãy hân hoan đón rước Chúa vào trong tâm hồn mình và tha thiết dâng lên Ngài những lời nguyện xin:
 
1. Nhờ lòng hiếu khách và phục vụ tận tình mà Chúa đã thưởng công cho ông Ap-ra-ham. Xin cho các Vị Mục tử trong Hội thánh luôn gần gủi gắn bó với đoàn chiên, và đón tiếp những người tội lỗi bằng tấm lòng yêu mến bao dung.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Khi Chúa đến thăm, chị em Mác-ta đã đón rước Chúa một cách nồng nhiệt. Xin cho các gia đình Công giáo, cũng biết theo gương đó, tiếp đón anh em họ hàng, bạn bè lối xóm và khách đến nhà bằng thái độ niềm nở và chu đáo.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Giữa một thế giới đang mất dần niềm tin vào Thiên Chúa, xin cho mọi người trong họ đạo chúng con, biết dành thời gian trong ngày để viếng thăm và giúp đỡ lẫn nhau, cùng động viên, nhắc nhở nhau sống xứng đáng là những người Kitô hữu đích thực.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.  Lời Chúa là lương thực nuôi sống linh hồn mỗi người Kitô hữu. Xin cho giới trẻ chúng con, biết dẹp bớt những cuộc vui và những bề bộn lo toan hằng ngày, dành thời giờ lắng nghe và tiếp chuyện với Chúa, để tâm hồn chúng con luôn được vui tươi và bình an.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, thánh lễ là lúc Chúa đến thăm mỗi người chúng con. Xin cho chúng con biết quý trọng những giờ phút ở bên Chúa, biết tìm gặp và lắng nghe tiếng Chúa, để linh hồn chúng con được nuôi sống hôm nay, ngày mai và cho đến cuộc sống muôn đời, nhờ của ăn thiêng liêng chính là Lời Chúa và Mình Máu Chúa - Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

--------------------------------
 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Lời Chúa hôm nay đặt cho mỗi người chúng ta một câu hỏi : Chúng ta đã đón tiếp Chúa như thế nào trong cuộc sống thường ngày ? Với ước mong được đón tiếp Chúa thật xứng đáng, chúng ta cùng dâng lời cầu xin :

1. Hội thánh là đại gia đình của những ai tin Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành viên trong đại gia đình này / luôn sống hiệp nhất và yêu thương nhau.
Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa.

2. Hiện nay có biết bao người không chốn nương thân / sống cảnh màn trời chiếu đất / không ai ngó ngàng gì đến họ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ai đang sống không nhà không cửa / tìm được một chỗ ở xứng hợp với nhân phẩm của mình.
Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa.

3. Lời Chúa là ánh sáng chỉ đường dẫn lối cho người Kitô hữu trong cuộc lữ hành trần thế / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Lời Chúa soi sáng các Kitô hữu/ nhất là những người trẻ hôm nay / để mọi việc họ làm đều phù hợp với chân lý và tình thương của Chúa.
Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa.

4. Hằng ngày trước mắt chúng ta / có biết bao người nghèo là hiện thân của Đức Kitô bị bỏ rơi / bị hất hủi / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết quảng đại nâng đỡ những người bất hạnh trong xã hội.
Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa.
 
Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, xin cho lòng chúng con trở nên thửa đất phì nhiêu, hầu đón nhận hạt giống lời Chúa và làm cho sinh hoa kết quả dồi dào. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen./.
----------------------------------------------------------------

 
Lời nguyện lễ thiếu nhi
 
Chủ tế: Thiếu nhi chúng con thân mến, Marta và Maria đã đón tiếp Chúa Giêsu vào nhà mình thật long trọng và đầy tình thân ái. Với ước mong được đón tiếp Chúa trong cuộc sống thường ngày, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Hằng ngày, xung quanh chúng ta, biết bao người bị bỏ rơi, nghèo khổ, đói rách, bệnh tật… họ là hiện thân của Đức Kitô. Xin cho tất cả các Kitô hữu, luôn sẵn sàng giúp đỡ và đón tiếp những người bất hạnh ấy. Vì khi đón tiếp họ là chúng ta đón tiếp Đức Kitô.  Chúng con cầu xin Chúa.

2. Thế giới hôm nay còn rất nhiều người phải chịu cảnh đói khát và không có nơi nương thân. Xin cho các nhà lãnh đạo và những người hảo tâm, biết quan tâm giúp đỡ họ.
Chúng con cầu xin Chuá.

3. Maria được Chúa khen ngợi vì cô đã ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Xin cho tất cả các thầy cô Giáo lý viên, luôn biết dành thời giờ cho Chúa, nhất là việc trung thành cầu nguyện mỗi ngày.
Chúng con cầu xin Chúa.

4. Marta đã không ngại mệt nhọc, lo phục vụ bữa ăn cho Chúa Giêsu và các môn đệ Người cách nhiệt tình và đầy lòng yêu mến. Xin ban ơn giúp sức mỗi người thiếu nhi chúng con, để ai cũng có tinh thần phục vụ Chúa và Giáo Hội như cô Marta.
Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…).
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu là mẫu gương phục vụ đầy yêu thương của chúng con. Xin ban cho mỗi người chúng con một tâm hồn yêu thương và quảng đại giống như Chúa, để chúng con biết quan tâm giúp đỡ người khác, siêng năng phục vụ Chúa và Giáo Hội. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: con ở, thể hiện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn