1
01:24 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 53

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 52


Hôm nayHôm nay : 790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 273781

Tổng cộngTổng cộng : 27445286

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ và giáo dân tuần 28 Thường niên C

Thứ tư - 09/10/2013 16:28-Đã xem: 1446
Lạy Cha chúng con ở trên trời. Chúng con nguyện danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin cứu chúng con cho khỏi sự dữ...
Lời nguyện giới trẻ và giáo dân tuần 28 Thường niên C

Lời nguyện giới trẻ và giáo dân tuần 28 Thường niên C

Anh chị em giới trẻ thân mến,
 
Ngạn ngữ Pháp có câu: “Lòng biết ơn là trí nhớ của trái tim”. Quả thật chính những lời cảm ơn chân thành sẽ làm cho cuộc đời này thêm ý nghĩa vì mọi người biết liên đới với nhau hơn. Trong niềm cảm tạ và tri ân vì những ơn lành mà Chúa đã ban trong đời, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:
 
1.Người có đức tin nhìn thấy trong tất cả mọi sự đều là hồng ân của Chúa. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh, luôn biết hướng dẫn Dân Chúa nhận ra  tình yêu thương và những ơn lành mà Chúa đã ban trong cuộc sống hằng ngày, để hết lòng thờ lạy, kính tin.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Mười người phong cùi đã đặt niềm tin tưởng đến xin Chúa chữa lành. Xin cho những người đang chịu đau khổ nơi tâm hồn cũng như thể xác, luôn biết đặt trọn niềm tin cậy, phó thác vào quyền năng và lòng thương xót Chúa, để được xoa dịu và bình an.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Biết ơn không chỉ là phép lịch sự mà còn là cử chỉ của lòng bác ái. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng con, biết nhìn lại thái độ của mình mỗi khi chịu ơn và làm ơn cho kẻ khác, để từ đó biết sửa đổi trở nên tốt lành và khiêm nhường hơn trước mặt Chúa và tha nhân.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.Lòng biết ơn là nét đẹp cao quý nhất của con người. Xin cho giới trẻ chúng con luôn sống có tình nghĩa, sẵn sàng làm ơn cho người khác, cũng như thể hiện lòng biết ơn chân thành đối với những gì mà người khác đã làm cho chúng con.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm ơn Chúa đã thương gìn giữ chúng con mọi ngày trong đời. Xin cho chúng con biết đón nhận những niềm vui, cũng như mọi nỗi buồn trong cuộc sống như là một hồng ân của Chúa, và cố gắng làm ơn cho người khác thật nhiều để đền đáp lại những ơn lành mà Chúa ban xuống trên chúng con. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.


 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
"Mười người phong hủi được lành
Tạ ơn chỉ một mình anh ngoại này
Đời con ơn Chúa dư đầy
Vang lời cảm tạ đời này đời sau."
 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, tạ ơn Thiên Chúa là nhiệm vụ của mỗi người chúng ta. Chúa không cần chúng ta cám ơn, nhưng phận làm con, chúng ta phải biết nói lên điều đó. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Thánh lễ là một lời tạ ơn cao nhất dâng lên Thiên Chúa, đó chính là hy lễ Chúa Giêsu hiến mình trên thập giá làm của lễ dâng lên Chúa Cha. Xin cho Mọi Kitô hữu trong Hội Thánh, biết quý trọng và siêng năng tham dự tham dự thánh lễ. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Giúp đỡ tha nhân cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa cách thiết thực. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, biết tạ ơn Đấng Tạo Hoá qua việc chăm lo cho những người nghèo. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Trung thành vác thập giá mình hằng ngày là lời tạ ơn chân thành dâng lên Thiên Chúa. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn sốt sắng với bổn phận hằng ngày của người con Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Hằng ngày, thiếu nhi chúng con nhận được biết bao ơn lành từ cha mẹ: tình thương, sự quan tâm chăm sóc, cơm nước, quần áo, tiền xài, nhà ở, thuốc men… Xin cho mỗi người chúng con luôn biết tạ ơn Chúa và cám ơn cha mẹ. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, lời cám ơn tuy thật đơn sơ, nhưng chúng con ít khi làm được. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết tạ ơn Chúa mọi nơi mọi lúc, biết khắc ghi công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, và biết nói lời cám ơn khi nhận được sự giúp đỡ từ tha nhân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

---------------------------------------------------------------


Kêu mời:
  Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu chính thật là Chiên Thiên Chúa, Đấng cứu độ trần gian. Chúa lên tiếng khen người biết cám ơn và tôn vinh Thiên Chúa. Chúng ta cùng hiệp lời tạ ơn Chúa và hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. Chúa Giêsu bảo họ: "Hãy đi trình diện với các tư tế". Chúng ta cầu nguyện cho các chủ chăn, các thành phần lãnh đạo Dân Chúa: tận tình dẫn dắt đoàn chiên Chúa tới cuộc sống an lành hạnh phúc, ở đời này và cả ở đời sau.

2. Những người bệnh phong nài xin: "Lạy Chúa Giêsu, xin dủ lòng thương chúng tôi". Chúng ta cầu nguyện cho những người già, đau yếu, bệnh tật, biết nhìn lên Chúa Giêsu trên thập giá, mà van xin lòng thương xót Chúa.

3. "Một người cất tiếng tôn vinh Thiên Chúa và tạ ơn Chúa Giêsu". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người đang sống trong tình thương Chúa, biết nhận ra các ân huệ Chúa ban, biết tôn thờ Chúa, và luôn cảm tạ ơn Chúa.

4. Chúa phán: "Đứng dậy đi! Lòng tin của con đã cứu chữa con". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta: luôn kiên vững đức tin của mình vào Chúa, và luôn sống Đạo tốt, xứng với lòng biết ơn Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng, Chúa đã tạo dựng vũ trụ cho loài người hưởng dùng, Chúa lại ban Con Chúa cứu chuộc chúng con. Xin cho mọi người luôn biết cảm tạ và tôn thờ Chúa cho xứng, hầu nên trọn lành được hưởng phước thiên đàng.  Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Lời nguyện cho mọi người 

Chủ tế: Anh chị em thân mến, luôn tạ ơn Chúa vì những hồng ân Người ban tặng cho ta là một trong những bổn phận quan trọng của người Kitô hữu. Với tâm tình con thảo, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin:

1. Hội thánh không ngừng quan tâm giúp đỡ những người nghèo khổ bất hạnh trong xã hội / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa chúc lành cho Hội thánh / trong công việc cao quý này.

2. Ước mơ tha thiết của con người là được sống khỏe mạnh và hạnh phúc / nhưng trong thực tế / bệnh tật vẫn đem đến cho con người đau khổ và bất hạnh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những anh chị em đang đau khổ vì bệnh tật hành hạ / được Chúa thương nâng đỡ ủi an.

3. Bệnh phong cùi đem lại mặc cảm lớn lao / và nỗi bất hạnh tột cùng cho các bệnh nhân / vì họ cảm thấy bị loại trừ ra khỏi xã hội / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho có nhiều nhà hảo tâm / nâng đỡ những anh chị em kém may mắn này.

4. Có một thứ bệnh phong cùi đáng sợ hơn là tội lỗi / vì nó làm hoen ố tâm hồn con người / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết tẩy sạch bệnh phong cùi thiêng liêng này bằng bí tích Giải tội.

Chủ tế: Lạy Chúa, biết bao giờ chúng con mới tạ ơn Chúa cho cân xứng với tình thương hải hà của Chúa. Xin cho chúng con biết cố gắng đền đáp phần nào tình thương ấy bằng chính đời sống bác ái yêu thương và tận tụy phục vụ tha nhân. Chúng con cầu xin...

 

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: con ở, thể hiện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn