1
09:53 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 6036

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 209572

Tổng cộngTổng cộng : 27763856

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 17 Thường niên. Năm C

Thứ bảy - 27/07/2013 11:12-Đã xem: 2726
GXTNO-Cầu nguyện là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, chính vì thế mà Chúa Giêsu đã không ngừng cầu nguyện, và Ngài còn dạy chúng ta cách phải cầu nguyện như thế nào. Với tâm tình con thảo, chúng ta hãy cùng dâng lên Thiên Chúa Cha những ý nguyện đơn sơ và chân thành
Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 17 Thường niên. Năm C

Lời nguyện lễ giới trẻ Chúa nhật 17 Thường niên. Năm C

LỜI NGUYỆN LỄ GIỚI TRẺ TUẦN 17 THƯỜNG NIÊN

Anh chị em thân mến,
Cầu nguyện là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, chính vì thế mà Chúa Giêsu đã không ngừng cầu nguyện, và Ngài còn dạy chúng ta cách phải cầu nguyện như thế nào. Với tâm tình con thảo, chúng ta hãy cùng dâng lên Thiên Chúa Cha những ý nguyện đơn sơ và chân thành:
 
1. Nhờ lời cầu nguyện chân thành tha thiết mà tổ phụ Áp-ra-ham đã cứu được dân thành Xơ-đôm. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh nhất là cha xứ của chúng con luôn kiên trì, hăng say cầu nguyện cho mọi người, đặc biệt là các linh hồn nơi luyện ngục, để được Chúa đoái thương và ban ơn tha thứ mà thu phục được nhiều người về với Chúa.
          Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúa dạy: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ gặp và cứ gõ cửa thì sẽ mở cho”. Xin cho các Kitô hữu nhất là những ki tô hữu trẻ luôn đặt trọn niềm tin tưởng, phó thác và cậy trông vào một mình Thiên Chúa, trong những lúc gặp gian nan thử thách của cuộc đời. Nhất là tránh xa mọi thứ tệ nạn tham lam giơ bẩn.
          Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.      Cầu nguyện không chỉ là xin ơn mà thôi. Chúng con xin dâng lời tạ ơn Chúa đã soi sáng để cha quản xứ và cộng đoàn chúng con đã có một cuộc đại hội thành công toàn diện. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng con cùng với các vị tân Hội đồng mục vụ xứ, luôn biết dâng lời cảm tạ, làm tôn vinh danh thánh Chúa, sẵn sàng tha thứ cho nhau và cố gắng sống công bằng bác ái,  hầu đem bình an và hạnh phúc thật sự cho những ai đang sống bên mình.
          Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Kinh Lạy Cha, lời kinh trọng nhất của những người tin theo Chúa. Xin cho giới trẻ chúng con biết cảm nhận sâu sắc ý nghĩa trong từng lời kinh Chúa dạy, để chúng con càng thêm yêu mến và sốt sắng đọc mỗi ngày, với tất cả lòng thảo kính Thiên Chúa và yêu thương tha nhân.
          Chúng con cầu xin Chúa.
 
Chủ tế : Lạy Cha nhân từ, Cha biết rõ đức tin của mỗi người chúng con còn non yếu và dễ sa ngã. Xin thương ban cho chúng con những ơn cần thiết ở đời này, để chúng con luôn sống trung thành và chỉ tin thờ cậy trông duy nhất một mình Cha mà thôi. 
         Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



 
 DẪN LỄ THIẾU NHI
 
"Chuyên chăm cầu nguyện hằng ngày
Ai xin sẽ được, gõ Thầy mở ra
Cầu nguyện bằng kinh Lạy Cha
Lời kinh Chúa dạy chúng ta ghi lòng."
 
Hôm nay, Chúa nhật XVII thường niên. Chúa Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện bằng Kinh Lạy Cha. Trong Cựu Ước, người Do thái mới chỉ nhận biết một Thiên Chúa uy quyền, hiện ra trong sấm chớp mưa dông, trong áng mây cột lửa, khiến cho họ phải khiếp sợ. Qua Chúa Giêsu, Thiên Chúa là một Người Cha giàu lòng thương xót, luôn yêu thương chúng ta. Điều này được chính Đức Kitô dạy trong Kinh Lạy Cha. Vì thế, chúng ta tin tưởng rằng:

Thiên Chúa là Cha của chúng ta. Chúng ta là con của Chúa. Mọi người là anh chị em với nhau. Dâng thánh lễ hôm nay,  mỗi bạn thiếu nhi chúng ta hãy cảm tạ Chúa Giêsu, vì qua Ngài, chúng ta được biết Thiên Chúa là Cha, chúng ta là con của Chúa và mọi người là anh em với nhau. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa vì hồng ân lớn lao Chúa ban cho con người, và siêng năng cầu nguyện với Thiên Chúa bằng Kinh Lạy Cha. Xin mời cộng đoàn đứng!
 
Bài Đọc I (St 18,20-32)
Thiên Chúa cho Abraham biết, Người sẽ thiêu huỷ thành Sôđôma tội lỗi. Abraham đã xin Chúa tha thứ cho thành vì một số nhỏ những người công chính phải chết oan. Thiên Chúa đã lắng nghe lời cầu xin của ông, và kiên nhẫn chờ đợi xem ông tìm trong thành có được người công chính nào không.
 
Bài Đọc II (Cl 2,12-14)
Thánh Phaolô đã giải thích cho các tín hữu Côlôxê về hiệu quả của Bí Tích Rửa Tội: Chúng ta đã chết đi con người cũ tội lỗi, mặc lấy con người mới trong Đức Kitô. Mọi tội lỗi trước đây chúng ta phạm đều được tha thứ qua Bí Tích này.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

Chủ tế: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã dạy chúng ta cầu nguyện bằng Kinh Lạy Cha, Ngài còn khuyến khích chúng ta hãy xin nhiệt tình, kiên nhẫn và xin bao giờ Thiên Chúa ban cho thì mới thôi. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Kinh Lạy Cha chiếm là bản tóm lược toàn bộ Tin Mừng, là lời kinh của Chúa và lời kinh của Hội Thánh. Xin Chúa cho mọi Kitô hữu, biết quý trọng và siêng năng cầu nguyện với kinh Lạy Cha, để mỗi ngày hiểu và sống với Chúa trong tâm tình con thảo, và sống với nhau như anh em.
             Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Kinh Lạy Cha dạy con người sống với nhau như anh em một nhà. Xin cho các dân tộc trên thế giới, đặc biệt những nơi còn hận thù và chiến tranh, biết mở lòng đón nhận lời dạy của Chúa.
Kinh Lạy Cha hướng chúng ta lên Thiên Chúa là chủ muôn loài và xin cho những nhu cầu của con người. Xin Chúa cho các thầy cô giáo lý viên, luôn đọc kinh này trong niềm tin tưởng, phó thác như Chúa Giêsu đối với Chúa Cha.
              Chúng con cầu xin Chúa.


3. “Vì hễ ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa thì sẽ mở cho.” Xin Chúa ban ơn lành, thêm sức mạnh cho mỗi người thiếu nhi chúng con; để chúng con biết chuyên cần cầu nguyện với Kinh Lạy Cha.
              Chúng con cầu xin Chúa.

4. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, xứ đạo, Tân ban hội đồng mục vụ giáo xứ,  gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…).
             Chúng con cầu xin Chúa.
 
Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã kêu gọi và khuyến khích chúng con siêng năng cầu nguyện, kiên trì và chờ đợi Chúa thực thi điều mình xin. Xin Chúa giúp mỗi người chúng con hoàn thành ý nguyện của mình theo sự chỉ dẫn của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ