1
19:03 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 37007

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 380036

Tổng cộngTổng cộng : 27934320

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ lễ Truyền giáo và Chúa nhật 29 Thường niên

Thứ năm - 17/10/2013 15:35-Đã xem: 3223
Lạy Chúa là Cha hằng yêu thương, luôn sẵn sàng ban phát các ơn lành của Chúa cho mọi loài. Xin ban Thánh Thần giúp chúng con biết cầu nguyện cho xứng, và biết sử dụng ơn Chúa cho phải, hầu đáng được hưởng niềm vui Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
Lời nguyện giới trẻ lễ Truyền giáo và Chúa nhật 29 Thường niên

Lời nguyện giới trẻ lễ Truyền giáo và Chúa nhật 29 Thường niên

CHÚA NHẬT TRUYỀN GIÁO
LỄ GIỚI TRẺ
Anh chị em thân mến,
Con người ngày nay cần những chứng nhân hơn là thầy dạy. Vì vậy truyền giáo là phải làm chứng cho Chúa Kitô bằng chính đời sống yêu thương, công bình, bác ái trong gia đình cũng như ngoài xã hội, đó là trách nhiệm của mỗi người chúng ta. Vậy chúng ta hãy thành tâm dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1. Chúa phán: “các con hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, để loan báo Tin Mừng cho muôn dân”. Xin Chúa ban cho các nhà truyền giáo ở khắp nơi trên thế giới, có đức tin vững vàng và một nghị lực mạnh mẽ, để sẵn sàng chấp nhận những vất vả, khổ cực khi ra đi loan báo Tin Mừng Nước Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Mẹ Têrêsa thành Calcutta là tấm gương truyền giáo tiêu biểu nhất. Xin cho các Kitô hữu ngày nay biết noi theo gương đó: luôn tha thiết cầu nguyện, hết lòng yêu mến người nghèo, và sẵn sàng phục vụ bằng tình yêu thương, để mỗi người trở nên những ngọn đèn chiếu tỏa ánh sáng của Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Truyền giáo là trách nhiệm và bổn phận của mỗi người tín hữu. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng con luôn ý thức được điều này, biết kiểm điểm lại cách sống đạo của mình mà sửa đổi trong từng lời nói, việc làm; cố gắng sống tốt đời - đẹp đạo, và đem niềm vui đến cho mọi người chung quanh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.      Gương sáng và cử chỉ bác ái là bằng chứng để người khác tin nhận có Thiên Chúa. Xin cho giới trẻ chúng con luôn sống ngay lành, đạo đức, biết hiếu kính với ông bà cha mẹ, và siêng năng giúp đỡ mọi người, để các bạn lương dân có thể nhìn thấy Chúa đang hiện diện trong chúng con.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã thương ban muôn ơn lành xuống trên Giáo Hội Việt Nam, xin cho mỗi người chúng con biết tiếp tục làm chứng cho Chúa Kitô bằng chính đời sống thường ngày của mình, biết cầu nguyện và hy sinh thật nhiều cho việc truyền giáo. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi

“Khánh Nhật Truyền giáo ai ơi
Ra đi truyền bá khắp nơi Tin Mừng
Hy sinh cầu nguyện âm thầm
Sống đời gương sáng phương châm rạng ngời.”

 
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, cánh đồng truyền giáo vẫn còn bát ngát mênh mông. Thế giới có hơn 5 tỉ người chưa được biết Đức Kitô. Ở Việt Nam, cứ 100 người dân thì mới có 7 người biết Chúa. Chúng ta dâng lời cầu nguyện.
 
1. "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít." Chúng ta cùng cầu nguyện cho việc truyền giáo của Hội Thánh. Xin Chúa gởi thêm nhiều thợ gặt nhiệt thành, để mỗi ngày có nhiều người tin vào Đức Kitô và đón nhận Tin Mừng cứu độ. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Số Kitô Hữu vẫn là tiểu số tại lục địa Châu Á chúng ta. Xin Chúa soi lòng mở trí các nhà lãnh đạo các quốc gia tại lục địa này, để họ sẵn sàng đón nhận các cộng đồng Kitô Hữu. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Sống bác ái và phục vụ người khác chính là cách giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các thầy cô giáo lý viên, luôn biết sống yêu thương và phục vụ mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu đã đem về cho Chúa nhiều tâm hồn nhờ lời cầu nguyện và những hy sinh âm thầm. Xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con, biết hưởng ứng lời kêu gọi truyền giáo của Hội Thánh, là dâng những hy sinh để cầu nguyện cho việc truyền giáo. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã mời gọi mỗi thiếu nhi chúng con lên đường truyền giáo. Xin Chúa biến đổi chúng con trở nên những tay thợ gặt giỏi, được sai đi để đem nhiều tâm hồn về cho Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Mỗi Kitô-hữu chúng ta đều có bổn phận loan báo Tin Mừng, ở mọi nơi và cho mọi người, như Chúa phán: "Các con hãy giảng dạy cho muôn dân". Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho chúng ta, dám tham gia công việc truyền giáo:

1. Chúa Giêsu phán: "Các con hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, rao giảng Tin Mừng".Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, tùy hoàn cảnh và khả năng của mình, mà trình bày giáo lý đạo Chúa cho mọi người.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

2. Chúa Giêsu phán: "Hãy đi khắp nơi, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo". Chúng ta cầu nguyện cho những sứ giả Tin Mừng: vượt thắng mọi khó khăn trở ngại, và đạt nhiều kết quả tốt trong cánh đồng truyền giáo.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

3. Chúa Giêsu phán: "Ai tin và chịu phép rửa thì sẽ được cứu độ". Chúng ta cầu nguyện cho thế giới, ngày càng có nhiều người tin, và cho giới trẻ, ngày càng có nhiều người can đảm dấn thân cho việc rao giảng Tin Mừng.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

4. "Các Tông đồ đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, sốt sắng sống đạo Chúa, và trở nên những chứng tá đức tin cho mọi người.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

Kết thúc: Lạy Chúa là Đấng cứu độ trần gian, Chúa muốn chúng con nhận lãnh sứ mạng loan báo Tin Mừng cho muôn dân. Xin ban Thánh Thần giúp chúng con sống đạo, làm chứng cho Chúa Kitô, và luôn làm cho Danh Chúa được vinh hiển. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

CHÚA NHẬT XXIX

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu dạy chúng ta phải cầu nguyện không ngừng, bởi vì Thiên Chúa là Đấng tốt lành vô cùng, hằng ban mọi ơn tốt lành cho những ai bền lòng bền chí kêu xin Người. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa dạy các môn đệ phải cầu nguyện luôn, không nản chí. Chúng ta cầu nguyện cho Hội Thánh luôn liên tục hiệp thông trong đời sống cầu nguyện, và cầu xin cho các nhu cầu của mọi thành phần Dân Chúa.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

2. Chúa phán: "Trong thành kia, có một quan toà không kính sợ Thiên Chúa". Chúng ta cầu nguyện cho những vị lãnh đạo các quốc gia, lãnh đạo toà án dân sự, biết tôn trọng sự thật và công bằng, và biết kính sợ Chúa.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

3. "Chẳng lẽ Thiên Chúa không xét xử công bằng cho những kẻ Người đã chọn sao?".Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu vững lòng tin cậy nơi Chúa giàu lòng thương xót, và cho họ luôn tha thiết nài xin Chúa.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

4. Chúa phán: "Khi Con Người đến, liệu còn thấy lòng tin trên mặt đất này nữa không?".Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, thường xuyên cầu nguyện chung trong gia đình, mà nài xin ơn lành của Chúa.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha hằng yêu thương, luôn sẵn sàng ban phát các ơn lành của Chúa cho mọi loài. Xin ban Thánh Thần giúp chúng con biết cầu nguyện cho xứng, và biết sử dụng ơn Chúa cho phải, hầu đáng được hưởng niềm vui Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Sưu tầm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn