1
11:03 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 20851

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 363880

Tổng cộngTổng cộng : 27918164

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ Chúa Nhật 12 Thường Niên. Năm C

Thứ bảy - 22/06/2013 08:11-Đã xem: 1644
Đức Kitô và thập giá gắn liền với nhau như một số mệnh không thể chia lìa. Nhưng thập giá không chỉ đơn độc như một hình phạt khô khan, vô cảm và tàn nhẫn, mà nó gắn liền với sự phục sinh của Đức Kitô như chính bản tính vĩnh hằng của Ngài. Mấy ai có thể nhận ra được điều này trong thời Ngài sống! Có lẽ suốt hành trình các tường trình Phúc âm, chỉ thấy có Phêrô là người đại diện các tông đồ tuyên bố: Thầy là Đức Kitô của Thiên Chúa; nhưng chính ông lại chối Thầy tới ba lần. Người ta sẽ hiểu thế nào được lời tuyên bố của ông với thực tế cuộc sống chứng nhân cho Đức Kitô của Thiên Chúa? Có lẽ sẽ đoán rằng ông cũng chỉ coi ý nghĩa Kitô của Thầy như một loại tiên tri đặc biệt hơn các tiên tri, và vì sự yếu đuối và sợ hãi của con người trước cái chết, nên tính cách chứng nhân cho Thầy chưa thể hoàn tất khi đức tin còn non yếu!
Lời nguyện giới trẻ Chúa Nhật 12 Thường Niên. Năm C

Lời nguyện giới trẻ Chúa Nhật 12 Thường Niên. Năm C

Anh chị em thân mến,
Con đường bước theo Chúa lên đỉnh đồi Canvê là con đường đầy chông gai thử thách, đòi hỏi mỗi người chúng ta phải chấp nhận hy sinh thua thiệt, và từ bỏ mình từng giây phút trong cuộc sống. Vậy chúng ta hãy cùng dâng lên Chúa những lời cầu xin:
 
1. Từ bỏ là cách thể hiện tình yêu. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, các Linh Mục và Tu sĩ, luôn thoát khỏi những bận tâm trong cuộc sống đời thường, đặt tình yêu Chúa lên trên hết mọi sự, và biến những khó khăn trở ngại thành niềm vui phục vụ tha nhân.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Muốn bước vào vinh quang sự sống, phải trải qua thập giá đau thương. Xin cho các Kitô hữu luôn vững tin điều này, để sẵn sàng đón nhận, phó dâng cho Chúa tất cả những gian lao khó nhọc, cũng như những khổ đau bệnh tật trong cuộc sống hằng ngày, và để tâm hướng tới nguồn hạnh phúc vĩnh cửu mai sau.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Trong xã hội ngày nay, con người đang mải mê chạy theo những ham muốn cá nhân. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng con, biết kiểm điểm lại đời sống của mình, làm chủ các giác quan, kiềm chế được những ham muốn tầm thường, và quyết tâm đi theo con đường Chúa đã chỉ dạy.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Nhờ được ơn mặc khải, thánh Phêrô đã tuyên xưng Đức Kitô là Con Thiên Chúa. Xin cho giới trẻ chúng con biết yêu mến và siêng năng tìm hiểu học hỏi Lời Chúa, để đời sống của chúng con ngày càng trở nên giống Chúa hơn, nhất là qua việc hy sinh từ bỏ mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, xin ban cho tất cả chúng con đầy lòng can đảm, để sẵn sàng từ bỏ mình cho tình yêu đối với tha nhân, và luôn tìm thấy niềm hy vọng mỗi khi chúng con gặp những gian lao thử thách trên đường đời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn