1
03:16 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 293

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 291


Hôm nayHôm nay : 8910

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 398997

Tổng cộngTổng cộng : 27953281

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » SUY NIỆM CHÚA NHẬT

Một phút trong cõi lặng

Thứ năm - 22/03/2012 23:33-Đã xem: 1627
Hiến thân vì Chúa là lãnh nhận Nô lệ cho Chúa là tự do Và chết với Chúa là sống mãi. Trong những ồn ào náo nhiệt, xin hãy dành một cõi riêng tư cho Chúa trong tâm hồn bạn nghe!
Một phút trong cõi lặng

Một phút trong cõi lặng



Tiếng ồn đã thâm nhập cuộc sống con người ngày nay như một cơn sóng thần âm thanh tràn ngập mọi ngóc ngách. Bị chìm sâu trong làn sóng từ ngữ, chao đảo theo các ngọn gió truyền thông, con người đã quên mất con đường về căn nhà lương tâm của lòng mình. “Hỡi những ai đang ngủ mê xin hãy thức dậy; hỡi những ai đang sống trong cơn sóng âm thanh hãy tìm đến với sự thinh lặng của nội tâm để được chở che”.
Cuộc đời mỗi người như một cánh đồng: Một cánh đồng có lúc thật tưng bừng nhộn nhịp với muôn vàn hoa màu nhưng cũng có lúc vắng lặng, yên tĩnh; Một cánh đồng với nhiều khoảng đất khác nhau và cũng được gieo những hạt giống khác nhau.
Thiên Chúa là người gieo hạt, Người đã gieo vào cánh đồng đời tôi biết bao hạt giống vậy mà hoa lợi đâu được bao nhiêu. Có những lúc tôi tự hỏi rằng không biết chủ tôi có buồn khi đã bỏ ra bao nhiêu vốn, cũng như công sức đầu tư mà cánh đồng đời tôi vẫn không hề sinh lợi? Ngài đã gieo, gieo thật nhiều dẫu tôi vẫn trơ cứng, vẫn bị bao chuyện đời xáo trộn, bóp nghẹt. Nhưng Người vẫn cứ gieo, gieo cho tới lúc cánh đồng đời tôi có thể sinh hoa màu thì thôi.
Chúa ơi! Ngài yêu con quá nhiều. Nhờ tình yêu chờ đợi của Ngài, con đã nhận ra rằng: Để đời con sinh nhiều bông hạt thì trước tiên con phải tìm cho mình một cõi lặng trong muôn vàn ồn áo náo nhiệt của nhịp sống, chỉ trong cõi lặng đó, con mới có thể khám phá ra Ngài là ai trong cuộc đời con. Để rồi một khi con đã nhận ra được Ngài thì lúc đó “con sống nhưng không còn là con sống, mà là Đức Kitô sống trong con”. Vâng, con cần phải như hạt lúa chịu mục nát trong đất tốt để có thể đơm chồi, nảy lộc. Nếu con lựa chọn chỉ trơ trọi một mình thì suốt đời con vẫn chỉ là kẻ cô độc, lẻ loi mà thôi.
Một phút để nhìn lại mình trong thinh lặng thật quý giá biết bao. Chính phút nhìn lại đó giúp tôi sống và ứng xử cách tốt đẹp hơn. Nhưng sự thinh lặng đó phải được phát xuất từ tận cõi lòng. Bởi vì một sự thinh lặng không nội tâm thì đó chỉ là sự câm nín mà thôi. Người ta thường nói: thinh lặng là một bậc thầy vô song hay thinh lặng là vàng. Nhưng không phải bất cứ sự thinh lặng nào cũng đương nhiên là nhân đức, là lành mạnh, là dấu chỉ của sự khôn ngoan hay chiều sâu nội tâm. Có những thứ thinh lặng mà không phải là thinh lặng: Thinh lặng ngạo nghễ của kẻ tự mãn, thinh lặng dửng dưng, thinh lặng khinh bỉ với cái nhìn trịch thượng, thinh lặng oán hờn, thinh lặng kiêu căng, thinh lặng hèn nhát, thinh lặng phản bội... Tất cả sự thinh lặng đó đều thiếu lời nội tâm, đó là sự trống rỗng của vô thức mà thôi. Thinh lặng không phải là khước từ lời nói nhưng chính là đón nhận lời nội tâm, nơi xuất phát của mọi lời bên ngoài. Và chỉ có Thần khí tình yêu trong thinh lặng mới thanh luyện và giải thoát chúng ta mà thôi.
Vâng, lạy Chúa! Nếu con biết dành một phút trong cõi lặng để nhìn lại, con sẽ có cơ hội điều chỉnh và giúp hiện tại của mình tốt hơn. Vì thế, một phút nhìn lại trong một sự tĩnh lặng dưới bầu trời trong xanh là điều cần thiết nên có trong quỹ đạo cuộc đời. Chính phút nhìn lại này sẽ giúp con nhận ra bản thân mình cách rõ ràng và chân thật hơn. Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm trôi nhẹ nhàng và dĩ nhiên không phải bế tắc luôn luôn. Nhưng cuộc sống luôn có sự đổi thay. Đổi thay để làm mới lại mọi sự. Con cũng cần thay đổi: cách nhìn, cách ứng xử, cách làm việc...Con muốn bắt đầu lại từ giây phút này. Có lẽ không bao giờ là muộn cả phải không Chúa?
 
Một phút nhìn lại cho cả ngày
Giúp đời luôn được tươi tắn thay
Bạn ơi xin hãy cùng chung tay
Mang hạnh phúc đến thế gian này.

Tác giả bài viết: Terexa Ly Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn