1
15:21 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 51


Hôm nayHôm nay : 9403

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 255202

Tổng cộngTổng cộng : 27809486

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Mẫu Chầu Thánh Thể Chúa Nhật Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, 02-6-2013

Thứ năm - 30/05/2013 14:42-Đã xem: 2931
Ngày thứ ba, có tiệc cưới tại Cana miền Galilê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Đức Giêsu. Đức Giêsu và các môn đệ cũng được mời tham dự. Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giêsu nói với Người: “Họ hết rượu rồi”.Đức Giêsu đáp: “Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến”.Thân mẫu Người nói với gia nhân: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo”.
Tôn thờ mến yêu

Tôn thờ mến yêu

CHẦU THÁNH THỂ
LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ, 02/6/2013


1. Hát Kinh Chúa Thánh Thần
2. Kinh Tin – Cậy – Mến và Kinh Ăn năn tội
3. Lời dẫn (một người đọc)
Kính thưa cộng đoàn, theo ý hướng của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, Năm Đức tin là dịp thuận tiện để mỗi người Kitô hữu đào sâu về đức tin và là cơ hội thúc đẩy chia sẻ đức tin cho tha nhân. Một trong những cử hành quan trọng của Năm Đức Tin là việc Chầu Thánh Thể vào ngày 02.06.2013 – ngày Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa. Việc chầu Thánh Thể được mở rộng trên phạm vi toàn cầu và diễn ra cùng một giờ. Tại Rôma, chính Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sử giờ chầu này. Ngài cũng kêu mời các Giám mục trên toàn thế giới hiệp thông với Ngài, qua giờ chầu tại nhà thờ Chính tòa của mình. Đồng thời, Ngài mong ước giờ chầu này cũng được diễn ra tại các giáo xứ và các cộng đoàn Kitô hữu, càng nhiều càng tốt.

Trong chiều hướng ấy, với tinh thần hiệp thông, chúng ta cùng với Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục, các Linh mục và toàn thể các tín hữu trên toàn thế giới, dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể lòng yêu mến, lòng tin và lời cảm tạ của chúng ta trong giờ Chầu đặc biệt này. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể gìn giữ Giáo Hội và Giáo phận thân yêu của chúng ta. Xin Chúa gia tăng đức tin của chúng ta, để chúng ta biết tích cực và hăng say xây dựng Giáo Hội và làm cho đức tin được toả lan đến khắp nơi, cho muôn người được ơn cứu độ.

4. Đặt Mình Thánh (thinh lặng)
5. Hát (về Thánh Thể)
6. Lời nguyện (Linh mục chủ sự)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trong giờ phút linh thiêng này, chúng con hiệp ý với vị Cha chung của Giáo Hội hoàn vũ là Đức Thánh Cha Phanxicô, với Đấng chủ chăn của Giáo phận là Đức Cha Giuse, với các mục tử của chúng con, cùng với tất cả anh chị em tín hữu trên khắp năm châu, để tôn thờ Chúa, để ca ngợi và cảm tạ Chúa vì hồng ân Đức tin Chúa đã ban cho chúng con. Và, đây cũng là dịp đặc biệt để chúng con tuyên xưng Đức tin vào sự hiện diện của Chúa trong Bí tích Thánh Thể. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể đón nhận những tâm tình yêu mến và lòng tri ân của đoàn con; đồng thời xin Chúa hãy củng cố Đức tin cho chúng con, để chúng con luôn biết vững tin vào Chúa giữa bao khó khăn thử thách của cuộc đời và luôn biết rao truyền Đức tin ấy cho những người đang sống chung quanh chúng con.
 
7. Lời dẫn (trước khi nghe Lời Chúa)
Theo Thánh Phaolô, Đức tin có được là nhờ vào sự rao giảng. Chính việc lắng nghe lời Chúa mà người ta tin vào Chúa. Giờ đây, chúng ta hãy mở lòng lắng nghe lời Chúa, để Lời ấy thấm nhập vào trong tâm hồn chúng ta, ngõ hầu làm Đức tin của chúng ta được thêm vững mạnh.
 
8. Công bố Lời Chúa (Mt 9,1-8)
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, vượt biển mà về thành của Người. Bấy giờ người ta đem đến cho Người một kẻ bất toại nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: “Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi”. Bấy giờ mấy luật sĩ nghĩ thầm rằng: “Ông này nói phạm thượng”. Chúa Giêsu biết ý nghĩ của họ liền nói: “Tại sao các ngươi suy tưởng những sự xấu trong lòng? Bảo rằng ‘Tội con được tha rồi’, hay nói ‘Hãy chỗi dậy mà đi’, đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ngươi biết rằng trên đời này Con Người có quyền tha tội”. Bấy giờ Người nói với người bất toại: “Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con”. Người ấy chỗi dậy và đi về nhà. Thấy vậy dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế.
Ðó là lời Chúa.

9. Hát (về Đức tin)
10. Suy niệm 1:

 
Hồng ân Đức tin
 
Vì yêu thương Thiên Chúa đã mạc khải chính mình cho con người. Con người đáp lại lời mạc khải yêu thương ấy bằng đức tin. Mạc khải là con đường Thiên Chúa đến với con người. Còn Đức tin là con đường để con người đến với Thiên Chúa. Như thế, Đức tin có vai trò rất quan trọng trong đời sống người kitô hữu. Khi đến trần gian này, Đức Giêsu tiếp tục khẳng định vai trò ấy qua những phép lạ. Người có quyền năng để làm phép lạ, nhưng phép lạ chỉ xảy ra với những ai có lòng tin. Mỗi khi chữa lành cho bệnh nhân, Người luôn nói với họ rằng: “Đức tin của con đã cứu chữa con”.

Nhưng để có được Đức tin, con người cần mở rộng lòng đón nhận. Nói cách khác, Đức tin không chỉ là việc làm của con người nhưng là hồng ân Thiên Chúa. Khi thánh Phêrô tuyên xưng Đức tin vào Chúa Giêsu: “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”,Người đã đáp lại: “Không phải phàm  nhân đã mạc khải cho anh biết điều ấy, nhưng chính là Cha Ta, Đấng ngự trên trời, mạc khải cho”. Như vậy, Đức tin, trước hết và trên hết là hồng ân Thiên Chúa ban tặng cho con người.

Đức tin là hồng ân Chúa ban chứ không phải do công trạng của con người. Đó chính là lý do giải thích tại sao biết bao người giỏi giang, tài đức nhưng không có đức tin. Trong khi đó, có người học hành chẳng hơn ai, nhưng nhờ hồng ân Chúa, lại là người Kitô hữu; có người chẳng hiểu biết là mấy nhưng vẫn vững tin vào Chúa.

Đức tin được ban tặng cho chúng ta dưới nhiều hình thức khác nhau. Trong bài Tin mừng chúng ta vừa nghe, Đức tin đã được ban tặng qua những người thân cận của người bại liệt. Chính Đức tin của những người này đã khiến Đức Giêsu động lòng trắc ẩn để làm phép lạ. Tin mừng ghi nhận: “Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi”. Nhờ lòng tin đó mà anh bại liệt đã được lành mạnh. Đến lượt mình, chính những người khiêng anh bại liệt đến cũng được vững tin nhờ phép lạ Đức Giêsu làm. Và con biết bao cách thức khác nữa, Chúa đã dùng để trao ban đức tin cho chúng ta.

11. Hát (về Đức tin)

 
1
 
12. Suy niệm 2:
Sống và thực hành Đức tin (Suy niệm tiếp theo)

Đức tin là hồng ân Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta. Tuy nhiên, Đức tin cũng là việc làm của con người. Nếu những người thân không khiêng anh bại liệt đến với Đức Giêsu, thì anh ta chẳng bao giờ được chữa lành; và anh ta không để người khác giúp mình, thì phép lạ cũng chẳng bao giờ xảy ra. Đức tin như hạt giống Lời Chúa được gieo vào lòng đất. Hạt giống ấy chỉ có thể lớn lên và sinh nhiều hoa trái khi có bàn tay vun xới và chăm sóc của người làm vườn. Cũng vậy, nếu muốn Đức tin được trưởng thành và mang lại nhiều ích lợi, người ta không chỉ cần mở rộng lòng đón nhận đức tin, mà còn phải tích cực cộng  tác phần mình. Do đó, người Kitô hữu được mời gọi không ngừng học hỏi để khám phá những điều kỳ diệu của đức tin và làm cho đức tin được lan tỏa khắp mọi nơi, cho mọi người.

Trong chiều hướng đó, Giáo phận nhà đã đề ra khẩu hiệu cho năm Đức tin: “Học hỏi, sống và loan truyền Đức tin”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bề trên Giáo phận, chúng ta được mời gọi hãy siêng năng học hỏi giáo lý, để có thêm sự hiểu biết về Đạo; đồng thời, như lời thánh Phêrô, chúng ta có thể luôn “sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vất về niềm hy vọng của anh em” (1Pr 3,15). Hơn nữa, chúng ta được mời gọi hãy sống đức tin, vì như lời thánh Giacôbê: “Đức Tin không có việc làm là Đức tin chết”. Chính qua việc làm bác ái yêu thương mà Đức tin của chúng ta được sống và có sức lan truyền tới những người xung quanh, nhất là những ai chưa nhận biết Chúa.

Vì thế, trong giây phút thiêng liêng này, hiệp cùng với Giáo hội hoàn vũ, chúng ta cùng cảm tạ Thiên Chúa về hồng ân Đức tin đã lãnh nhận. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban hồng ân ấy cho những ai đang đi tìm Chân lý. Và cầu xin cho mỗi người chúng ta luôn biết tích cực học hỏi, sống và hăng say chia sẻ Đức tin cho mọi người, nhất là những ai đang khao khát tìm kiếm Chúa, để chúng ta và mọi người cùng được hưởng ơn cứu độ. Amen.

13. Cầu nguyện chung (thinh lặng)

Linh mục chủ sự: Anh chị em thân mến, Đức tin là hồng ân Chúa ban cho chúng ta. Vì thế, trong giờ phút hồng phúc này, chúng ta cùng dâng lên Chúa tâm tình cảm tạ tri ân và xin Chúa biến chúng ta nên chứng nhân Đức tin của Người giữa lòng thế giới hôm nay.
Đáp: Lạy Chúa, con tin, xin Chúa nâng đỡ Đức tin còn non yếu của chúng con.

Xướng: Trước khi về trời, Chúa đã trao ban kho tàng đức tin cho Giáo Hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Đức Giám mục và các linh mục, luôn biết thắp sáng Đức tin cho đoàn chiên của mình và tích cực phân phát kho tàng Đức tin cho những ai chưa nhận biết Chúa.
Đáp: Lạy Chúa, con tin, xin Chúa nâng đỡ Đức tin còn non yếu của chúng con.

Xướng: Đức tin là hồng ân Chúa ban tặng. Chúng ta cùng  cảm tạ Chúa về hồng ân đã lãnh nhận và cầu nguyện cho nhau luôn biết sống xứng với hồng ân ấy qua việc học hỏi, sống và loan truyền Đức tin cho mọi người đang sống chung quanh chúng ta.
Đáp: Lạy Chúa, con tin, xin Chúa nâng đỡ Đức tin còn non yếu của chúng con.

Xướng: Do ảnh hưởng của phong trào tục hóa, con người ngày hôm nay đang xa rời Đức tin. Chúng ta cùng cầu nguyện cho mọi Kitô hữu trên thế giới, luôn biết khám phá vẻ đẹp và sự cao quý của Đức tin, để biết trở về sống theo những đòi hỏi của như Đức tin đã lãnh nhận.
Đáp: Lạy Chúa, con tin, xin Chúa nâng đỡ Đức tin còn non yếu của chúng con.

Xướng: Thánh Thể chính là mầu nhiệm Đức tin nhưng cũng là nguồn lực tăng cường Đức tin. Chúng ta cùng cầu nguyện cho cộng đoàn chúng ta luôn biết sốt sắng tham dự Thánh lễ và tích cực viếng Chúa nơi nhà chầu, để Đức tin của chúng ta luôn được vững mạnh và sinh nhiều hoa trái.
Đáp: Lạy Chúa, con tin, xin Chúa nâng đỡ Đức tin còn non yếu của chúng con.
 (Sau đó dành ít phút thinh lặng để mọi người dâng những ý nguyện riêng).
 
14. Kinh Năm Đức tin
15. Kinh ĐỀN Tạ
16. Hát cầu cho Đức Giáo Hoàng -  Lời Nguyện
17. Tan Tum – Lời nguyện
18. Phép lành
19. Hát tạ



 
MẪU II
Dẫn nhập

Kính thưa cộng đoàn,
Chúng ta đang sống trong Năm Đức Tin, và lễ Mình Máu Thánh Chúa trong Năm này phải là cơ hội giúp chúng ta bày tỏ, củng cố niềm tin vào Chúa Giêsu đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể. Vì thế, vào 17g00 hôm nay tại Rôma, tức là 22g00 tại Việt Nam, Đức giáo hoàng Phanxicô chủ sự Giờ Chầu Thánh

Thể đặc biệt, và ngài kêu gọi tất cả chúng ta cùng cử hành Giờ Chầu Thánh Thể với ngài, ngay tại địa phương của mình.
Giờ Chầu Thánh Thể này là cơ hội để chúng ta cùng với Đức giáo hoàng, tôn thờ Chúa Giêsu đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể vì yêu thương chúng ta. Giờ Chầu này còn là cơ hội để tất cả chúng ta hiệp nhất với Đức giáo hoàng và với tất cả anh chị em tín hữu trên toàn thế giới trong cùng một đức tin, đức cậy và đức mến.

Xin Chúa Thánh Thần giúp cộng đoàn chúng ta cử hành Giờ Chầu này cách sốt sắng như Hội Thánh ước mong.
Hát : Cầu xin Chúa Thánh Thần


Chủ sự đặt Mình Thánh Chúa

Thờ lạy Thánh Thể
Hát : Thờ lạy Chúa (Thờ lạy Chúa uy quyền khả ái….) hoặc bài khác tương tự.

I. CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ, HIỆN THÂN CỦA LÒNG THIÊN CHÚA THƯƠNG XÓT

Lời Chúa (Mt 14,13-14)
(Đứng)
Nghe tin ông Gioan bị chém đầu, “Chúa Giêsu lánh khỏi nơi đó, đi thuyền đến một chỗ hoang vắng riêng biệt. Nghe biết vậy, đông đảo dân chúng từ các thành đi bộ mà theo Người. Ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu trông thấy một đoàn người đông đảo thì chạnh lòng thương, và Người chữa lành nhiều bệnh nhân”.

Gợi ý suy niệm
(Ngồi)
Chúa Giêsu là hiện thân của lòng Thiên Chúa thương xót vì Người là quà tặng tình yêu của Chúa Cha : “Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi hiến ban Con Một, để những ai tin vào Con của Ngài thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời” (Ga 3,16).
Chúa Giêsu là hiện thân của lòng Thiên Chúa thương xót
vì trong cuộc sống trần thế,
Người không ngừng bày tỏ dung mạo Thiên Chúa
là Cha giàu lòng thương xót.
Sách Tin Mừng nhiều lần ghi nhận :
“Chúa Giêsu chạnh lòng thương”.
Người chạnh lòng thương khi nhìn thấy đám dân bơ vơ,
không người hướng dẫn.
Người chạnh lòng thương khi nhìn thấy các bệnh nhân
và chữa lành cho họ.
Người chạnh lòng thương những kẻ tội lỗi và bị mọi người xa tránh, nên đồng bàn với họ.
Người chạnh lòng thương cả những kẻ gây đau khổ cho Người,
và Người xin Chúa Cha tha cho họ vì họ lầm không biết.
Ở đỉnh cao của lòng thương xót, Chúa Giêsu hiến ban chính thân mình làm của ăn và của uống cho chúng ta : “Này là Mình Thầy sẽ bị nộp vì các con. Các con hãy cầm lấy mà ăn. Này là Máu Thầy, đổ ra cho các con và nhiều người được tha tội”.
Trong thinh lặng, chúng ta hãy chiêm ngắm Chúa Giêsu Thánh Thể để khám phá lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho mỗi chúng ta và toàn thể nhân loại.
Thinh lặng
Cùng với Mẹ Maria, chúng ta ca tụng lòng Chúa thương xót.

(Quỳ)
Đọc 10 Kinh Kính Mừng

Hát : Tình yêu Thiên Chúa (Nguyễn Duy) hoặc bài khác tương tự.

II. CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ, NGUỒN HIỆP THÔNG TRONG HỘI THÁNH

Lời Chúa (1Cor 10, 16-17)
(Đứng)
Khi ta nâng chén chúc tụng mà cảm tạ Thiên Chúa, há chẳng phải là dự phần vào Máu Đức Kitô ư? Và khi ta cùng bẻ Bánh Thánh, đó chẳng phải là dự phần vào Thân Thể Người sao? Bởi vì chỉ có một tấm Bánh, và tất cả chúng ta chia sẻ cùng một Bánh ấy, nên tuy nhiều người, chúng ta cũng chỉ là một Thân Thể”.

Gợi ý suy niệm
(Ngồi)
Thánh Augustinô gọi bí tích Thánh Thể là bí tích tình yêu,
dấu chỉ hiệp nhất, mối dây bác ái.
Khi rước lễ, chúng ta được kết hợp chặt chẽ
với Chúa Giêsu Thánh Thể.
Nhờ kết hợp với Chúa Giêsu, chúng ta cũng được kết hợp với nhau, vì tuy nhiều người, nhưng tất cả chúng ta cùng đón nhận Chúa Giêsu, vì thế được nên một với nhau.
Chúa Giêsu Thánh Thể
thật sự là nguồn sự hiệp thông trong Hội Thánh.
Hội Thánh được hiệp nhất không phải vì những tính toán
và kế hoạch của loài người,
nhưng vì Hội Thánh hiệp nhất với Chúa Giêsu.
Nếu có sự chia rẽ trong Hội Thánh, đó là vì mỗi chúng ta chưa liên kết chặt chẽ với Chúa Giêsu. Mỗi chúng ta còn lấy bản thân ích kỷ của mình làm trung tâm và bắt mọi người phải phục vụ mình; từ đó sinh ra bất hòa và chia rẽ. Còn nếu mỗi người thật sự liên kết với Chúa, thì cũng sẽ nên một với nhau trong Chúa.
Chúa Giêsu tha thiết cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Hội Thánh :
“Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con. Để tất cả nên một như Cha ở trong con và con ở trong Cha, để họ cũng ở trong Chúng Ta. Như vậy thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con” (Ga 17, 20-21).
Trong thinh lặng, chúng ta nhìn lại xem mình đã sống sự hiệp nhất trong gia đình, giáo xứ, Giáo Hội như thế nào.
Thinh lặng
Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria, Mẹ Hội Thánh, chúng ta cầu xin cho sự hiệp nhất trong Hội Thánh.

(Quỳ) Đọc 10 Kinh Kính Mừng
Hát : Xin hiệp nhất chúng con (Thành Tâm)

III. TRONG CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ, TRỞ NÊN KHÍ CỤ CỦA TÌNH YÊU HIỆP NHẤT

Lời Chúa (Lc 6, 36-38)
(Đứng)
Anh em hãy có lòng nhân từ như Cha anh em là Đấng nhân từ. Anh em đừng xét đoán thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án. Anh em hãy cho thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em bằng đấu đủ lượng, đã dằn đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy”.

Gợi ý suy niệm
(Ngồi)
Chúa Giêsu Thánh Thể là hiện thân của lòng Thiên Chúa thương xót,
nên Người cũng muốn những ai tin vào Người phải sống lòng thương xót :
Anh em hãy có lòng thương xót như Cha anh em là Đấng giàu lòng thương xót.

Đức giáo hoàng Phanxicô là người môn đệ đích thực của Chúa Giêsu và là tấm gương cụ thể cho chúng ta. Ngày Thứ Năm Tuần Thánh, tưởng niệm việc Chúa lập phép Thánh Thể, thay vì dâng lễ tại Đền Thánh Phêrô, Đức giáo hoàng đã đến thăm và dâng lễ cho những thanh thiếu niên phạm pháp, đang bị giam giữ trong nhà tù. Ngài đã quỳ xuống rửa chân cho các em rồi hôn chân. Ngài muốn bày tỏ lòng thương xót của Chúa cho những người bị xã hội lên án.
Còn chúng ta, chúng ta đã sống lòng thương xót như thế nào?
Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn hiệp thông trong Hội Thánh,
nên Người cũng muốn chúng ta góp phần xây dựng sự hiệp nhất,
bằng cách đừng xét đoán ai, đừng lên án ai, nhưng hãy biết cho đi, biết tha thứ.

Đức giáo hoàng Phanxicô cũng căn dặn chúng ta như thế. Ngài nói : “Trả thù là một cơn cám dỗ tự nhiên, nhưng các Kitô hữu phải làm theo gương Chúa Giêsu. Đức tin của chúng ta chính là tin vào Chúa Giêsu, Đấng đã dạy chúng ta yêu thương và yêu thương tất cả mọi người. Bằng chứng của tình yêu ấy là khi chúng ta cầu nguyện cho kẻ thù của mình. Ai không cầu nguyện và tha thứ cho kẻ thù của mình sẽ là những Kitô hữu ‘thua cuộc’. Đã có nhiều Kitô hữu buồn chán, thất vọng vì họ không biết kiên nhẫn chịu đựng và chiến thắng bằng tình yêu. Vì thế, chúng ta hãy xin Đức Mẹ chuyển cầu cho mọi người công giáo được ơn biết chịu đựng và yêu thương”.

Trong thinh lặng, chúng ta hãy nhìn lại mình xem :
chúng ta có thật sự là khí cụ bình an và hiệp nhất của Chúa không?
Thinh lặng
Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ, xin Chúa cho chúng ta biết sống lòng thương xót.
(Quỳ)

Đọc 10 Kinh Kính Mừng.
Hát : Kinh Hòa Bình

IV. CẦU NGUYỆN TRƯỚC THÁNH THỂ
(Quỳ)


Chủ sự :
Anh chị em thân mến,
Trong giây phút này, chúng ta đang sống sự hiệp thông sâu xa với Chúa Giêsu Thánh Thể, và nhờ Chúa Giêsu, chúng ta hiệp nhất với Đức giáo hoàng và với tất cả anh chị em tín hữu trên toàn thế giới. Chúng ta cùng dâng lên Chúa những tâm tình nguyện xin.

Ý cầu nguyện
(Sau mỗi ý nguyện, cộng đoàn đáp : Xin Chúa nhậm lời chúng con)

1. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con chúc tụng và tạ ơn Chúa, vì Chúa đã đến trần gian để mặc khải cho chúng con Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Xin Chúa tha thứ cho chúng con vì những lần đã không dám tin vào tình yêu của Cha trên trời.

2. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con chúc tụng và tạ ơn Chúa, vì Chúa đã hiến ban chính mình làm lương thực nuôi sống chúng con. Xin cho Đức giáo hoàng Phanxicô, các giám mục và các thừa tác viên trong Hội Thánh, cũng biến đời mình thành tấm bánh bẻ ra cho sự sống của muôn người.

3. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con chúc tụng và tạ ơn Chúa, vì Chúa đã liên kết tất cả chúng con nên một trong gia đình Hội Thánh. Xin cho tất cả chúng con biết gìn giữ và vun trồng sự hiệp nhất trong Hội Thánh, để nhờ đó mọi người sẽ đón nhận Tin Mừng của Chúa.

4. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con chúc tụng và tạ ơn Chúa, vì Chúa đã sai chúng con ra đi rao giảng và làm chứng về lòng thương xót. Xin Chúa biến đổi tất cả chúng con thành khí cụ bình an và những chứng nhân tình yêu của Chúa.


Chủ sự :

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Xin thương đón nhận những ý nguyện chân thành cộng đoàn chúng con dâng lên Chúa.
Xin Chúa ban Thần Khí Chúa xuống trên chúng con, để chúng con đủ sức thi hành những điều chúng con cầu xin.
Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Hát : Cầu cho Đức giáo hoàng
Tantum ergo
Phép lành Mình Thánh Chúa

Hát kết thúc : Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đồng trinh…

 

1
 
 

BTTGXTN St
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn