1
19:42 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 54

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 53


Hôm nayHôm nay : 17430

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 300467

Tổng cộngTổng cộng : 27854751

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giáo dân tuần 5 Thường niên B

Thứ năm - 05/02/2015 20:14-Đã xem: 1952
Chúng ta hãy cầu xin với Thiên Chúa là Cha chúng ta, xin Ngài thêm sức cho chúng ta có thể chu toàn mọi công việc chúng ta phải làm trong cuộc sống, đồng thời cũng xin Ngài cứu chúng ta khỏi mọi bệnh tật và mọi sự dữ.
Lời nguyện giáo dân tuần 5 Thường niên B

Lời nguyện giáo dân tuần 5 Thường niên B

LỄ GIỚI TRẺ

Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu luôn yêu thương và không muốn con người phải chịu đau khổ, Ngài đã làm việc không ngừng để chữa khỏi những bệnh tật phần xác cũng như phần hồn của con người. Trong niềm tin tưởng, cậy trông, giờ đây chúng ta hãy cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Trong một ngày làm việc bận rộn từ sáng đến tối, Chúa Giêsu luôn dành thời gian để cầu nguyện. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh luôn quý trọng các giờ kinh nguyện, và năng kết hiệp với Bí tích Thánh Thể, để tìm được sự hướng dẫn sáng suốt khi thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Đứng trước sự chết, con người phải chịu nhiều đau đớn và nỗi sợ hãi. Xin Chúa xoa dịu những đớn đau thể xác và tâm hồn của những người đang trong cơn nguy tử, và dẫn đưa họ đi bình an trong tình yêu Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Lao động không phải là một gánh nặng, mà là đem lại lợi ích cho cả phần hồn và phần xác. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con, biết dâng lên Chúa tất cả công việc mình làm trong ngày, để được Chúa ban sức khỏe thể xác cũng như tinh thần, nhờ đó có thể chu toàn mọi sự và giúp ích cho tha nhân.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Tất cả những gì Chúa Giêsu làm đều mưu cầu hạnh phúc cho nhân loại. Xin cho giới trẻ chúng con có được trái tim như Chúa, luôn chạnh lòng thương xót những ai nghèo khổ, bất hạnh; biết siêng năng cầu nguyện, học tập và làm việc, để cuộc đời chúng con được trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nêu gương làm việc từ sáng đến tối chỉ vì để cứu giúp con người. Xin Chúa cho chúng con biết vui vẻ đón nhận mọi vất vả, khổ cực, và chúc lành cho những công việc hằng ngày của chúng con luôn đạt nhiều kết quả tốt đẹp, nhờ đó có thể mang lại lợi ích cho mọi người chung quanh. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị đời đời.



LỄ THIẾU NHI

Dẫn nhập đầu lễ
“Chúa thương cứu hết mọi người
Ngài sờ tay đến, bệnh lui khỏi liền
Hồn con bệnh tật triền miên
Cậy nhờ ơn Chúa linh thiêng chữa lành.”
 

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu là mẫu gương cầu nguyện tuyệt vời cho tất cả thiếu nhi chúng ta noi theo. Luôn tin tưởng vào sự chăm sóc yêu thương của Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Chúa Giêsu đã trung thành với bổn phận hằng ngày của mình là cầu nguyện cùng Chúa Cha và rao giảng Nước Trời cho con người. Xin cho tất cả các Kitô Hữu luôn ý thức bổn phận của mình với Chúa và với nhau. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Rất nhiều người trên thế giới mắc phải những chứng bệnh nan y và không có hy vọng được chữa khỏi. Xin cho tất cả các bệnh nhân ấy được Chúa ra tay chữa lành những đau đớn trong tâm hồn và thể xác. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Thánh Phaolô đã viết: “Vô phúc cho tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng.” Xin cho các thầy cô giáo lý viên luôn là những tấm gương hăng say rao giảng Tin Mừng Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Sống giữa một thế giới ồn ào náo nhiệt, chúng ta không còn khoảnh khắc thinh lặng nào dành cho Chúa. Xin cho thiếu nhi chúng con luôn ý thức và chủ động dành những giây phút thinh lặng quý báu để ở lại bên Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa, mỗi ngày sống của Chúa là một mẫu gương gắn bó với Chúa Cha và con người. Xin cho chúng con biết dành thời gian cho Chúa và cho nhau, để cùng xây dựng nước Chúa từ trần gian này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


LỄ PHỤ HUYNH
Anh chị em thân mến
Lao động là nhọc nhằn, nhưng lao động cũng là nguồn vui, là tiền đề cho cuộc sống ấm no hạnh phúc, và nhất là lao động tạo dịp cho chúng ta góp phần vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời nguyện sau đây :
1. Ngày xưa Đức Giêsu đã bảo các môn đệ rằng "Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành thị lân cận để Ta cũng rao giảng ở đó nữa". Ngày nay Hội Thánh tiếp tục làm theo lời dạy ấy của Chúa. Chúng ta hãy cầu xin cho công cuộc rao giảng Tin Mừng của Hội Thánh được nhiều thuận lợi và nhiều kết quả.

2. Đất nước chúng ta còn nghèo. Rất nhiều người chưa có công ăn việc làm xứng đáng và đủ nuôi sống gia đình mình. Chúng ta hãy cầu xin cho các vị lãnh đạo đất nước có những đường lối chính sách đem lại công ăn việc làm cho mọi công dân, để cuộc sống mọi người đều ấm no hạnh phúc.

3. Chúng ta hãy đặc biệt nhớ đến những người thất nghiệp và những người vì hoàn cảnh bó buộc phải làm những công việc không xứng với nhân phẩm và đạo đức. Xin Chúa giúp cho những anh chị em ấy sớm thoát khỏi tình trạng khốn khổ hiện tại.

4. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho mọi người trong cộng đồng giáo xứ chúng ta biết siêng năng làm việc, để vừa nuôi sống bản thân mình, vừa góp phần xây dựng xã hội và Giáo Hội.

CT : Lạy Chúa, Chúa đã nêu gương cần cù làm việc từ sáng đến tối ; Chúa làm việc không phải vì bản thân Chúa mà còn để cứu giúp mọi người. Chúng con xin dâng lên Chúa những việc làm vất vả hằng ngày của chúng con. Xin Chúa thánh hóa những việc làm ấy và cho chúng sinh nhiều hoa quả tốt lành. Chúng con cầu xin nhờ công nghiệp Đức Giêsu Kitô là Chúa chúng con.

 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn