1
06:51 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 45

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 38


Hôm nayHôm nay : 3735

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 249534

Tổng cộngTổng cộng : 27803818

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện tín hữu Tết-Lễ Tro-Thường niên

Thứ bảy - 14/02/2015 07:53-Đã xem: 1991
Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Cha nhân ái/, Ngài đã tạo dựng nên vũ trụ và trái đất cho con người sinh sống, Ngài đã cho con người cộng tác vào công trình sáng tạo của Ngài / để góp phần làm cho trái đất thêm tươi đẹp hơn. Với tâm tình tri ân và cảm tạ, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin
Lời nguyện tín hữu Tết-Lễ Tro-Thường niên

Lời nguyện tín hữu Tết-Lễ Tro-Thường niên

 

LỜI NGUYỆN THỨ TƯ LỄ TRO

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Cha rất nhân từ nhẫn nại và giàu ân nghĩa, thường bỏ ý định giáng phạt / luôn yêu thương hết thảy mọi người, nhất là những người tội lỗi biết thành tâm sám hối. Ý thức thân phận tội lỗi và tin tưởng vào tình thương tha thứ của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

1/ Hội Thánh có sứ vụ giới thiệu cho con người về Thiên Chúa từ bi nhân hậu.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Chủ chăn trong Hội Thánh / trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước, luôn tận tình phục vụ mọi người / với tấm lòng bao dung quảng đại.

2/ Ta là thân cát bụi, sẽ trở về với cát bụi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu luôn ghi nhớ chân lý này / để đừng quá bám víu vào danh vọng, địa vị, của cải trần gian / nhưng biết chọn lựa trên hết là tín thác vào Thiên Chúa là Cha Toàn Năng Hằng Hữu.

3/ Lòng bao dung nhân từ của Thiên Chúa che lấp mọi lỗi lầm của con người.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tội nhân / cảm nghiệm được lòng thương xót vô biên của Chúa / biết tận dụng cơ hội của Mùa Chay thánh này/ để quay về với Chúa qua bí tích Hòa Giải và quyết tâm thay đổi đời sống cách triệt để hơn.

4/ Hạnh phúc đích thực / là được sống trong tình thương của Thiên Chúa và anh chị em. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta / luôn đoàn kết yêu thương nhau, và giúp nhau đạt được niềm vui ơn cứu độ Chúa ban.

Chủ tế : Lạy Chúa là Cha rất nhân từ và giàu lòng thương xót, xin nhận lời chúng con cầu nguyện, và giúp chúng con biết yêu thương tha thứ cho nhau để cuộc đời chúng con trở nên dấu chỉ của tình yêu Chúa cho thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


THÁNH LỄ GIAO THỪA – XUÂN ẤT MÙI

—————

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Ds 6, 22-27 : Thiên Chúa hằng thương yêu dân riêng của Người. Người âu yếm chúc phúc cho họ khi họ kêu cầu danh Người, chính Người là nguồn bình an của họ.

Bài đọc 2. 1Tx 5, 16-26.28 : Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô nhắn nhủ tín các tín hữu Thêxalônica/ cũng như mỗi người chúng ta/ hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng, hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Người sẽ luôn đồng hành và gìn giữ chúng ta.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, năm cũ đã khép lại, Mùa Xuân và Năm Mới đang đến trên quê hương thân yêu của chúng ta.Trong suốt một năm qua / chúng ta đã lãnh nhận biết bao ơn lành từ Thiên Chúa. Với tâm tình tri ân cảm mến / chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

1/ Thiên Chúa là khởi nguyên và tận cùng. Trong giây phút chuyển giao năm cũ sang năm mới, Hội Thánh luôn kêu mời chúng ta hướng về Đức Kitô. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Hội Thánh trong năm mới này / luôn được bình an và hiệp nhất, luôn phát triển và sống đúng với tinh thần Phúc Âm.

2/ “Phúc cho những ai xây dựng hòa bình”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi dân tộc trên thế giới / biết quy phục Vương quyền của Thiên Chúa/ cùng nỗ lực xây dựng một thế giới hòa bình và chan chứa tình yêu thương huynh đệ.

3/ Uống nước nhớ nguồn / ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho ông bà / cha mẹ, cho hết mọi thân nhân / ân nhân của mỗi người chúng ta / và của gia đình chúng ta / được muôn ơn lành hồn xác / và tràn đầy phúc lộc của Chúa xuân.

4/ “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / luôn nhận ra hồng ân Chúa ban/ và biết dùng đời sống thánh thiện của mình mà chúc tụng, tôn vinh, và tạ ơn Chúa không ngừng.

Chủ tế :  Lạy Chúa là Cha nhân từ / chúng con cảm tạ Cha đã gìn giữ chúng con hồn an xác mạnh trong suốt năm qua. Cúi xin Cha ban muôn phúc lành trên chúng con / để năm mới đang đến / gia tăng nơi chúng con lòng yêu mến Cha/ và lòng thương yêu mọi người. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng ta. Amen.

 

MỒNG 1 TẾT ẤT MÙI

CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI

———————

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Is 65,17-21 : Đức Chúa sẽ sáng tạo một trời mới đất mới. Nơi ấy toàn dân sẽ được sống trong cảnh yên hàn / và tràn đầy niềm vui. Đó là nội dung đoạn sách Isaia sau đây.

Bài đọc 2. Kh 21,1-6 : Qua đoạn sách Khải huyền, thánh Gioan trình bày một thị kiến: Ngài thấy một trời mới đất mới xuất hiện. Ở vương quốc ấy / Thiên Chúa sẽ ở cùng nhân loại, Người sẽ ban nguồn nước trường sinh cho tất cả những ai đang khao khát.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, theo truyền thống dân tộc Việt Nam, Tết Nguyên Đán là thời gian linh thiêng đặc biệt, để mọi người xum họp, và cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp. Trong niềm vui của ngày đầu xuân. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin :

1/ “Thầy ban cho anh em phúc bình an của Thầy”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh / được hồn an xác mạnh trong năm mới này / để chu toàn ơn gọi và sứ mạng Chúa trao. Xin cho Hội Thánh luôn được tràn đầy ánh sáng, sức mạnh và tình yêu của Thánh Thần / để củng cố và phát triển sự hiệp nhất các Kitô hữu.

2/ “Phúc cho những ai xây dựng hòa bình”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới, cách riêng tại những vùng đang có chiến sự / biết vượt qua những khác biệt về sắc tộc, văn hóa, hay tôn giáo, để luôn sống tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau xây dựng một thế giới văn minh và hòa bình.

3/ Mỗi người Kitô hữu được mời gọi sống chứng tá cho Tin Mừng./ Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu thuộc thế hệ đi trước / luôn biết gieo trồng, ấp ủ, vun tưới hạt giống đức tin cho con cháu mình là lớp người trẻ / để họ cũng khao khát sống chứng nhân cho sự thật,/ công bình và bác ái/ nhằm đem ánh sáng tình yêu Cha đến khắp mọi nơi.

4/ 
Này đây Ta đổi mới mọi sự. Chúng ta cùng cầu xin Chúa / cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta, cho các gia đình, các giáo xứ trong năm mới này / biết tân Phúc Âm hóa đời sống của mình / bằng tình yêu thương hiệp nhất, để qua đó / mọi người nhận biết chúng ta là con cái của Chúa.

Chủ tế : Lạy Cha, chúng con cảm tạ Cha đã gìn giữ hồn xác chúng con được an mạnh trong năm qua. Xin Cha cũng thi ân giáng phúc cho chúng con trong năm mới này / để chúng con luôn nhiệt thành phụng sự Cha / và phục vụ anh chị em theo gương Con chí ái của Cha. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

MỒNG HAI TẾT ẤT MÙI

KÍNH NHỚ TỔ TIÊN VÀ ÔNG BÀ CHA MẸ

—————

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Hc 44, 1. 10-15 : Thiên Chúa nhân lành đã thương ban cho tổ tiên, ông bà cha mẹ chúng ta muôn vàn ơn phúc. Các ngài đã gìn giữ / và truyền lại các ơn đó cho chúng ta. Đó là ý nghĩa bài đọc sau đây.

Bài đọc 2. Ep 6,1-4.18.23 : Giới răn thứ tư dạy chúng ta thảo hiếu với ông bà cha mẹ. Ai kính trọng, thương mến, vâng lời, và giúp đỡ các ngài / là giữ trọn đạo hiếu / và được Thiên Chúa chúc phúc.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, trong những ngày đầu xuân, chúng ta được nhắc nhở hướng về các bậc sinh thành dưỡng dục. Trong tâm tình thảo kính biết ơn, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và dâng lời nguyện xin :

1/ Hội Thánh là mẹ hiền. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban tràn đầy ơn khôn ngoan và sức mạnh cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Đức Giám Mục, các linh mục, để các ngài hướng dẫn và chăm sóc đoàn chiên của mình/ theo gương Đức Kitô hiền lành và khiêm nhường.

2/ Dòng dõi kẻ ngay lành được Chúa thương giáng phúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác cho ông bà / cha mẹ chúng ta trong năm mới này, và cho những người con trong gia đình biết sống ngoan hiền, thảo hiếu / để niềm hạnh phúc của các bậc sinh thành được trọn vẹn.

3/ “Các ngài là những người đạo hạnh, công đức các ngài không chìm vào quên lãng”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các thế hệ con cháu, biết làm rạng danh đạo hạnh và công đức của các bậc tiền nhân, qua đời sống thánh thiện và đạo đức của mình.“Dòng dõi các ngài giữ vững các điều giao ước”. 

4/ Chúng ta cùng cầu cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ luôn cố gắng chu toàn bổn phận hằng ngày với lòng yêu mến Chúa chân thành/ để vừa thánh hóa bản thân/ vừa kiến tạo mùa xuân yêu thương ngay trong môi trường chúng ta đang sống.

Chủ tế : Lạy Cha, Cha đã thông ban đời sống đức tin cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ của chúng con / nhờ đó các ngài sống hạnh phúc vì được làm con cái Cha/ và truyền lại ngọn lửa đức tin cho chúng con. Xin Cha ban ơn trợ giúp / để cho chúng con cũng như tất cả mọi người/ luôn sống trọn niềm thảo kính với các ngài. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

.

MÙNG BA TẾT ẤT MÙI

THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM

—————

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. St 2,4b-9.15 : Thiên Chúa tạo dựng trời đất cùng muôn loài thảo dược, và trao cho con người quyền canh tác và coi sóc đất đai. Đó là nội dung của bài đọc sau đây.

Bài đọc 2. Cv 20,32-35 : Trong đoạn sách Công Vụ sau đây, thánh Phaolô khuyên nhủ mỗi người chúng ta hãy dùng đôi tay của mình/ để phục vụ nhu cầu của chính mình, và giúp đỡ cho những người đau yếu, vì “Cho thì có phúc hơn là nhận”.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Cha nhân ái/, Ngài đã tạo dựng nên vũ trụ và trái đất cho con người sinh sống, Ngài đã cho con người cộng tác vào công trình sáng tạo của Ngài / để góp phần làm cho trái đất thêm tươi đẹp hơn. Với tâm tình tri ân và cảm tạ, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin :

1/ Nhờ lao động mà con người hoàn thành vai trò làm chủ vạn vật trong hoàn vũ Chúa đã dựng nên. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội thánh / biết cùng nhau bảo vệ và làm phát triển thiên nhiên xinh đẹp mà Chúa đã tặng ban.

2/ Chúa Giêsu đã sống đời lao động trong suốt 30 năm trường. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các ban ngành, đoàn thể trong xã hội / biết tôn trọng phẩm giá của những người lao động,/ không lợi dụng sự giàu có và quyền lực để bóc lột,/ lạm dụng,/ những người lao động nghèo khổ.

3/ Nạn thất nghiệp đang ngày càng gia tăng trong xã hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa nâng đỡ những người thất nghiệp, cho họ tìm được việc làm thích hợp, an ủi những ai đang rơi vào những hoàn cảnh bế tắc. Xin cho họ giữ vững niềm tin / và nhận được sự chia sẻ của những người giàu có, may mắn.

4/ Chúa mời gọi mỗi người cộng tác với Chúa trong công trình sáng tạo.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / trong năm “Phúc-Âm-hóa đời sống Giáo xứ và Cộng đoàn” này / biết tích cực làm việc với lòng cậy trông và tin tưởng nơi Chúa, để chúng ta luôn được an vui trong sự chăm sóc của Người / và góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Chủ tế : Lạy Cha, Cha đã đón nhận chúng con làm con cái / và cho chúng con thông phần vào cuộc sáng tạo để làm nên một thế giới tốt đẹp cho mọi người. Xin Cha thương nhậm lời chúng con nguyện xin / mà rộng ban muôn ơn lành cần thiết / để chúng con luôn sống và làm việc theo thánh ý Cha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.


 
LỜI NGUYỆN CHUNG TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN B

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là tình yêu. Người luôn yêu thương, tha thứ tội lỗi, chữa lành bệnh tật và xoa dịu khổ đau của con người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin :

  1. Hội Thánh có sứ mạng loan báo cho mọi người biết Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị mục tử trong Hội Thánh/ luôn cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa / và giúp cho con người hôm nay biết đặt niềm hy vọng vào Thiên  Chúa là Cha nhân từ và giàu lòng xót thương.
  1. Hiện nay, nhiều người bị bỏ rơi do thái độ dửng dưng, vô tâm, vô cảm của người khác.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới biết kính trọng, yêu thương, cảm thông / và quan tâm đặc biệt đến những anh chị em đang gặp khó khăn, đau khổ về tinh thần cũng như thể xác.
  1. Bệnh phong là hình bóng của tội lỗi mà con người thường mắc phải.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn ý thức thân phận yếu đuối tội lỗi của mình/ biết tìm đến tình thương tha thứ của Chúa qua Bí tích Hòa Giải.
  1. “Dù ăn uống / hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta / luôn cố gắng sống đẹp lòng Chúa, bằng cách thực thi tất cả vì lòng yêu mến và để vinh danh Chúa hơn.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, không ai trong chúng con dám nhận mình là người trong sạch trước mặt Chúa. Vì thế, xin cho chúng con luôn khiêm tốn nhìn nhận mình là tội nhân / và mau mắn chạy đến với lòng nhân từ tha thứ của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.
 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Cha rất nhân từ nhẫn nại và giàu ân nghĩa, thường bỏ ý định giáng phạt / luôn yêu thương hết thảy mọi người, nhất là những người tội lỗi biết thành tâm sám hối. Ý thức thân phận tội lỗi và tin tưởng vào tình thương tha thứ của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

  1. Hội Thánh có sứ vụ giới thiệu cho con người về Thiên Chúa từ bi nhân hậu.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Chủ chăn trong Hội Thánh / trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước, luôn tận tình phục vụ mọi người / với tấm lòng bao dung quảng đại.
  2. Ta là thân cát bụi, sẽ trở về với cát bụi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu luôn ghi nhớ chân lý này / để đừng quá bám víu vào danh vọng, địa vị, của cải trần gian / nhưng biết chọn lựa trên hết là tín thác vào Thiên Chúa là Cha Toàn Năng Hằng Hữu.
  3. Lòng bao dung nhân từ của Thiên Chúa che lấp mọi lỗi lầm của con người.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tội nhân / cảm nghiệm được lòng thương xót vô biên của Chúa / biết tận dụng cơ hội của Mùa Chay thánh này/ để quay về với Chúa qua bí tích Hòa Giải và quyết tâm thay đổi đời sống cách triệt để hơn.
  4. Hạnh phúc đích thực / là được sống trong tình thương của Thiên Chúa và anh chị em. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta / luôn đoàn kết yêu thương nhau, và giúp nhau đạt được niềm vui ơn cứu độ Chúa ban.

Chủ tế : Lạy Chúa là Cha rất nhân từ và giàu lòng thương xót, xin nhận lời chúng con cầu nguyện, và giúp chúng con biết yêu thương tha thứ cho nhau để cuộc đời chúng con trở nên dấu chỉ của tình yêu Chúa cho thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

LỄ GIỚI TRẺ TUẦN 6 TN
Anh chị em thân mến,
Người bị bệnh phong cùi đã chịu nhiều đau khổ về thể xác cũng như tinh thần, nhưng nhờ lòng tin nên anh đã được Chúa thương chữa lành. Chúng ta cũng mang trong mình những bệnh tật phần hồn và phần xác, vậy chúng ta hãy thành khẩn dâng lời cầu xin:
 
1. Thánh Phaolô khuyên dạy: dù ăn uống hay làm bất cứ việc gì đều phải có ý làm sáng danh Chúa. Xin cho các Giáo sĩ và Tu sĩ luôn đặt tình yêu Chúa lên trên hết mọi sự, và trở nên những tấm gương phản chiếu ánh sáng của lòng đạo đức, thánh thiện để mọi người noi theo.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Ngày nay ở khắp nơi trên thế giới có những người đang mắc các chứng bệnh nan y không thể cứu chữa. Xin cho họ không bị xã hội kỳ thị xa lánh, và ngày càng có nhiều người đến nâng đỡ, ủi an, để giúp họ can đảm đón nhận mọi biến cố xảy đến trong đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Đau khổ lớn nhất của con người là khi bị người khác xua đuổi, loại trừ. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn có một tâm hồn bác ái, quảng đại, biết sống gần gũi, thân tình, sẵn lòng giúp đỡ những người nghèo khó, bệnh tật, và nhất là những người lang thang đói rách.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Những bệnh tật phần xác không nguy hiểm bằng những bệnh tật trong tâm hồn. Xin cho mỗi người trẻ chúng con luôn ý thức tình trạng tội lỗi của bản thân, biết khiêm tốn và tin tưởng chạy đến với lòng thương xót của Chúa qua Bí tích Hòa giải, để được thanh tẩy và chữa lành.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn nhận ra quyền năng và tình yêu Chúa qua mọi biến cố xảy ra trong cuộc đời chúng con. Và xin thương chữa lành mọi bệnh tật, để chúng con được khỏe mạnh và bình an nơi thân xác cũng như tâm hồn. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.




LỄ THIẾU NHI TUẦN 6 TN
 Dẫn nhập đầu lễ
 “Người cùi được Chúa thương tình
Chữa ngay cho khỏi bệnh mình bấy lâu
Này con tha thiết khẩn cầu
Nguyện Ngài tuôn đổ ơn sâu chữa lành.”
 
 Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, vì lòng thương yêu những bệnh nhân, nhất là những người chịu nhiều đau khổ về thể xác lẫn tinh thần. chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Ngày nay, mặc dù bệnh cùi đã có thuốc chữa, nhưng trên thế giới và ở Việt Nam chúng ta vẫn còn nhiều người cùi. Họ là những người chịu nhiều đau khổ về thể xác và tinh thần. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện xin Chúa cho mỗi ngày có nhiều người quan tâm giúp đỡ họ. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
2.  Giáo Hội của Đức Kitô được gọi là Giáo Hội của những người nghèo và bị bỏ rơi. Chúng ta cầu nguyện cho mỗi người Kitô Hữu trong Giáo Hội, luôn ý thức trách nhiệm của mình đối với những người đau khổ. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
 3. Lòng tin của anh cùi trong bài Tin Mừng hôm nay đã làm cho Chúa động lòng và Người đã chữa lành cho anh, nhắc nhở mỗi người trong chúng ta rằng: Đức tin là ơn Chúa ban cho chúng ta, mỗi người phải biết nuôi dưỡng đức tin bằng việc học hỏi giáo lý và Lời Chúa, cùng siêng năng làm việc thờ phượng Chúa.  Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
 4. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cùng cầu xin Chúa.
 
 LM: Lạy Chúa, chúng con là những con người yếu đuối trước mặt Chúa. Xin Chúa chữa lành những vết thương trong tâm hồn chúng con và củng cố niềm tin của chúng con vào Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn