1
21:08 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 322


Hôm nayHôm nay : 25776

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 298767

Tổng cộngTổng cộng : 27470272

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện LỄ CHÚA BA NGÔI

Thứ bảy - 02/05/2015 17:24-Đã xem: 2926
Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy ở lại trong tình yêu của Chúa, để niềm vui của chúng ta được nên trọn vẹn. Chúng ta hãy đáp lại tình yêu Chúa, hãy ca ngợi Chúa đã hy sinh mạng sống mình vì chúng ta. Và chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:
Lời nguyện LỄ CHÚA BA NGÔI

Lời nguyện LỄ CHÚA BA NGÔI

LỄ CHÚA BA NGÔI
(31.5.2015)
Anh chị em thân mến,
Chúa Cha tạo dựng, Chúa Con cứu độ và Chúa Thánh Thần thánh hóa chúng ta. Chúng ta cùng tuyên xưng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và dâng lời nguyện xin:
1/ “Các con làm phép rửa nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh/ luôn ý thức và nhiệt thành thực thi sứ mạng làm cho muôn dân trở thành con cái Thiên Chúa.

2/ “Trên trời dưới đất, chính Chúa là Thiên Chúa, chứ không có Chúa nào khác”. Xin cho các Kitô hữu luôn đặt Chúa là ưu tiên trên hết trong mọi ý hướng, lời nói và việc làm của mình.

3/ “Anh em đã nhận tinh thần nghĩa tử; trong tinh thần ấy, chúng ta kêu lên ‘Abba!’, lạy Cha”. Xin cho anh chị em tân tòng luôn ý thức hồng ân cao cả là được làm con Thiên Chúa, để sống xứng đáng với ân huệ Chúa đã thương ban.

4/ “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta/ luôn thực hiện trách nhiệm làm chứng cho Chúa, bằng chính cách sống và thực hành đạo mỗi ngày.
 
Lạy Chúa Ba Ngôi chí thánh, chúng con chẳng làm được gì nếu không có Chúa ban ơn giúp sức. Xin cho chúng con luôn biết chạy đến với Chúa/ và đặt trót cuộc đời chúng con/ trong vòng tay yêu thương quan phòng của Chúa/ là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 

LỜI CẦU NGUYỆN CHUNG CHÚA BAN NGÔI
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Trên trời dưới đất chỉ có một Thiên Chúa duy nhất. Không có Chúa nào khác ngoài Thiên Chúa. Tuy nhiên, Thiên Chúa không đơn độc, bởi vì Thiên Chúa có Ba Ngôi, Thiên Chúa là tình yêu. Chúa muốn ban tình yêu Chúa cho chúng ta. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. “Hạnh phúc thay Dân nào được Chúa chọn làm gia nghiệp”. Chúng ta cầu nguyện cho toàn thể Hội Thánh, luôn biểu lộ niềm hạnh phúc được làm dân riêng Chúa, nên dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi, và nên chứng nhân loan báo Tin Mừng.

2. Môisen nói: “Anh em giữ các lệnh truyền của Chúa, anh em sẽ được hạnh phúc và sống lâu”. Chúng ta cầu nguyện cho các thành phần gia đình, đều giúp nhau tuân giữ các giới răn Chúa, hiệp thông trong tình yêu Chúa, và dự phần vào sự sống của Chúa.

3. Chúa phán: “Các con hãy làm cho muôn dân trở thành môn đệ Thầy”. Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, sống đoàn kết yêu thương nhau, hiệp nhất với nhau, và ra sức thực thi lệnh truyền của Chúa, mà làm cho mọi người tin nhận ơn Chúa cứu chuộc.

4. Chúa phán: “Các con hãy dạy cho muôn dân tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, trung thành tuân giữ Lời Chúa, và ra sức giúp đỡ nhau thực thi mọi điều Chúa dạy.

Kết thúc: Lạy Thiên Chúa chí thánh. Dù là Ba Ngôi Vị, nhưng vẫn luôn là Một Chúa. Người nêu gương sống thông hiệp cho chúng con. Xin cho chúng con biết yêu thương nhau, giúp đỡ nhau lãnh nhận ơn cứu chuộc, ơn hiệp thông hằng sống trên Nước Thiên Đàng.
Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
GIỚI TRẺ
 
Anh chị em thân mến,
Trước khi về trời, Chúa Giê su đã hứa ban Thánh Thần xuống để gìn giữ và hướng dẫn mỗi người chúng ta. Trong tâm tình hân hoan tin tưởng vào ơn Chúa Thánh Thần, chúng ta hãy tha thiết dâng lời nguyện xin:
 
1. Chúa Thánh Thần đã biến đổi các Tông đồ từ những kẻ yếu đuối trở nên những người hiểu biết phân phát mầu nhiệm Thiên Chúa. Xin cho các vị Mục tử trong Hội Thánh luôn chuyên cần cầu nguyện và mở lòng đón nhận ơn Thánh Thần, để từng lời nói việc làm của các ngài đều do Chúa Thánh Thần hướng dẫn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Hiện nay ở nhiều nơi trên thế giới vẫn còn xảy ra chiến tranh và những tham vọng chính trị. Xin Chúa Thánh Thần hãy đến dập tắt những tham vọng bất chính của con người, đem yêu thương vào nơi oán thù, đem niềm vui đến cho người đau khổ, đem công lý vào nơi có áp bức bất công, và đem hòa bình đến những vùng còn khói lửa chiến tranh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Có nhiều cách phục vụ khác nhau nhưng chỉ do một Thánh Thần. Xin Chúa Thánh Thần cùng đồng hành, nâng đỡ tinh thần các Giáo lý viên và những người đang âm thầm làm công tác truyền giáo trong họ đạo chúng con, để các vị luôn trung thành, tận tụy và tìm được niềm vui trong việc chăm lo cho đời sống đức tin của thiếu nhi trong họ đạo.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Thánh Thần đổi mới mọi sự trở nên tốt đẹp hơn. Xin Ngài cũng làm cho mỗi người giới trẻ chúng con biết từ bỏ tính bè phái, chia rẽ, ghen ghét, sống đoàn kết thương yêu nhau, và đối xử với người khác như anh em một nhà, để tâm hồn chúng con luôn được bình an vì có Chúa ở cùng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Thánh Thần – Đấng Bảo Trợ thầm lặng. Nếu không có Ngài thì mọi hoạt động sẽ trở nên trống rỗng. Xin cho tất cả chúng con biết mở lòng ra đón nhận Bảy Ơn Thánh và hăng hái ra đi cộng tác với chương trình của Ngài. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

LỄ HIỆN XUỐNG PHỤ HUYNH

Chủ tế : Anh chị thân mến, Chúa Thánh Thần luôn làm việc từ khi chưa có vũ trụ này. Ngài là nguồn sức sống, là Đấng Bảo Trợ của người Kitô hữu / và chúng ta đang ở trong thời đại của Ngài. Vậy chúng ta hãy cậy nhờ Ngài mà cầu xin :

1/ “Hết thảy mọi người đều được tràn đầy Chúa Thánh Thần”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo hoàng Phanxicô, các Đức Giám mục và Linh mục/ luôn được Chúa Thánh Thần hướng dẫn trong công tác tông đồ / để Nước Chúa mở rộng khắp nơi.
 
2/ “Ơn Chúa Thánh Thần được ban cho từng người, tùy theo lợi ích chung”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo trên thế giới biết quan tâm và ưu tiên chọn lựa những chính sách hữu hiệu về xã hội, giáo dục, và y tế… nhằm đem lại cuộc sống ổn định và hạnh phúc cho mọi người.
 
3/ “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức biết can đảm lên đường hăng say thi hành sứ mệnh được sai đi, hầu đem lại kết quả dồi dào cho Hội Thánh.
 
4/ “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta được Chúa Thánh Thần liên kết nên một cộng đoàn hiệp nhất, sống yêu thương nhau, đem niềm vui Tin Mừng loan báo cho mọi loài thụ tạo, và giúp nhau tiến về nhà Cha trên trời.
 

Chủ tế : Lạy Chúa Thánh Thần, xin Chúa ban cho các tín hữu là những người tin cậy Chúa được nhiều ân huệ cần thiết. Xin ban cho chúng con ngày càng thêm nhân đức, được hạnh phúc đích thực và được hỉ hoan đời đời. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô Chúa chúng con. Amen.


CHÚA NHẬT LỄ THĂNG THIÊN (NĂM B)
 GIỚI TRẺ
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu lên trời là để dẫn đường và dọn chỗ cho mỗi người chúng ta, với niềm tin tưởng chắc chắn mai sau cũng được về trời với Chúa, chúng ta hãy dâng lên lời cầu xin :
 
1. Chúa Kitô phục sinh đã trao cho các Tông đồ sứ vụ loan báo Tin Mừng Nước Trời. Xin Chúa chúc lành cho những hy sinh, gian khó của các vị Chủ chăn trong Hội thánh và sửa lại những gì còn thiếu sót, để các ngài dẫn dắt Dân Chúa trên con đường về quê trời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.  Trong thời đại xã hội phát triển, các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống đạo đức của mỗi người. Xin cho các Kitô hữu - đặc biệt là những người trẻ - biết lựa chọn những sách báo, kênh truyền hình và những trang web bổ ích để học hỏi, trau dồi thêm kiến thức và tránh xa các tệ nạn xã hội.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Cuộc sống trần thế chính là con đường dẫn đến hạnh phúc Nước Trời. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết góp phần xóa đi những đau khổ ở trần gian như: chia sẻ cho những người túng thiếu; hòa giải những kẻ bất hòa; giúp nhau tránh bớt các tội lỗi; chu toàn trách nhiệm và bổn phận hằng ngày của mình ở đời này, để xứng đáng bước vào sự sống vĩnh cửu đời sau.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Giêsu lên trời là mở đường và dọn chỗ cho tất cả mọi người. Xin cho giới trẻ chúng con biết chuẩn bị cho cuộc sống mai sau bằng một đời sống gương mẫu, thấm đượm tình bác ái quảng đại, chăm chỉ học tập và làm việc, đặc biệt luôn chu toàn trách nhiệm đối với gia đình và xã hội, để mọi người có thể nhận thấy Nước Trời đang ở ngay trong chúng con.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Nước Trời không ở đâu xa mà ở ngay trong mỗi con người. Xin cho tất cả chúng con biết khát khao mong ước xây dựng cuộc sống ở trần gian này bằng những nghĩa cử yêu thương, biết kiến tạo hòa bình và chu toàn trách nhiệm mà Chúa đã trao phó một cách trọn vẹn, để góp phần xây dựng Nước Trời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.


THIẾU NHI
Dẫn nhập đầu lễ
“Gẫm suy mầu nhiệm Chúa lên trời
Phấn khởi vui tươi sống giữa đời
Bổn phận Chúa trao làm tốt đẹp
Nước Trời tìm thấy giữa lòng tôi.”
 
Hôm nay, Chúa nhật Chúa Thăng Thiên. Chúa Giêsu lên trời trước mặt các môn đệ.
Các bạn thiếu nhi thân mến, Chúa Thăng Thiên là Chúa trở về nơi Người đã hiển trị cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần, nơi mà trước đây Chúa đã ở; và cũng từ nơi ấy, Chúa đã xuống thế làm người cứu độ chúng ta.
Chẳng ai trong chúng ta lên trời bao giờ, nhưng không có nghĩa là chúng ta không biết gì về nơi Chúa ở. Ba môn đệ Phêrô, Anrê và Gioan đã chứng kiến Chúa biến hình; thánh Phaolô được Chúa cho ngất trí chiêm ngưỡng thiên đàng; nhiều vị thánh trong lịch sử Giáo Hội đã được Chúa cho chiêm ngưỡng một chút về vinh quang của Người; thế mà đã say mê và ước mong được về cùng Chúa hưởng hạnh phúc đời đời.
Chúa về trời không có nghĩa là chúng ta sẽ không gặp Người nữa, nhưng Người hứa sẽ ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Và chúng ta mong đợi ngày Chúa trở lại trong vinh quang để phán xét kẻ sống và kẻ chết.
Dâng Thánh lễ hôm nay, mời tất cả các bạn thiếu nhi cùng sốt sắng cầu nguyện, xin Chúa Giêsu khơi lên trong tâm hồn chúng ta những ước mơ thánh thiện, ước mơ được sống bên Chúa mãi mãi, được về thiên đàng hưởng hạnh phúc cùng Chúa Giêsu, bên cạnh Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài đọc I (Cv 1, 1 - 11)
Sách Công vụ Tông đồ tả lại việc Chúa Giêsu lên trời trước mặt các môn đệ, đang khi các ông bỡ ngỡ và cứ ngước nhìn lên trời phía Người đi mà nuối tiếc.
 
Bài đọc II (Ep 1, 17 - 23)
Nhờ quyền năng Thiên Chúa, Chúa Giêsu đã chết và phục sinh, và Người đang ngự bên hữu Thiên Chúa. Thiên Chúa đã đặt mọi sự dưới chân Người và đặt Người làm đầu Hội Thánh.
 
Lời nguyện cộng đoàn của Thiếu Nhi
LM: Các con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã lên trời, nơi đó cũng là nơi Người chuẩn bị cho tất cả chúng ta, những môn đệ bé nhỏ của Người; chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Thiên đàng là nơi Chúa ngự, là phần thưởng dành cho tất cả những ai trung thành với Chúa. Xin cho Đức Thánh Cha và mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn là những tôi tớ trung thành phụng sự Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Chúa Giêsu về trời, nơi đó Người qui tụ mọi con cái thế gian về một đàn chiên duy nhất. Xin cho tất cả mọi người trên thế giới được Chúa Cha quy tụ thành một đoàn chiên duy nhất của Đức Kitô và được hưởng hạnh phúc nước trời. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Nước trời dành cho tất cả những ai nỗ lực vác thập giá của mình. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, nhất là những ai đang gặp thử thách trong cuộc sống, biết vui vẻ đón nhận và can đảm vác thập giá theo Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Chu toàn trách nhiệm hằng ngày là cách để các tín hữu được về trời với Chúa. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con, biết chu toàn bổn phận với Chúa, với cha mẹ, thầy cô và chính bản thân mình mỗi ngày.Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cầu cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã về trời dọn chỗ cho mỗi người chúng con và hứa ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Xin làm cho chúng con trở nên nhân chứng loan báo tình yêu của Chúa giữa thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.

LỜI NGUYỆN TUẦN 6 PHỤC SINH
GIỚI TRẺ VÀ THIẾU NHI

Anh chị em thân mến,
Nói lời yêu thương thì dễ nhưng khi thực hành theo Lời Chúa Giêsu truyền dạy thì quả là rất khó. Muốn tuân giữ một cách trọn vẹn luật yêu thương, chúng ta hãy tha thiết dâng lên Chúa những lời nguyện xin:
 
 1. Thánh Gioan đã nói: “Ai không yêu thương thì không biết Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là tình yêu”. Xin ban cho các vị mục tử tình yêu của Chúa, để các ngài trở nên những môn đệ đích thực, luôn sống yêu thương, nhiệt tâm đem lại nguồn an ủi và là chỗ dựa vững chắc cho Dân Chúa trên con đường lữ hành về quê trời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Tha thứ là dấu hiệu của tình yêu thương. Xin cho các gia đình công giáo luôn sống hoà thuận, vị tha; biết lấy lòng bác ái, chân thành mà đối xử với những anh chị em chưa nhận biết Chúa, nhờ đó có thể làm chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa bạn bè lối xóm.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chúa Giêsu dạy: “Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con”. Xin cho mọi người trong các hội nhóm, ca đoàn trong các xứ đạo biết nhận ra hình ảnh Chúa nơi những người anh chị em bên cạnh,  để luôn sống đoàn kết, vị tha và tôn trọng nhau hơn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Thế giới ngày nay đang rất cần những người có trái tim biết yêu thương. Xin cho giới trẻ chúng con biết từ bỏ lối sống vô tâm, ích kỉ, chỉ lo hưởng thụ cho riêng mình, để nhìn tha nhân bằng cặp mắt cảm thông, chia sẻ, nhất là đối với những người đau khổ và bất hạnh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
 
Lạy Chúa Giêsu là vua tình yêu, Chúa muốn chúng con yêu thương tất cả mọi người không loại trừ một ai. Xin thanh luyện tình yêu của mỗi người chúng con, để từng ngày chúng con luôn sống chân thành, quảng đại và thương yêu nhau như chính Chúa đã yêu thương chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


 
Dẫn nhập đầu lễ
“Như Cha Thầy đã yêu Thầy
Thầy cũng yêu quí kẻ đầy tình thương
Lời Ngài truyền dạy tỏ tường
Chúng con nguyện hứa yêu thương mọi người.”
 
Hôm nay, Chúa nhật VI Phục sinh. Chúa Giêsu ban cho chúng ta điều răn mới.
Chúa nói với các môn đệ: “Đây là điều răn của Thầy: Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em. Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.”
Chúa Giêsu đã trở nên mẫu gương của tình yêu cao vời, để mọi người chúng ta noi gương bắt chước. Người vốn là Thiên Chúa, nhưng đã từ bỏ vinh quang, mang lấy thân phận con người và trở nên như chúng ta. Người yêu thương chúng ta đến nỗi hạ mình chết trên thập giá, và đã sống lại để đem lại sự sống trường sinh cho toàn thể vũ trụ.
Dâng Thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi ghi nhớ điều răn mới Chúa đã dạy: “Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con,” để chúng ta đem áp dụng vào đời sống thường ngày, khi sinh hoạt trong gia đình cũng như khi đi học. Để yêu thương dấu hiệu giúp mọi người nhận ra những môn của Chúa Giêsu. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài đọc I (Cv 10, 25 - 48)
Viên đại đội trưởng Conêliô và cả gia đình trở lại là một biến cố quan trọng trong đời hoạt độngtruyền giáo của Phêrô và các tông đồ: Tin mừng nay được loan báo cho cả lương dân.
 
Bài đọc II (1Ga 4, 7 - 10)
Thánh Gioan nhấn mạnh: Thiên Chúa là tình yêu, ai ở trong tình yêu thì người đó ở trong Thiên Chúa, vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa.
 
Lời nguyện cộng đoàn của Thiếu Nhi
LM: Các bạn thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã truyền cho chúng ta điều răn mới: “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con”. Tin tưởng vào lời Chúa truyền dạy, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Tin Mừng đã được gieo vào lòng thế giới hơn 2000 năm qua, nhưng hận thù chia rẽ vẫn xảy ra ở nhiều nơi và gây đau khổ chết chóc cho biết bao người. Xin cho mọi người đón nhận điều răn mới của Chúa và sống yêu thương nhau như anh em. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Tất cả các Kitô hữu đều được Chúa Giêsu mời gọi sống yêu thương. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn trở nên lời mời gọi sống yêu thương. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Yêu thương giúp đỡ tha nhân chính là sống giới răn mới của Chúa. Xin cho các thầy cô giáo lý viên luôn biết sống yêu thương chia sẻ với mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Thực hành giới răn mới chính là truyền giáo. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta biết nhiệt thành giới thiệu Chúa cho người khác qua việc yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Chúng con cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cầu cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến trần gian để đem tình yêu đến cho nhân loại. Xin cho chúng con biết trân trọng lời Chúa dạy và ghi lòng tạc dạ điều Chúa truyền là: “Các con hãy yêu mến nhau như Thầy đã yêu mến các con.” Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.



Lễ Giới trẻ tuần 5 Phục sinh

Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu nói: cành nho phải gắn liền với thân nho để sống và sinh hoa trái. Nghĩa là chúng ta phải biết kết hợp với Chúa mới đem lại hoa quả thiêng liêng cho chính mình và cho người khác. Lắng nghe Lời Chúa dạy, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:
 
1. “Ai giữ các giới răn của Chúa thì ở trong Ngài và Ngài ở trong họ.” Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn trung kiên trong đức tin và thanh khiết trong sự ngay lành, để làm gương sáng cho mọi người noi theo.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.  Cành nho phải gắn kết với thân nho thì mới đơm bông kết trái. Xin cho các Kitô hữu biết truyền nhựa sống của mình đang có cho người khác qua việc không ngừng cầu nguyện, nhắc nhở nhau lãnh nhận các Bí tích và thực hành đức bác ái trong cuộc sống hằng ngày, để cùng nhau sinh hoa trái thiêng liêng trong từng lời nói và việc làm.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Cành nho muốn sai trái phải cắt tỉa bớt những cành lá rườm rà. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết từ bỏ ý riêng, và can đảm đón nhận những gian truân thử thách mà Chúa gửi đến trong đời, để cắt tỉa và thanh luyện tâm hồn chúng con khỏi những gì không cần thiết.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Bước vào Tháng hoa – tháng kính Đức Mẹ. Xin Chúa hướng dẫn cuộc đời mỗi người trẻ chúng con, biết uốn nắn sửa mình, chịu khó quan tâm giúp đỡ mọi người, cùng với việc hy sinh lần chuỗi mân côi hằng ngày, để dâng lên Chúa từng ngày sống của mình như Đức Mẹ đã nêu gương.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu là Cây Nho thật, xin cho mỗi người chúng con luôn kết hiệp mật thiết với Chúa qua Bí tích Thánh Thể, và cắt tỉa những gì vô ích trong tâm hồn, để cuộc đời chúng con trổ sinh nhiều hóa trái thiêng liêng như lòng Chúa mong ước. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


Lời Nguyện Tín Hữu Tháng 5 năm 2015

THÁNG 5/2015
GIÁO XỨ: CỘNG ĐOÀN HỘI THÁNH TÔNG TRUYỀN
ĐƯỢC DƯỠNG NUÔI BẰNG LỜI
 
LỜI NGUYỆN CHUNG.
Kêu mời: Anh chị em thân mến,
Hội Thánh là cộng đòan hiệp thông trong đức tin, được quy tụ, được khai sinh nhờ Lời Chúa, thì như vậy Hội Thánh cũng được sống, được phát triển và được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa. Chúng ta cùng hiệp ‎ý cầu nguyện:
1. Chúa phán: “Người ta sống không chỉ bằng cơm bánh, mà còn bởi Lời Chúa phán ra”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh luôn ý thức rằng mình được sống dồi dào nhờ Lời Chúa rao giảng.

2. Phêrô đáp: “Bỏ Thầy con biết theo ai, Thầy mới có những lời ban sức sống đời đời”. Chúng ta cầu nguyện cho các giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến, thường hợp nhau nghe đọc Lời Chúa, học hiểu và sống Lời Chúa.

3. “Lời Chúa là ngọn đèn soi dẫn bước con đi”. Chúng ta cầu nguyện cho các giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến, luôn vâng theo lời dạy của Chúa, luôn tuân giữ các giới răn Chúa và luôn làm đẹp lòng Chúa.

4. “Lạy Chúa, xin Chúa phán một Lời thì linh hờn con sẽ lành mạnh”. Chúng ta cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn quan tâm giúp đỡ nhau, để linh hồn được nuôi dưỡng bằng Thánh Thể và bằng Lời Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa muốn mọi người được sớng trong Chúa. Xin cho các cộng đoàn giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến, được sự sống của Chúa nhờ bí tích Rửa tội, được nuôi dưỡng nhờ bí tích Thánh Thể và nhờ Lời Chúa.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.
 
LỄ THÁNH GIUSE LAO CÔNG               01/05/2015
LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa đã đặt Ông Thánh Giuse làm chủ gia nghiệp Chúa. Thánh nhân đã ra sức lao động để nuôi sống Thánh Gia Thất, xây dựng mái ấm tình thương và hạnh phúc cho gia đình, xứng đáng là gương mẫu cho các thợ thuyền và gia trưởng. Nhờ lời cầu bàu của Thánh Giuse, chúng ta hiệp ý cầu nguyện:

1. Ông Thánh Giuse là Quan Thầy bàu chữa Hội Thánh. Chúng ta cầu nguyện cho toàn thể Hội Thánh, nhờ sự bàu chữa của thánh Giuse, được nên như một đại gia đình luôn hiệp nhất với nhau, sống thánh thiện và yêu thương nhau.

2. Ông Thánh Giuse là Kiểu thức các tài công noi theo. Chúng ta cầu nguyện cho các thợ thuyền, những người lao động, tìm được việc làm thích hợp với khả năng mình, biết tôn trọng nhân phẩm, công lý, mà phục vụ đời sống con người.

3. Ông Thánh Giuse là Đấng nâng đỡ gia thất chúng con. Chúng ta cầu nguyện cho bậc làm cha mẹ, người giám hộ, biết ra sức xây dựng gia đình mình thành một mái ấm yêu thương, hạnh phúc, và đầy lòng đạo đức mà thờ phượng Chúa.

4. Ông Thánh Giuse là Đấng ân cần gìn giữ Chúa Kitô. Chúng ta cầu nguyện cho các gia trưởng trong họ đạo chúng ta, đặc biệt tôn kính Thánh Giuse, hướng dẫn gia đình đọc kinh chung trước bàn thờ Chúa, và giúp nhau tận hưởng tình yêu Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa muốn loài người hưởng sự sống gia nghiệp Chúa; và Chúa chọn Ông Thánh Giuse làm chủ nhà Chúa, thì xin nhờ lời cầu bàu của Thánh Nhân, mà cho chúng con đặng giữa đạo nên ở đời này, và ngày sau đặng lên thiên đàng hưởng phước vô cùng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 
CHÚA NHẬT V PHỤC SINH                    03/05/2015
LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời: Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu mượn hình ảnh “sức sống của cây nho, cành nho và sinh hoa trái”, để nói về sức sống của Thiên Chúa trong mỗi Kitô-hữu. Chúng ta có sự sống Thiên Chúa nhờ hiệp thông trong Chúa Kitô. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa và hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. Chúa phán: “Thầy là Cây nho, các con là cành nho”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh luôn thể hiện sự kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu, bằng việc sống Lời Chúa và bằng việc lãnh nhận các Bí tích của Chúa.

2. Chúa phán: “Cành nào lìa cây, sẽ khô héo và bị quăng vào lửa”. Chúng ta cầu nguyện cho những người đang sống trong tội, đang xa lìa Chúa, xin cho họ ăn năn sám hối, dứt bỏ tội lỗi, mà sớm trở về hiệp thông trong tình yêu Chúa.

3. Chúa phán: “Cành nào sinh trái, thì được cắt tỉa cho nó sai trái hơn”. Chúng ta cầu nguyện cho những người đang làm việc tông đồ, dám chấp nhận những khó nhọc để rèn luyện mình, và trổ sinh hoa trái cho nhiều người được ơn cứu rỗi.

4. Chúa phán: “Ai ở lại trong Thầy, và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều trái”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn kết hợp với Chúa Giêsu, và luôn được hợp nhất với nhau trong Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa ban cho chúng con chính sự sống của Chúa, nhờ các bí tích của Chúa phục sinh. Xin cho chúng con luôn thực hành những Lời Chúa dạy trong Kinh Thánh, và năng lãnh nhận các Bí tích Chúa ban, cho chúng con luôn sống trong Chúa tới muôn đời. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.
  
CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH                   10/05/2015
LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy ở lại trong tình yêu của Chúa, để niềm vui của chúng ta được nên trọn vẹn. Chúng ta hãy đáp lại tình yêu Chúa, hãy ca ngợi Chúa đã hy sinh mạng sống mình vì chúng ta. Và chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. Chúa phán: “Các con hãy ở lại trong tình thương của Thầy”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, luôn thực thi ý Chúa là kính mến Chúa trên hết mọi sự, và luôn thương yêu nhau như Chúa đã yêu thương Hội Thánh.

2. Chúa phán: “Khi các con giữ các điều răn của Thầy, là các con ở lại trong tình yêu của Thầy”. Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, luôn sống Lời Chúa vì lòng mến Chúa, để đạt được niềm vui trọn hảo trong tình thương của Chúa.

3. Chúa phán: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người hy sinh mạng sống mình vì bạn hữu”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người cảm nghiệm được tình yêu của Chúa, biết tôn trọng nhau, như những bạn hữu của Chúa.

4. Chúa phán: “Các con hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, thể hiện tình mến thương nhau, và nhờ Lời Chúa hướng dẫn, cùng giúp nhau đạt tới Nước Trời.

Kết thúc: Lạy Chúa, Lời Chúa là ngọn đèn soi bước chân con. Xin ban Thánh Thần đốt lửa kính mến Chúa trong lòng chúng con, để chúng con tuân giữ các giới răn Chúa, vì tình mến Chúa yêu người, hầu niềm vui của chúng con đạt tới sự trọn hảo trong Chúa đến muôn đời.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.
 
CHÚA NHẬT VII PHỤC SINH
LỄ CHÚA GIÊSU THĂNG THIÊN.          17/05/2015
LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Các môn đệ chứng kiến việc Chúa lên trời, và chúng ta tham dự thánh lễ hôm nay, ai cũng đều mong muốn được lên trời với Chúa. Làm sao ta mới có thể lên trời? Cần phải hoàn thành sứ mạng của mình ở trần gian như Chúa Giêsu. Chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa phán: “Các con hãy đi loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, luôn giúp nhau thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng, nhất là cho những người thân trong gia đình mình và trong họ đạo mình.

2. Chúa phán: “Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, luôn gìn giữ và phát triển ơn sủng của Bí tích Rửa Tội, và làm sáng danh Chúa, hầu nắm chắc phần thưởng sẽ được vinh hiển trên trời.

3. “Khi các Tông đồ rao giảng Tin Mừng, có Chúa cùng hoạt động với các ông”. Chúng ta cầu nguyện cho những ai vâng nghe giáo huấn của các Tông đồ, cũng được Chúa Thánh Thần tác động, để họ tin Chúa và lãnh nhận các bí tích của Chúa.

4. “Nói xong, Chúa Giêsu được rước lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn chu toàn các bổn phận trong gia đình, trong xã hội, và trong Giáo Hội, để cùng được lên trời vinh hiển.

Kết thúc: Lạy Chúa là Đấng tác tạo vạn vật, và cho chúng hưởng vinh phước muôn đời. Chúa đã Con Chúa lên trời. Xin cho chúng con biết chu toàn những bổn phận trần gian, mà lòng vẫn luôn hướng về những sự trên trời, hầu ngày sau chúng con cùng được lên trời vinh hiển.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.
 
CHÚA NHẬT
LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG  24/05/2015
LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Ngày lễ Ngũ Tuần, với biến cố Chúa Thánh Thần hiện xuống, Hội Thánh được khai sinh. Các tín hữu đều lãnh nhận ơn Thánh Thần, chính là sức sống mới của Chúa, và sứ vụ rao giảng Tin Mừng. Chúng ta hãy cùng nhau cảm tạ Chúa và hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. Chúa Thánh Thần luôn gìn giữ, hướng dẫn, thánh hóa và canh tân Hội Thánh. Chúng ta cầu nguyện cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh, được tràn ngập Bảy ơn Chúa Thánh Thần, mà lãnh đạo dân Chúa đến thiên đàng bình an.

2. Chúa Giêsu thổi hơi trên các môn đệ và phán: “Các con hãy nhận lãnh Thánh Thần”. Chúng ta cầu nguyện cho hết mọi Kitô-hữu, đều vâng theo tác động của Chúa Thánh Thần, mà chân thành sống đạo và trở nên muối men cho đời.

3. Chúa phán: “Thầy sẽ xin Cha và Người sẽ ban cho các con Đấng Bàu Chữa”. Chúng ta cầu nguyện cho những người đang sống trong nghèo khổ về vật chất, đau khổ trong tâm hồn, nhận được ơn Chúa Thánh Thần nâng đỡ ủi an.

4. Chúa Thánh Thần làm cho các Tông đồ thông minh và can đảm rao giảng Tin Mừng. Chúng ta cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Hội Thánh đạt nhiều hiệu quả, có nhiều người đón nhận đức tin, và được Chúa cứu chuộc.

5. Chúa Thánh Thần là mối dây hiệp nhất các Kitô-hữu. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, được Chúa Thánh Thần liên kết nên một cộng đoàn hiệp nhất, mà cùng nhau tiến về Nhà Cha trên trời.

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha toàn năng hằng hữu. Ngày xưa, Chúa đã ban Thánh Thần cho các thánh Tông đồ thể nào, thì nay, xin Chúa cũng ban Thánh Thần cho chúng con, để Người an ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành, và sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con.
Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.
 
CHÚA NHẬT IX THƯỜNG NIÊN
LỄ CHÚA BA NGÔI                         31/05/2015
LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Trên trời dưới đất chỉ có một Thiên Chúa duy nhất. Không có Chúa nào khác ngoài Thiên Chúa. Tuy nhiên, Thiên Chúa không đơn độc, bởi vì Thiên Chúa có Ba Ngôi, Thiên Chúa là tình yêu. Chúa muốn ban tình yêu Chúa cho chúng ta. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. “Hạnh phúc thay Dân nào được Chúa chọn làm gia nghiệp”. Chúng ta cầu nguyện cho toàn thể Hội Thánh, luôn biểu lộ niềm hạnh phúc được làm dân riêng Chúa, nên dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi, và nên chứng nhân loan báo Tin Mừng.

2. Môisen nói: “Anh em giữ các lệnh truyền của Chúa, anh em sẽ được hạnh phúc và sống lâu”. Chúng ta cầu nguyện cho các thành phần gia đình, đều giúp nhau tuân giữ các giới răn Chúa, hiệp thông trong tình yêu Chúa, và dự phần vào sự sống của Chúa.

3. Chúa phán: “Các con hãy làm cho muôn dân trở thành môn đệ Thầy”. Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, sống đoàn kết yêu thương nhau, hiệp nhất với nhau, và ra sức thực thi lệnh truyền của Chúa, mà làm cho mọi người tin nhận ơn Chúa cứu chuộc.

4. Chúa phán: “Các con hãy dạy cho muôn dân tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, trung thành tuân giữ Lời Chúa, và ra sức giúp đỡ nhau thực thi mọi điều Chúa dạy.

Kết thúc: Lạy Thiên Chúa chí thánh. Dù là Ba Ngôi Vị, nhưng vẫn luôn là Một Chúa. Người nêu gương sống thông hiệp cho chúng con. Xin cho chúng con biết yêu thương nhau, giúp đỡ nhau lãnh nhận ơn cứu chuộc, ơn hiệp thông hằng sống trên Nước Thiên Đàng.
Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.

 
Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn