1
21:26 +07 Thứ năm, 18/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 47

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 46


Hôm nayHôm nay : 7537

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 189676

Tổng cộngTổng cộng : 27743960

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện tín hữu Tuần II Mùa Chay

Thứ năm - 26/02/2015 21:33-Đã xem: 1985
Thiên Chúa đã chọn Abram để gầy dựng dân riêng của Người; nhưng Người lại truyền cho ông sát tế Isaác, đứa con thừa tự duy nhất. Tin tưởng vào lời hứa của Thiên Chúa, Ápbraham đã làm theo lời Người truyền dạy.
Lời nguyện tín hữu Tuần II Mùa Chay

Lời nguyện tín hữu Tuần II Mùa Chay

GIỚI TRẺ
Anh chị em thân mến,
Cũng như Ápraham đã hy sinh người con một yêu dấu của mình, thì Thiên Chúa cũng không tiếc khi ban Đức Giêsu - Người Con Một yêu dấu của Ngài để chuộc tội và chịu chết thay cho chúng ta. Trong tâm tình cảm tạ, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:
 
1. Tổ phụ Ápraham là một người luôn sẵn lòng với ý muốn của Thiên Chúa. Xin cho các vị Chủ chăn luôn noi theo gương đó, từ bỏ ý riêng và những hư vinh trần thế, hết lòng trung thành, tận tụy chăm lo cho đoàn chiên theo thánh ý Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Từ trong đám mây có tiếng Chúa Cha phán rằng: “Đây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người”. Xin cho các Kitô hữu luôn cảm thấy hạnh phúc khi được Thiên Chúa ở cùng, dù trong mọi biến cố vui buồn của cuộc sống vẫn luôn trung thành, vâng nghe và thực thi Lời Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Muốn đạt tới vinh quang, phải trải qua con đường thập giá. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn biết vui vẻ đón nhận những vất vả, hy sinh trong việc giữ đạo và sống đạo, sẵn sàng vác lấy thập giá Chúa trao, để bước đi trên con đường mang lại sự sống vĩnh cửu.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Mùa Chay là dịp thuận tiện để mỗi người Kitô hữu nhìn lại chính mình. Xin cho giới trẻ chúng con luôn mạnh mẽ vượt qua những yếu hèn tội lỗi và trở nên con người trưởng thành chín chắn, biết phân biệt điều hay lẽ phải và sáng suốt lựa chọn, hầu mang lại hạnh phúc đích thực cho đời mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã thương ban Con Một yêu dấu của Ngài. Xin cho mỗi người chúng con biết lắng nghe Lời Chúa dạy, và sẵn sàng vác lấy thập giá của cuộc đời mình, trung thành bước theo Chúa trong đời sống đạo hàng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


THIẾU NHI  Dẫn nhập đầu lễ
“Trên múi Ta-bo Chúa biến hình
Cho ta bằng chứng sẽ hoàn sinh
Xác ta sáng chói trong Thiên Chúa
Nếu biết tin yêu Chúa hết tình.”

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa biến hình trên núi báo trước cho chúng ta hạnh phúc nước trời, nơi Chúa Giêsu hiển trị cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1. Cầu cho các Kitô hữu đã rời xa Giáo Hội, xin cho họ luôn nhận ra Đức Kitô là đầu và Giáo hội là thân thể mầu nhiệm của Người. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Cầu cho tất cả các Kitô hữu đang gặp đau khổ, nhất là những người tin Chúa đang sống ở những nước nghèo đói và chiến tranh. Xin cho họ nhận được nhiều sự nâng đỡ về đời sống đức tin cũng như vật chất. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.      Cầu cho tất cả các bạn thiếu nhi chúng ta, luôn nhậy bén nhận ra sự hiện diện của Chúa lúc ở nhà thờ cũng như khi ở trường, lúc làm việc giúp đỡ cha mẹ cũng như khi làm việc bác ái mùa chay. Chúng con  cầu xin Chúa.
 
4. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 
LM: Lạy Chúa Giêsu, hôm nay Chúa đã biến hình hiển vinh trên núi Ta-bo, và các môn đệ đã tin Người là Đức Kitô Con Thiên Chúa. Xin Chúa đổ tràn ơn đức tin trên mỗi thiếu nhi chúng con, để chúng con cũng tuyên xưng Đức Kitô là Thiên Chúa và là Chúa chúng con, Đấng hằng sống hằng trị muôn đời.
 
PHỤ HUYNH
Chủ tế: Anh chị em thân mến, Ðức Giêsu đã biến hình vinh quang để củng cố đức tin cho các tông đồ.  Chúng ta hãy dâng lời cầu xin cho niềm tin và các nhu cầu của đời sống con người: 

Xướng:  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người trong Hội thánh / luôn tin tưởng bước theo đường lối của Chúa Giêsu / dù khi được vinh quang hay lúc phải trải qua gian nan thử thách trên đời.

2. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người có trách nhiệm lãnh đạo trên thế giới / luôn can đảm cương quyết / không nhượng bộ trước những vi phạm đến nhân phẩm và quyền sống của nhân loại.

3. Chúng ta cầu xin Chúa cho những người nghèo đói / thất nghiệp hoặc vô gia cư khắp nơi / biết kiên nhẫn hơn trong cuộc sống / và biết phấn đấu để từng bước vượt qua mọi khó khăn / mà họ đối diện trong cuộc sống làm người.

4. Chúng ta cầu xin cho các Kitô hữu luôn vững lòng tin cậy / và luôn tích cực phục vụ anh chị em mình / theo lý tưởng bác ái mà Chúa Kitô đã dạy và làm gương. Chúng ta tha thiết cầu xin cho các linh hồn theo ý những người xin lễ hôm nay /  được Chúa thương đưa về hưởng nhan thánh Người muôn đời.    Và trong thinh lặng / xin mọi người dâng lên Chúa những nguyện ước riêng của mình.

Chủ tế : Lạy Ðức Giêsu, Chúa đã tỏ vinh quang để củng cố đức tin cho các môn đệ. Xin Chúa cũng nâng đỡ đức của chúng con, để chúng con tin tưởng một khi cùng với Chúa vượt qua mọi khó khăn hôm nay, thì cũng chắc chắn được chung phần vinh quang phục sinh với Chúa mai sau.   Chúa là Ðấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen 

 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ