1
00:01 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 18

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 245817

Tổng cộngTổng cộng : 27800101

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện Giới trẻ tuần 4 PS - tháng 4/ 2015

Thứ bảy - 04/04/2015 11:17-Đã xem: 2377
Lạy Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành, Chúa muốn mọi người được nên “một đoàn chiên và theo một chủ chăn”. Xin cho chúng con biết hy sinh, dấn thân phục vụ anh em, giúp nhau tận hưởng công trình cứu chuộc của Chúa, ngay ở đời này và mãi cho đến đời sau.
Lời nguyện Giới trẻ tuần 4 PS - tháng 4/ 2015

Lời nguyện Giới trẻ tuần 4 PS - tháng 4/ 2015

CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH – NĂM B
LỄ GIƠÍ TRẺ


Lễ Chúa Chiên Lành
 
Anh chị em thân mến,
Đứng trước một thế giới văn minh, ơn gọi linh mục và tu sĩ nhiều nơi thiếu vắng. Vậy chúng ta hãy tha thiết dâng lên Chúa những lời cầu xin, để cánh đồng truyền giáo có thêm nhiều thợ gặt như lòng Chúa mong ước:
 
1. Phêrô và Gioan là những tông đồ sẵn sàng thí mạng sống mình vì danh Đức Giêsu. Xin cho các Giáo sĩ và Tu sĩ luôn noi theo gương đó, sống trọn vẹn cho cộng đoàn, và luôn tìm thấy niềm vui khi dành hết khả năng, thời giờ, sức lực và cuộc sống mình cho việc phục vụ tha nhân.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.Ngày nay còn rất nhiều chiên lạc đang bơ vơ không người chăn dắt.  Xin Chúa ban cho họ gặp được những Mục tử tận tụy và nhiệt thành, để họ được nghe, được biết, tin nhận và trở về trong ràn chiên của Chúa. 
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Muốn có những chủ chăn tốt thì dân Chúa phải là đàn chiên tốt. Xin cho mọi người trong giáo phận chúng con luôn biết cầu nguyện, giúp đỡ nhiệt tình và tiếp thêm động lực cho các vị chủ chăn, nhất là Đức Giám Mục và các Linh Mục trong giáo phận Cần Thơ, để các ngài không bao giờ chán nản mà bỏ rơi đàn chiên của mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Giáo Hội đang thiếu các Mục tử, nhất là những Mục tử tốt lành. Xin Chúa gieo vào lòng các bạn trẻ ngày nay những ước mơ lớn lao, những lý tưởng cao cả, sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của vị Mục Tử Giêsu, để đến với những người đang đói khát Lời Chúa ở vùng xa xôi hẻo lánh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành, xin cho mỗi người chúng con biết lắng nghe tiếng Chúa và nhận ra ơn gọi trong từng bậc sống của mình, để sẵn sàng đáp trả và làm chứng nhân cho Chúa giữa môi trường mà chúng con đang sống. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.




LỄ GIỚI TRẺ CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH
 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã sống lại và Ngài có mặt ở khắp mọi nơi, Ngài cùng đi với chúng ta trên mọi nẻo đường đời, và âm thầm ban muôn ơn lành hồn xác. Tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Sự bình an chỉ hiện diện trong những tâm hồn có Chúa. Xin cho các vị Mục tử trong Hội thánh, luôn có một tâm hồn thanh tịnh, không bị xáo trộn bởi danh lợi vật chất, và trở thành những sứ giả hòa bình, để đem lại hòa giải cho những cuộc tranh chấp, giận hờn, chia rẽ trong xứ đạo của mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúa Phục Sinh đã truyền cho các môn đệ đi kêu gọi mọi người sám hối và loan báo Tin Mừng. Xin cho các Kitô hữu biết làm chứng cho Chúa bằng một đời sống đơn sơ, chân thành, cởi mở và yêu thương, để nhờ gương sáng và cách sống đạo của các tín hữu, anh em lương dân được nhận biết Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Trong chặng đường đời ai cũng phải trải qua đau khổ, bệnh tật, những hoạn nạn, khó khăn hay sự nghèo khổ, thiếu thốn… Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con biết dâng lên Chúa những biến cố xảy đến trong đời, và nhận ra Chúa đang đồng hành cùng mình, để không còn cảm thấy lo lắng sợ hãi, mà luôn tin tưởng, phó thác mọi sự theo thánh ý Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa Phục Sinh đã đồng hành với hai môn đệ trong suốt chặng đường Emmau. Xin Chúa soi sáng mở lòng trí cho những người trẻ chúng con nhận ra: Chúa vẫn đang cùng học tập, cùng làm việc và gánh vác cùng chúng con những khó khăn cũng như những buồn vui trong cuộc sống hằng ngày, để chúng con biết tin tưởng, lạc quan và luôn cậy dựa vào ơn chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xưa Chúa đã chúc bình an cho các Tông đồ khi các ông hoang mang, sợ hãi. Xin Chúa cũng ban bình an cho mỗi người chúng con, để tâm hồn chúng con thôi lo lắng buồn phiền, nhưng ngập tràn niềm vui và hạnh phúc vì có Chúa – chúng con cầu xin Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.


 
LỄ THIẾU NHI TUẦN 3 PHỤC SINH
Dẫn nhập đầu lễ
“Thầy đây đừng sợ các con ơi
Thầy chúc bình an đến mọi người
Lời ấy giúp ta thêm phấn khởi
Vững tin theo Chúa suốt cuộc đời”
 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật III Phục Sinh. Hai môn đệ trên đường Emaus nhận ra Đức Kitô Phục Sinh.
Sau khi sống lại, Chúa Giêsu với nhiều người, ở nhiều nơi và trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Maria Madalêna đã nhận ra Chúa khi Người gọi “Maria”; hai môn đệ trên đường Emaus nhận ra Chúa khi Người bẻ bánh; Tôma nhận ra Chúa khi Người kêu ông xỏ ngón tay vào lỗ đinh và đặt bàn tay vào cạnh sườn; các môn đệ khác được Chúa hiện ra cho xem chân tay, được nhìn Chúa ăn và cùng ăn uống với Chúa.
Xưa Chúa Giêsu ở bên các môn đệ thế nào, thì hôm nay Người vẫn kề cận với chúng ta như vậy; cùng chia sẻ những khó khăn, cùng chúng ta làm việc, đến trường và hiện diện gần gũi nhất khi chúng ta cầu nguyện với Người.
Dâng Thánh lễ hôm nay, xin các bạn hãy thưa với Chúa: “Xin Chúa ở lại với chúng con vì trời đã về chiều và ngày sắp tàn” (Lc 24, 29). Mỗi bạn hãy thưa với Chúa: Xin Chúa ở lại với con, để giúp con sống xứng đáng với tình thương Chúa dành cho con và tất cả mọi người. Xin mời cộng đoàn đứng!
 
 
Bài đọc I (Cv 3, 13 – 15. 17 – 19)
Trước mặt người Do Thái, Phêrô đã chỉ cho họ biết rằng: Họ đã chối bỏ Đấng Thánh của Thiên Chúa, nhưng Thiên Chúa đã làm cho Người sống lại từ cõi chết.
 
Bài đọc II (1Ga 2, 1 – 5a)
Đức Giêsu Kitô là Đấng bảo trợ cho chúng ta trước mặt Thiên Chúa. Người là của lễ đền tội, đền thay vì tội lỗi của cả nhân loại.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, bằng nhiều cách khác nhau, Chúa đã làm cho các môn đệ tin rằng: Chúa đã phục sinh. Tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Chúa Giêsu Phục Sinh hiện diện sống động trong sinh hoạt của các môn đệ. Xin cho mọi Kitô hữu tin rằng: Chúa Phục Sinh vẫn ở cùng chúng ta như lời Người đã hứa, tiếp tục nâng đỡ và củng cố đức tin mỗi người. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Nhiều dân tộc trên thế giới đang bị chia rẽ, đói khát, bóc lột; sống trong khủng bố và chiến tranh. Xin cho niền tin vào Đức Kitô Phục Sinh tỏa sáng trên các dân tộc ấy và dẫn dắt họ đến với tình yêu Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Hai môn đệ đã thấy lòng bừng cháy khi nghe Chúa giải thích Kinh Thánh. Xin cho các thầy cô giáo lý viên luôn là những người đồng hành của các em thiếu nhi. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Hai môn đệ đã thưa với Chúa Giêsu: “Xin Ngài ở lại với chúng tôi vì trời đã về chiều và ngày sắp tàn.” Xin Chúa Giêsu Phục Sinh đồng hành cùng thiếu nhi chúng con mọi nơi mọi lúc. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
 
LM: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa đang hiện diện nơi đây và âu yếm nhìn mỗi người chúng con với ánh mắt thương yêu trìu mến. Xin đốt nóng tâm hồn chúng con như hai môn đệ trên đường Emaus, để chúng con can đảm loan báo Tin Mừng Phục Sinh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. 
 
 

CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH – NĂM B
(LỄ KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA)
 
Anh chị em thân mến,
Lòng thương xót của con người thì có giới hạn, nhưng lòng thương xót của Chúa trải rộng cho mọi người. Không toan tính, không chọn lựa, Ngài yêu thương chúng ta từ khi chúng ta còn là những tội nhân. Cảm tạ lòng từ bi của Chúa, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu nguyện:
 
1.  Cộng đoàn tín hữu thời sơ khai đã chân thành sống giới răn yêu thương bằng việc chia sẻ cho nhau. Xin cho các Giáo sĩ, Tu sĩ và toàn thể Dân Chúa luôn noi theo gương đó, biết canh tân đổi mới đời sống, tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau trước những nhu cầu về tinh thần cũng như vật chất, nhất là trong năm tân phúc âm hóa này.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Chúa Kitô Phục Sinh đã tặng ban cho nhân loại hồng ân tha thứ. Xin cho những người lầm lạc đang bị thống trị bởi danh lợi vật chất và sự dữ, được ơn thức tỉnh, biết sám hối lỗi lầm trở về với vòng tay nhân từ của Chúa Phục Sinh để được bình an trong tâm hồn.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3.  Con người nhiều khi vô tình hoặc cố ý gây xáo trộn và làm mất bình an cho nhau. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con có một tấm lòng bao dung để bỏ qua mọi thành kiến, đố kỵ, ganh ghét, mà chân thành đón nhận nhau trong tình yêu thương, cảm thông và chia sẻ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4.  Ông Tôma đã thưa cùng Chúa: “Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con!” Xin cho lòng thương xót Chúa cảm hóa và chữa lành mọi tật nguyền trong tâm hồn những người trẻ chúng con, ban cho chúng con một đức tin vững mạnh tránh xa các dịp tội và trung thành giữ các giới răn, để làm chứng nhân cho Chúa giữa môi trường mà chúng con đang sống.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu là Chúa của lòng thương xót, Chúa biết chúng con yếu đuối đễ dàng sa chước cám dỗ, xin nâng đỡ đức tin yếu kém nơi mỗi người chúng con, và củng cố thêm niềm tin – cậy – mến để chúng con luôn cậy dựa vào tình thương của Chúa, sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng bằng một đời sống Kitô hữu đích thực.  Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị  muôn đời.


Dẫn nhập đầu lễ thiếu nhi tuần 2 Phục sinh
“Tôma thấy Chúa mới tin
Còn ta có phúc gấp nghìn lần hơn
Nếu ta tin thật Chúa luôn
Mắt tuy chẳng thấy mà lòng vẫn tin.”
 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật II Phục sinh, ngày thứ tám trong tuần Bát nhật Phục sinh. Chúng ta vui trong niềm vui của toàn thể vũ trụ: Chúa đã sống lại.
Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa hiện đến với các môn đệ, nhưng không có mặt ông Tôma. Các môn đệ khác đã nói với ông: “Chúng tôi đã được thấy Chúa.” Nhưng ông trả lời: “Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt tay vào cạnh sườn người, tôi chẳng có tin” (Ga 20, 25). Kết quả là 8 ngày sau, Chúa cũng hiện đến và gọi Tôma hãy thực hiện như lời ông đã tuyên bố. Ông đã thưa với Chúa Giêsu: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con” (Ga 20, 28).
Niềm tin của Tôma vào việc Chúa sống lại là một hành trình đầy khó khăn; nhưng kết quả cuối cùng rất khả quan, Tôma đã tin Chúa sống lại thật. Để có được niềm tin ấy Tôma đã được:
Chính Chúa Giêsu đã hiện ra và cũng cố niềm tin cho ông.
Các môn đệ đã nói với ông biết về việc Chúa sống lại
Và cố gắng của chính Tôma: nhìn lại chính mình.
Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn hãy suy nghĩ điều Chúa nói: “Phúc cho những ai không thấy mà tin” để thấy rằng: Có được niềm tin về Chúa sống lại trong mỗi chúng ta thật là một ơn ban vô cùng to lớn của Chúa, sự giúp đỡ của Giáo Hội và sự cố gắng của mỗi người. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài đọc I (Cv 4, 32-35)
Bài trích sách Tông Đồ Công Vụ cho chúng ta thấy: Các Kitô hữu đầu tiên một lòng một ý, sống yêu thương nhau và để mọi sự mình có làm của chung.
 
Bài đọc II (1Ga 5, 1-6)
Thư thứ nhất của Thánh Gioan nhắc nhở các Kitô hữu, những người được Thiên Chúa sinh ra, phải sống yêu thương nhau; đó là dấu hiệu chứng tỏ họ yêu mến Thiên Chúa; mà ai yêu mến Thiên Chúa, thì chiến thắng được tội lỗi thế gian.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã hiện ra để củng cố niềm tin của Tôma vào việc Chúa sống lại, ông đã tin và tuyên xưng niềm tin của mình vào Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
 
1. Có nhiều người mang danh Kitô hữu, nhưng còn nghi ngờ về việc Chúa sống lại. Xin Chúa Giêsu Phục Sinh củng cố niềm tin của họ. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa Giêsu đã trao cho Giáo Hội nhiệm vụ dẫn dắt đoàn chiên Chúa. Xin cho Giáo Hội luôn là chỗ dựa vững chắc nuôi dưỡng niềm tin của dân Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Đời sống của các Kitô hữu đầu tiên là chứng tá quan trọng chứng minh cho những người ngoại giáo về Đức Kitô phục sinh. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên luôn là những chứng nhân tuyệt vời củasự sống lại. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Các Tông đồ là những người đầu tiên nói về sự phục sinh của Chúa cho Tôma. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con trở nên những nhân chứng đem Tin Mừng Chúa sống lại đến với các bạn chung quanh.Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
 
LM: Lạy Chúa Giêsu phục sinh, xin ban thêm đức tin cho chúng con, để chúng con tin thật Chúa đã sống lại, để chúng con vui trong niềm vui của Giáo Hội và sống xứng đáng với tình thương Thiên Chúa dành cho chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. 


LỜI NGUYỆN PHỤC SINH LỄ GIỚI TRẺ
Anh chị em thân mến,
Biến cố Phục sinh, mừng Chúa chiến thắng sự dữ và sự chết chính là niềm vui lớn nhất của mỗi người Kitô hữu. Nếu như Chúa không sống lại từ cõi chết, thì tất cả nền tảng đức tin của chúng ta hoàn toàn sụp đổ. Trong niềm hân hoan và long trọng mừng đại lễ Chúa Phục Sinh, chúng ta hãy cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Mầu nhiệm Phục Sinh đem lại niềm hy vọng muôn đời cho những ai đặt niềm tin tưởng nơi Chúa. Xin Chúa hướng dẫn và đổ tràn muôn ơn lành xuống trên các vị Chủ chăn trong Hội thánh, để nhờ lời giảng dạy và gương sống của các ngài, dân Chúa được củng cố đức tin và tìm được sự sống đời đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Hội thánh được sai đi làm chứng về Đức Kitô phục sinh. Xin Chúa Phục Sinh luôn đồng hành cùng các Giáo sĩ, Tu sĩ và toàn thể Giáo dân trong Giáo phận chúng con, để giúp chúng con hăng say, nhiệt thành sống chứng nhân cho Tin Mừng, và nhất là luôn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần yêu thương, hiệp nhất.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Bà Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối. Xin cho những ai khô khan biếng nhác việc đạo, biết nhìn vào gương sáng của của những người sốt sắng, để được ơn đánh động tâm hồn, nhận ra tiếng Chúa đang gọi mình và mau chóng trở về, để gặp gỡ và lãnh nhận phúc lành của Chúa Phục Sinh.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa đã chiến thắng tội lỗi, sự dữ, sự chết và sống lại hiển vinh. Xin biến đổi cuộc sống của mỗi người trẻ chúng con, biết can đảm diệt trừ những cái xấu nơi bản thân và vươn lên tìm kiếm những sự tốt lành thánh thiện, để mọi người nhận ra hình ảnh Chúa Phục Sinh đang hiện diện trong chúng con.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, vì yêu thương, Chúa đã chịu chết và sống lại để cứu độ chúng con. Xin cho chúng con hết lòng tin Chúa và làm chứng cho Chúa giữa môi trường mà chúng con đang sống. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.  
 

 
Dẫn nhập đầu lễ PHỤC SINH (THIẾU NHI)
“Viếng mộ Chúa Gioan chạy trước
Nhưng Phêrô dấn bước vào đầu
Đời ta kẻ trước người sau
Chạy đua tới đích mai sau đời mình.”
 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa Nhật I Phục Sinh, ngày thứ nhất trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh. Chúng ta hòa chung niềm vui cùng toàn thể Triều Thần Thiên Quốc và con người trần thế, mừng Chúa Giêsu đã chiến thắng tử thần. Người đã sống lại thật như lời Kinh Thánh.
 
Tin Mừng thánh Gioan tả lại cảnh Maria Mađalêna đi ra mồ Chúa khi trời vừa sáng, và bà hốt hoảng trở về báo tin cho Phêrô và Gioan rằng: “Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ, và chúng tôi không biết họ để Người ở đâu” (Ga 20, 1-2). Khi Phêrô và Gioan đến mồ, vào trong, nhìn kỹ nơi an táng Chúa, các ông thấy dây băng vải để ra một nơi, còn khăn che đầu Chúa cuốn lại để riêng một chỗ. Gioan nhìn thấy vậy, ông đã tin Đức Giêsu sống lại.
 
Chúa Giêsu đã sống lại thật chứng tỏ: Sự chết không còn thống trị được Người nữa, và chúng ta cũng sẽ được phục sinh để hưởng hạnh phúc cùng Chúa.
 
Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi hãy hát vang bài ca “Alleluia,” ca ngợi Đức Kitô, Đấng cứu chuộc chúng ta bằng chính máu của Người, và làm cho chúng ta trở thành những người con yêu dấu của Chúa Cha. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài đọc I (Cv 10, 34a. 37-43)
Bài giảng đầu tiên của Thánh Phêrô về việc Chúa sống lại trích trong sách Tông Đồ Công Vụ, đã minh chứng cho người Do Thái rằng: Đức Giêsu là Đấng Kitô. Thiên Chúa đã cho Người sống lại từ cõi chết, ai tin vào Người và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ.
 
Bài đọc II (Cl 3, 1-4)
Trích thư gửi tín hữu Côlôxê cho chúng ta thấy: Chúa Giêsu đã sống lại, chúng ta cũng sẽ sống lại với Người trong đời sống mới và cùng Người hưởng hạnh phúc vinh quang.
 
 Ca Tiếp Liên
Đây là bài ca ca ngợi con Chiên Vượt Qua. Đức Kitô đã giao hòa chúng ta với Chúa Cha. Bài ca này cũng làm nổi bật hình ảnh Maria Mađalêna, người nữ đầu tiên loan báo Tin Mừng phục sinh.
 
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Chúng con, thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã sống lại thật như lời Kinh Thánh đã loan báo. Cùng hòa chung niềm vui với Giáo Hội, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời nguyện xin.
 
1. Niềm vui Chúa Giêsu Phục Sinh là niềm vui thiêng liêng lớn lao. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh hòa nhịp cùng toàn thể các thánh trên trời và con người trần thế, mừng Chúa sống lại. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Ngày nay, còn nhiều người trên thế giới nghi ngờ về cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, ngay cả những người tín hữu. Xin Chúa Giêsu phục sinh soi trí mở lòng những người ấy, để họ tin rằng: Chúa đã chết để cứu chuộc loài người. Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Những người đầu tiên khi gặp gỡ Chúa Giêsu Phục Sinh đã trở thành những chứng nhân rao giảng Tin Mừng. Xin cho các thầy cô giáo lý viên luôn là những chứng nhân của Chúa Kitô Phục Sinh. Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Chúa đã hiện ra nhiều lần để cũng cố niềm tin của các môn đệ và sai các ông đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân. Xin củng cố niềm tin của chúng con; xin biến chúng con thành những chiến sỉ tí hon, đem Tin Mừng phục sinh cho nhiều người.Chúng con cầu xin Chúa.
 
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
 
LM: Lạy Chúa Giêsu phục sinh, chúng con tin thật Chúa đang ở cùng chúng con như xưa Chúa đã ở cùng các môn đệ. Xin Chúa soi lòng mở trí, để chúng con tin và nhận ra Chúa Phục Sinh trong sinh hoạt thường ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. 
 

 
LỄ VỌNG PHỤC SINH          04/4/2015     Lễ Đêm      

LỜI NGUYỆN CHUNG.
Kêu mời : Anh chị em thân mến,
Đêm nay là đêm hồng phúc, là đêm vui mừng trọng đại cho toàn thể nhân loại. Vì Chúa đã sống lại thật, Ngài đã vượt qua sự chết, và làm cho chúng ta được trở nên con Thiên Chúa. Trong niềm vui mừng trọng đại này, chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:
1.  “Nhìn thấy mộ trống, các bà hớn hở chạy đi báo tin cho các môn đệ Chúa ”.Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, luôn làm rạng rỡ ánh sáng Phục sinh Chúa, và với hết khả năng của mình, mà loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho mọi người.
2.  Thiên Thần bảo: “Các bà đừng sợ, Ta biết các bà đang tìm Chúa Giêsu ”.Chúng ta cầu nguyện cho các anh chị em lương dân, được ơn khao khát Chúa, tìm kiếm nguồn sống hạnh phúc thật, được gặp gỡ Chúa Phục Sinh, và lãnh nhận ơn cứu chuộc của Ngài.
3. Chúa Giêsu đón gặp các bà, Người nói: “Đừng sợ, các con hãy đi báo tin cho các anh em Ta ”. Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, xác tín Chúa đã Phục Sinh, diễn tả đức tin bằng việc sống đạo, và giúp cho mọi người chung quanh đón nhận Tin Mừng.
4.  Chúa Giêsu phán: “Hãy đi báo tin cho các anh em Ta rằng: Họ sẽ gặp Ta ở Galilêa ”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta thật lòng tin Chúa phục sinh, biết làm cho những người trong gia đình cùng được ơn cứu chuộc của Chúa phục sinh.
Kết thúc: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng sống, Chúa đã cho Đức Giêsu sống lại từ cõi chết. Xin cũng ban Thánh Thần thanh tẩy chúng con khỏi mọi tội lỗi, và cho chúng con sống trong Ánh sáng Phục sinh, hầu xứng đáng là con cái Chúa, và đáng hưởng ơn cứu rỗi đời đời.
Nhờ Chúa Kitô, Chúa chúng con.
 Amen.


 
CHÚA NHẬT PHỤC SINH  05/4/2015         
 Lễ Ban Ngày
LỜI NGUYỆN CHUNG.                   
Kêu mời : Anh chị em thân mến,
Chúa Kitô Phục sinh ban cho chúng ta sự sống mới, sự sống làm con Thiên Chúa. Chúng ta hân hoan đón nhận hồng ân trọng đại này, và ra sức làm cho rạng ngời vinh quang Chúa. Chúng ta cùng dâng lời cảm tạ Chúa, và hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:
1. Chúa sống lại, hiện ra với các môn đệ, nhằm củng cố đức tin của các ông .Chúng ta cầu nguyện cho mọi tín hữu trong Hội Thánh Chúa Kitô kiên vững đức tin vào Chúa Phục Sinh, đồng thời biết sử dụng đời sống mình, mà làm cho nhiều người cùng tin Chúa đã sống lại.
2. Chiều ngày Chúa sống lại, Chúa hiện ra ban Thánh Thần và bình an cho các môn đệ. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu luôn làm vững mạnh đức tin vào Chúa phục sinh, nhờ việc tích cực dự lễ Chúa nhật, cộng tác với ân sủng của Thánh Thần và hân hoan sống đạo.
3. Chúa Phục sinh giải thích Thánh Kinh cho các môn đệ, và cùng đồng bàn với các ông . Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu siêng năng học hỏi và thực hành Lời Chúa, sẵn sàng vâng theo thánh ý Chúa, cùng xin cho họ hết lòng kính mến và tôn thờ Thánh Thể Chúa.
4. Chúa phán: “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân và làm phép rửa cho họ ”.Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu nhiệt thành sống đạo Chúa giữa xã hội hôm nay, để họ nên như muối cho đời, ánh sáng cho trần gian, hầu làm cho nhiều người tìm đến lãnh nhận ơn cứu rỗi.
5.    Chúa hỏi Phêrô: “Con có yêu mến Thầy hơn những người này không ?”.Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta nhờ lãnh nhận ơn cứu rỗi của Chúa, biết thực hiện lòng mến Chúa yêu người hằng ngày.
Kết thúc : Lạy Chúa, Con Chúa đã phục sinh để cứu chuộc chúng con, cho chúng con được sức sống mới. Xin Thánh Thần Chúa tác động nơi chúng con, giúp chúng con trung thành sống đạo Chúa giữa thời đại hôm nay, hầu ngày sau đặng lên thiên đàng hưởng phước vô cùng.
Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 Amen.
 
CHÚA NHẬT II PHỤC SINH 12/4/2015
Kính Lòng Thương Xót Chúa
LỜI NGUYỆN CHUNG.
Kêu mời :  Anh chị em thân mến,
Vì Lòng Thương Xót Chúa, Trái Tim Chúa  bị đâm thâu, Máu và Nước chảy ra, để ai tin Người là Thiên Chúa, thì không phải chết, nhưng được sống đời đời. Tin tưởng vào Lòng Thương Xót Chúa, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:
1.    Chúa phán: “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con ”. Chúng ta cầu nguyện mọi thành phần Hội Thánh, luôn ý thức sứ mạng truyền giáo: loan báo Tin Mừng Chúa Phục Sinh cho mọi người, và nên dấu chỉ cho sự sống mới của Chúa giữa trần gian.
2.    Các môn đệ Chúa thường họp nhau cầu nguyện, và Chúa phục sinh hiện diện giữa họ. Chúng ta cầu nguyện cho các gia đình Công Giáo, cũng thường xuyên họp nhau đọc kinh chung trong gia đình, để được Chúa hiện diện trong nhà mình.
3.    Chúa phán: “Bình an cho các con ”. Chúng ta cầu nguyện cho những người đang bị thử thách đức tin, những người nguội lạnh, sớm có dịp nhận được ơn bình an của Chúa Phục sinh, nhờ trở về với Chúa trong bí tích Hoà Giải và bí tích Thánh Thể.
4.    Chúa phán: “Phúc cho những ai đã không thấy mà tin ”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn vững tâm tin tưởng Chúa đang hiện diện, mặc dù mắt ta không thấy Chúa, để luôn biết dùng đời sống mà diễn tả đức tin vào Chúa.
Kết thúc: Lạy Chúa Giêsu, Chúa bày tỏ Lòng Thương Xót Chúa qua Trái Tim bị đâm thâu. Xin cho chúng con luôn nhận ra Lòng Thương Xót Chúa nơi trái tim của Hội Thánh, và xin cho chúng con biết đáp trả tình thương Chúa bằng đức tin và việc bác ái. Chúng con cầu xin Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 Amen.


 
CHÚA NHẬT III PHỤC SINH 19/4/2015
LỜI NGUYỆN CHUNG.
Kêu mờiAnh chị em thân mến,
Chúa Giêsu phục sinh vẫn luôn hiện diện và ban bình an cho các môn đệ, khi các ngài họp nhau cầu nguyện. Chúa cũng vẫn đang hiện diện và đồng hành trong cuộc sống chúng ta. Nếu tin, chúng ta sẽ nhận thấy Chúa, sẽ được bình an. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:
1.    Các môn đệ họp nhau cầu nguyện, đang nói về Chúa, thì Chúa xuất hiện và phán: “Bình an cho các con ”. Chúng ta cầu nguyện cho Hội Thánh luôn là dấu chỉ của sự hiệp nhất, dấu chỉ của ánh sáng phục sinh và của ơn bình an cho mọi người.
2.    “Đấng Kitô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại ”.Chúng ta cầu nguyện cho những người đang bị khủng hoảng đức tin, những người nguội lạnh, sớm được Chúa phục sinh làm cho họ được vững tin và cho họ được bình an.
3.    Chúa phán: “Phải nhân danh Thầy mà rao giảng cho muôn dân, kêu gọi họ sám hối”. Chúng ta cầu nguyện cho muôn dân thiên hạ, nhờ đời sống đạo của dân Chúa, mà họ sám hối để tin nơi Chúa phục sinh và được ơn cứu chuộc.
4.    Chúa phán: “Chính các con là chứng nhân của Chúa phục sinh ”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, chu toàn các bổn phận của mình đối với Chúa, với tha nhân, hầu cho chính mình và cho nhiều người được ơn cứu chuộc.
Kết thúc : Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con tin Con Chúa đã sống lại, để được cứu rỗi và để trở thành chứng nhân loan báo Tin Mừng. Xin ban Thánh Thần đốt lửa tin-cậy-mến Chúa trong lòng chúng con, giúp chúng con chu toàn sứ mạng loan truyền cho mọi người được cứu chuộc.
Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 Amen.

 
CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH 26/4/2015
 Cầu Ơn Thiên Triệu
LỜI NGUYỆN CHUNG.
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu là Vị Mục tử nhân lành: hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. Chúa cũng mời gọi thêm nhiều vị mục tử xả thân bảo vệ và nuôi sống đoàn chiên Chúa. Chúng ta cảm tạ Chúa, vì được Chúa chăm nom; và chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:
 
1.    Chúa hỏi Phêrô: “Con có yêu mến Ta không?… hãy chăn các chiên của Ta ”.Chúng ta cầu nguyện cho các vị mục tử trong Hội Thánh, hết lòng yêu mến Chúa, để dám sẵn sàng chịu khó hy sinh, mà làm cho mọi người được hưởng ơn cứu rỗi.
2.    Chúa phán: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít, hãy xin chủ ruộng sai nhiều thợ gặt giỏi ”. Chúng ta cầu nguyện cho anh chị em giới trẻ, biết lắng nghe tiếng Chúa gọi, dám sống yêu thương phục vụ, và tích cực cộng tác xây dựng Hội Thánh.
3.    Chúa phán: “Tôi biết các chiên của Tôi và các chiên của Tôi biết Tôi ”.Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu biết quí trọng Thánh Lễ Misa, siêng năng tham dự thánh lễ, sống Lời Chúa và sống Thánh Thể Chúa mỗi ngày, để tỏ lòng mến Chúa.
4.    Chúa phán: “Tôi còn những chiên khác… Tôi cũng phải đưa về, hầu chỉ có một đoàn chiên”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết giúp đỡ nhau về nhiều mặt, để được hợp nhất trong một đoàn chiên duy nhất của Chúa.
Kết thúc : Lạy Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành, Chúa muốn mọi người được nên “một đoàn chiên và theo một chủ chăn”. Xin cho chúng con biết hy sinh, dấn thân phục vụ anh em, giúp nhau tận hưởng công trình cứu chuộc của Chúa, ngay ở đời này và mãi cho đến đời sau.
Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 Amen.
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn