1
18:35 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 79

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 16521

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 299558

Tổng cộngTổng cộng : 27853842

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Giáo họ Trung Nghĩa long trọng mừng lễ thánh Phê-rô Bổn mạng

Thứ hai - 01/07/2013 10:10-Đã xem: 3152
GXTNO-Phê rô con là đá. Trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, dù cửa hỏa ngục mở tung và sự dữ hiện hình thì cũng không làm gì được
Quý Cha đồng tế

Quý Cha đồng tế

Sáng ngày 28/ 6/ 2013, giáo họ Trị sở, giáo xứ Trung Nghĩa long trọng mừng lễ thánh Phê-rô Bổn mạng. Về tham dự thánh lễ hôm nay có quý cha quản hạt Văn Hạnh, cha quản xứ, quý cha, quý thầy, quý Sơ và khoảng 3000 người trong và ngoài giáo họ.
 
Trong tâm tình vui mừng của ngày đại lễ, cha Phê-rô Nguyễn Văn Vinh đã nói lên ý nghĩa của thứ đá vật chất. Dù đá có cứng mấy thì người ta cũng có thể tán nhỏ ra được ‘Nước chảy đá mòn”. Chúa đã gọi Phê-rô là đá. Đây là thứ đá đức tin dù cửa hỏa ngục mở ra, ma quỷ hiện hình phá rối thì cũng không làm gì được, nhưng thứ đá này cũng cần được tán ra bằng sự hiệp nhất, yêu thương và tha thứ. Đây cũng là điều rất phù hợp với năm Đức tin mời gọi để chúng ta phải là ánh sáng cho trần gian và muối mặn ướp đời.
 
Tuy thời tiết nắng nóng nhưng cộng đoàn giáo họ đã cố hết mình để thánh lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng, ngõ hầu kéo được nhiều ơn Chúa xuống qua vị thánh Tôn sư Bổn mạng của mình. Đặc biệt về ca đoàn của giáo họ đang tiến bộ từng ngày và mang tính chuyên nghiệp. Điều này đã được thể hiện qua các cuộc  đại lễ. Dịp này có một số anh chị em đã ra trường hay đang là những năm cuối của các trường nhạc viện cũng về tham dự và tạo nên một sức mạnh dồi dào trong lĩnh vực này. Giáo họ cũng đã chẩn chỉnh âu phục của giới hiền mẫu và đoàn thiếu nhi Thánh Thể… Gia đình doanh nhân Sơn Hoa đã khích lệ may tặng chị em ca đoàn nữ giới những bộ áo dài rất đẹp mắt. Nhờ đó mà sắc màu Phụng vụ trở nên hấp dẫn hơn.
 
Cuối thánh lễ ông Giu-se Trần Thượng Khẩn chủ tịch HĐMV giáo họ đã có lời tri ân quý cha, quý thầy, quý sơ, quý vị và mỗi người. Đồng thời cũng có lời chúc mừng Bổn mạng của một số quý cha và quý khách trong ngày lễ hôm nay. Và sau đó giáo họ đã tổ chức bưổi liên hoàn mừng ngày Đại lễ tại nhà ăn của giáo xứ trong niềm hân hoan và mãn nguyện.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH

1

1

1



1

1

1

1

1

1

1

1

1
 
Viễn Đông
Ảnh :
Hoàng Lam
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hiện hình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn