1
11:09 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 44

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 43


Hôm nayHôm nay : 6452

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 252251

Tổng cộngTổng cộng : 27806535

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Mừng lễ Bổn Mạng Ca đoàn Thiếu nhi giáo xứ và giới gia trưởng giáo họ Trị Sở

Thứ ba - 11/12/2012 09:33-Đã xem: 3581
GXTNO -Mùa Vọng là thời gian mong chờ Chúa đến, nhưng Chính Chúa mới là Đấng chờ đợi ta trước khi ta chờ đợi Ngài. Đấng đã hy vọng về ta, để nhờ đó ta biết hy vọng vào Ngài. Chính nhờ niềm hi vọng tuyệt đối vào ngày quang lâm của Đức Giêsu, mà Thánh Phanxico Xavie đã bỏ tất cả lên đường loan báo Tin Mừng, cũng chính niềm hi vọng đó mà Thánh nữ Cecilia đã dám chết để bảo vệ Đức khiết tịnh, bảo vệ Đức Tin vào Chúa Kitô.
Mừng lễ Bổn Mạng Ca đoàn Thiếu nhi giáo xứ và giới gia trưởng giáo họ Trị Sở

Mừng lễ Bổn Mạng Ca đoàn Thiếu nhi giáo xứ và giới gia trưởng giáo họ Trị Sở

Vào 19h00’ ngày 3/12/2012, tại Thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành lễ thánh Phanxico Xavie Quan Thầy giới gia trưởng giáo xứ.
Chia sẻ trong thánh lễ, cha quản xứ mời gọi mọi thành phần dân Chúa nhất là giới gia trưởng, noi gương vị Tông Đồ Á Đông. Biết dẫn thân làm chứng cho Chúa, ra đi loan báo Tin Mừng cho đồng loại trong gia đình, giáo xứ và trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người.
 
Cũng trong dịp này vào 19h00’ ngày 6/12/2012, Cha quê hương Pet Lê Viết Thắng đã cử hành lễ thánh Cecilia, Quan thầy ca đoàn thiếu nhi giáo xứ Trung Nghĩa.
 
Thánh Cecilia thuộc dòng dõi quí phái và có đời sống đạo đức tốt đẹp. Thánh nhân quyết sống thánh thiện, bảo vệ sự khiết tịnh để dâng hiến toàn thân, cuộc đời mình cho Chúa. Với ước nguyện sống trinh tiết để dấn thân trọn vẹn cho Chúa. Thánh nhân dù đã đính hôn với Valérien, một người thuộc gia đình giầu có, nhưng Ngài vẫn xác tín một điều là giữ trọn lời đã khấn hứa. Nhờ lòng đạo đức của Ngài, nhiều người ngoại giáo đặc biệt là có nhiều quan quân ngoại giáo đi bắt đạo cũng được ơn trở lại Đạo Công Giáo.
Chia sẻ trong thánh lễ, cha chủ tế nhắn nhủ các thành viên ca đoàn: Cũng như Thánh Cecilia xưa, các con hãy dùng lời ca tiếng hát, những tài năng âm nhạc mà Chúa ban cho mình để ca tụng Chúa hằng ngày.
 
Cuộc chiến chống lại ma quỷ và xác thịt là cuộc chiến đầy cam go. Nhưng con người không đơn độc một mình. Thiên Thần Bản Mệnh và chính Chúa Giêsu ở cùng tín hữu trong cuộc chiến.  Xin thánh bổn mạng luôn đồng hành với mỗi chúng ta, để trong Năm Đức Tin, mỗi người chúng ta sẽ thu hoạch được những kết quả tốt đẹp và nhất là đem được nhiều người về với Chúa như thánh Phaxico Xavie, như thánh Cecilia…

 
1
 
Cửa Sót

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn