1
01:28 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 58

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 54


Hôm nayHôm nay : 868

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 204404

Tổng cộngTổng cộng : 27758688

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Gia trưởng giáo họ Trung Nghĩa mừng lễ thánh Phan-xi-cô Quan thầy

Thứ tư - 04/12/2013 21:49-Đã xem: 1940
GXTNO-Năm nay trong bầu khí đang chuẩn bị bước vào năm Phúc âm hóa đời sống gia đình và chào mừng đại lễ Giáng Sinh, anh em gia trưởng trong toàn họ đã thu xếp công việc thuyền bè cũng như các ngành nghề khác, để về sinh hoạt hội thảo nhằm đúc kết những gì đã làm được và những điều chưa làm được trong Năm đức tin vừa qua.
Gia trưởng giáo họ Trung Nghĩa mừng lễ thánh Phan-xi-cô Quan thầy

Gia trưởng giáo họ Trung Nghĩa mừng lễ thánh Phan-xi-cô Quan thầy

Hàng năm cứ đến ngày 3/ 12 là giới gia trưởng giáo họ Trị Sở, xứ Trung Nghĩa long trọng tổ chức mừng lễ quan thầy thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê.
 
Năm nay trong bầu khí đang chuẩn bị bước vào năm Phúc âm hóa đời sống gia đình và chào mừng đại lễ Giáng Sinh, anh em gia trưởng trong toàn họ đã thu xếp công việc thuyền bè cũng như các ngành nghề khác, để về sinh hoạt hội thảo nhằm đúc kết những gì đã làm được và những điều chưa làm được trong Năm đức tin vừa qua.
 
Theo báo cáo của ban điều hành gia trưởng của giáo họ trong năm qua anh em gia trưởng đã tích cực khá nhiều việc như: tham gia các giờ phụng vụ, lễ chầu, các giờ kinh liên gia đông hơn những năm trước. Tham gia các việc chung cũng nhiều hơn, số người bỏ xưng tội chịu lễ Mùa Phục sinh đã giảm hẳn. Các tệ nạn cũng được giảm dần… Cuộc sống gia đình khá yên ổn. Tình làng nghĩa xóm đã được mở rộng.
 
Tuy nhiên, vẫn còn một số anh em còn ươn lười trong việc đạo đức, ít đi nhà thờ, đi lễ, đi tham dự phụng vụ còn muộn, rượu say còn nhiều, nạn cờ bạc đề đóm còn xâm chiếm một số người, sống chưa làm gương được cho con cháu…
 
Dịp lễ Quan thầy năm nay, cha quản xứ cũng đánh giá cao anh em gia trưởng trong giáo họ đã có tiến bộ rõ rệt, ngày thứ tư hàng tuần đã biết đến nhà thờ để cầu nguyện cho gia đình, sinh hoạt tại tổ liên gia đã đều đẵn hơn trước, các buổi phụng vụ giao cho gia trưởng đã làm tốt hát hay…
 
Trong thánh lễ này, cha đã dâng tất cả anh em cho Chúa và thánh Bổn mạng, đồng thời mong muốn anh em phải sống xứng đáng với con cái của vị tôn sư của mình thì hãy dẹp bỏ các tệ nạn, sống quảng đại và có tinh thần tông đồ trong việc loan báo Tin mừng. Đặc biệt trong năm Phúc âm hóa gia đình tới đây, anh em cần kiến quyết xây dựng gia đình mình thành nhà cầu nguyện, thành lò đào tạo ơn gọi và thành nơi luyện đức nhất là đức bác ái yêu thương.
 
Sau thánh lễ anh em cùng với cha quản xứ vào hội trường giáo xứ để giữ giờ liên hoan nhẹ nhằm nâng cao ý thức cho mọi người. Từ nay những anh em gia trưởng phải luôn đầu tàu gương mẫu trong mọi công việc, nhất là việc chung nơi xứ họ. Tin tưởng rằng anh em gia trưởng sẽ đạt được những thành công to lớn trong những năm  tới. Chúc anh em mãi mãi là những Giu-se mới của gia đình và của thời đại.


1

1

1

1

1

1

1

1

1

1
 
Tác giả:Hoàng Hôn
Ảnh:Hoàng Lam
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ