1
00:29 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 69

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 68


Hôm nayHôm nay : 389

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 283426

Tổng cộngTổng cộng : 27837710

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Mừng lễ sinh nhật Đức Maria - quan thầy Hiền Mẫu giáo họ Xuân Hải

Thứ bảy - 14/09/2013 18:50-Đã xem: 4392
GXTNO - Hiệp thông với giáo hội hoàn cầu mừng lễ sinh nhật Đức Maria, ngày 09/09/2013, tại nhà thờ giáo họ Xuân Hải, giáo xứ Trung Nghĩa, giới Hiền mẫu giáo họ đã tổ chức thánh lễ quan thầy mừng kính Đức Maria. Thánh lễ có sự hiện diện của Cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, quý Cha quê hương, các ban ngành và bà con trong giáo họ, giáo xứ. Đặc biệt là sự có mặt đông đảo của giới Hiền mẫu trong toàn giáo họ Xuân Hải.
Mừng lễ sinh nhật Đức Maria - quan thầy Hiền Mẫu giáo họ Xuân Hải

Mừng lễ sinh nhật Đức Maria - quan thầy Hiền Mẫu giáo họ Xuân Hải

Hiền mẫu giáo họ Xuân Hải nhận lễ Sinh nhật Đức Mẹ làm Bổn mạng cho giới mình, với tôn chỉ là noi gương các nhân đức của Mẹ, sống tốt bậc sống gia đình, góp phần xây dựng gia đình thành nơi cậu nguyện, yêu thương và giáo dục con cái theo tinh thần Phúc âm.

Đức Maria là mẫu gương tuyệt vời cho mọi người noi theo, nhất là những người làm mẹ, làm vợ trong gia đình. Cuộc đời Mẹ là những chuỗi ngày sống vâng phục, nghèo khó, âm thầm cầu nguyện, hy sinh và khiêm nhường trong mọi sự. Đồng thời, trước mọi biến cố xảy ra Mẹ luôn lắng nghe lới Chúa và suy niệm trong lòng. Để rồi từ nơi Mẹ, ơn cứu độ đã được Thiên Chúa ban xuống cho loài người qua người Con Chí Thánh là Đức Giê su Ki-tô.

Mẹ được chúc phúc hơn những người phụ nữ, được Thiên Chúa ban tặng những đặc ân cao cả; là Mẹ vô nhiễm nguyên tội, tức là từ khi được thành hình trong lòng bà Thánh Anna, Mẹ đã được Thiên Chúa gìn giữ cho khỏi tội nguyên tổ; là Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ loài người chúng ta; và sau khi kết thức cuộc đời dương thế Mẹ đã được Thiên Chúa đưa lên trời cả hồn lẫn xác. Tất cả những đặc ân này để nói lên rằng; cuộc đời của Mẹ thật diễm phúc, Mẹ chính là món quà tuyệt vời mà Thiên Chúa dã ban tặng cho chúng ta, là cầu nối để những ơn lành của Thiên Chúa được ban xuống cho loài người

Mừng lẽ sinh nhật Mẹ hôm nay cũng là dịp để mỗi người bà, người mẹ, người vợ trong giới Hiền mẫu của giáo họ Xuân Hải, càng ý thức hơn vai trò của mình trong việc xây dựng đơi sống đạo ở gia đình, nơi môi trường sống, nhất là trong việc giáo dục con cái, làm cho gia đình và tổ chức hội ngày càng đạo đức, thánh thiện, xứng đáng với danh hiệu “Hiền mẫu”, là hình ảnh sống động của Đức Maria trên hành trình tiến về quê trời.

Nguyện xin Mẹ Maria là Hiền mẫu của mỗi gia đình trong giáo xứ, giáo họ luôn đồng hành và nâng đỡ chúng ta trên mọi nẻo đường đức tin, làm cho mỗi gia đình trở thành một hội thánh thánh thiện và hiệp nhất trong tình yêu.

 
Bài: Trần Nguyễn
Ảnh: Văn Hoạt
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn