1
16:15 +07 Thứ ba, 23/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 7980

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 241584

Tổng cộngTổng cộng : 27795868

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Niềm vui lễ thánh Phao-lô Bổn mạng của cha quản xứ trước thềm năm mới

Thứ sáu - 31/01/2014 17:28-Đã xem: 3236
GXTNO-Từ biến cố ngã ngựa của thánh Phao-lô trên đường Đa-mát, Chúa đã biến chàng Sao-lê thành một tông đồ Phao-lô. Đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của thánh nhân trở lại theo Chúa
Niềm vui lễ thánh Phao-lô Bổn mạng của cha quản xứ trước thềm năm mới

Niềm vui lễ thánh Phao-lô Bổn mạng của cha quản xứ trước thềm năm mới

 
Niềm vui trước thềm năm mới
 
Hòa vào bầu khí những ngày giáp Tết Nguyên đán, không khí khá nhộn nhịp, người người nhà nhà đang chuẩn bị đón cái tết cổ truyền thì tại nhà thờ giáo xứ Trung Nghĩa vào lúc 19h15 ngày 28 tháng Chạp (Quý Tỵ) lễ thánh Phao-lô Bổn mạng của cha quản xứ Phao-lô được diễn ra một cách trọng thể và sốt sắng.
 
Về hiệp dâng thánh lễ có quý cha quê hương, quý thầy phó tế, quý nam nữ tu sỹ và khoảng 2000 thành viên trong giáo xứ và quý khách.
 
Từ biến cố ngã ngựa của thánh Phao-lô trên đường Đa-mát, Chúa đã biến chàng Sao-lê thành một tông đồ Phao-lô. Đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của thánh nhân trở lại theo Chúa. Trong cuộc đời của mỗi người cũng vậy, lắm khi chúng ta đã đi lạc lối nay cần phải trở lại để được Chúa thứ tha và ban ơn cần thiết để được hưởng ơn cứu độ.
 
Dịp cuối năm này là cơ hội tốt để chúng ta rà soát xét mình cẩn thận để xem xét bản thân, cộng đoàn mà trở lại với Chúa khi trời còn sáng, đừng để khi mặt trời đã lặn mà cơn giận vẫn còn.
 
Buổi chiều trước giờ lễ, cha quản xứ đã tổ chức một cuộc gặp mặt tất niên các tổ chức ban ngành đoàn thể trong giáo xứ và các giáo họ. Cuộc hội ngộ khá đầy đủ các thành phần. Lời nhắn nhủ của cha quản xứ trong buổi gặp gỡ là: hãy noi gương thánh Phao-lô để trở lại mọi ngày trong cuộc sống. Nhất là trong năm mới Giáp Ngọ cũng là Năm Phúc Âm hóa gia đình. Ngõ hầu niềm vui Phúc âm được dấy lên mạnh mẽ trong cộng đồng.
 
Nguyện xin thánh Phao lô luôn là mẫu gương trở lại cho mỗi chúng ta. Xin cho tâm tình của ngài cũng là tâm tình của chúng ta khi nói “Tôi sống nhưng không phải là tôi mà là Đức Ki-tô sống trong tôi”. Ước gì mỗi người đều nói được như vậy.

 

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1



 
Quê Hương
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn