1
20:26 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 12481

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 258280

Tổng cộngTổng cộng : 27812564

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Bế mạc làm phúc họ Trung Cự vào tuần cuối cùng năm phụng vụ 2013

Thứ hai - 25/11/2013 14:54-Đã xem: 2708
GXTNO-Năm Đức tin sẽ bế mạc vào ngày 24/11/ 2013. Cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã cho mở tuần làm phúc tại giáo họ Trung Cự từ ngày 18 – 23/ 11/ 2013. Chủ đề tuần làm phúc này xoáy vào đề tài “Cộng đoàn sống Năm Đức Tin”.
Bế mạc làm phúc họ Trung Cự vào tuần cuối cùng năm phụng vụ 2013

Bế mạc làm phúc họ Trung Cự vào tuần cuối cùng năm phụng vụ 2013

TUẦN LÀM PHÚC KẾT THÚC NĂM ĐỨC TIN
 
Năm Đức tin sẽ bế mạc vào ngày 24/11/ 2013. Cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã cho mở tuần làm phúc tại giáo họ Trung Cự từ ngày 18 – 23/ 11/ 2013. Chủ đề tuần làm phúc này xoáy vào đề tài “Cộng đoàn sống Năm Đức Tin”.
 
Thánh lễ khai mạc tối thứ 2 cũng là ngày lễ Bổn mạng của ca đoàn giáo họ Trung Cự - Thánh nữ Elizabeth Hung – ga – ry. Buổi chiều có cuộc hội thảo liên hoan gặp mặt 160 anh chị em tại nhà hàng Khánh Linh. Đây là những thành viên của ca đoàn giáo họ từ những thập niên 60, 70 của thế kỷ trước đến nay. Cha quản xứ và các ban ngành đoàn thể cũng đến chúc mừng nhân dịp mừng lễ Bổn mạng lần thứ tư nhận thánh nữ làm tôn sư. Đây là sự gợi ý rất có ý nghĩa mà cha quản xứ khi mới về nhận xứ đã mong các ca đoàn của các họ nên tổ chức gặp mặt để thể hiện tính hiệp thông, đến nay ca đoàn họ Trung Cự đã làm được.
 
Các ngày trong tuần làm phúc cha đã phân bố lịch biểu để có những giờ cắt nghĩa, chia sẻ, nhất là cuộc tọa đàm toàn giáo họ vào lúc 14h30 thứ năm, ngày 21/ 11. Cuộc tọa đàm nhằm rà soát lại đức tin trong năm qua, đồng thời bàn một số việc xây dựng việc chung xứ và họ. Buổi tối cùng ngày cha đã dâng lễ Mẹ Dâng Mình Bổn mạng của giới trẻ giáo họ. Nhân ngày lễ này cha cũng kêu gọi các bạn trẻ hãy quảng đại dâng mình cho Chúa theo ơn gọi tận hiến nhiều hơn.
 
Đặc biệt, vào tối thứ tư trong tuần này lại trùng vào ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam 20 – 11 và trùng vào tuần tập huấn GLV giáo xứ tại giáo họ. Đây thật là sự kiện hy hữu, cha quản xứ và HĐMV giáo xứ, giáo họ Trung cự đã tổ chức mừng ngày nhà giáo cho quý thầy cô hết sức trang trọng và có ý nghĩa. Đại diện cho 1800 học sinh, đoàn học sinh họ Trung cự cũng đến tặng hoa chúc mừng.
 
Đến chiều thứ bảy, cha quản xứ đã dâng lễ bế mạc tuần làm phúc nhân dịp kỷ niệm ngày cung hiến và mừng tước hiệu nhà thờ Chúa Ki-tô Vua. Vui mừng trong những giờ khắc chuẩn bị bế mặc Năm Đức Tin với toàn Giáo Hội, cha Phao-lô mời gọi anh chị em trong toàn giáo họ và giáo xứ hãy vui lên trong hồng ân đức tin của mình, đồng thời Năm Đức tin khép là mở ra cho chúng ta cánh cửa Năm Tân Phúc âm hóa gia đình được sống động và hiệu quả hơn khi gói hành trang của mọi người vẫn là Đức Tin bằng việc làm.
 
Khép lại tuần làm phúc cũng là lúc cộng đoàn và các đoàn thể trong giáo xứ bước vào những giờ chầu canh thức Bế mạc Năm Đức Tin của đêm thứ bảy đầy ý nghĩa tại trung tâm thánh đường giáo xứ.
 
Diệu Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn