1
18:40 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 66


Hôm nayHôm nay : 16084

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278770

Tổng cộngTổng cộng : 27833054

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Khóa tập huấn điều hành các hội đoàn khu vực Hà Tĩnh ngày 27-28/ 8/ 2012

Thứ sáu - 31/08/2012 22:49-Đã xem: 1474
GXTNO - Nhằm nâng cao trình độ và năng lực của ban lãnh đạo các hội đoàn công giáo tiến hành trong các giáo xứ. Được sự quan tâm ưu ái của Đức Giám Mục giáo phận, Ban Mục vụ Giáo dân và Gia đình giáo phận Vinh (BMVGD&GĐ) đã tổ chức các lớp huấn luyện kỹ năng lãnh đạo Hội đoàn cho các giáo xứ thuộc 3 tỉnh Nghệ - Tĩnh – Bình.
Khóa tập huấn điều hành các hội đoàn khu vực Hà Tĩnh ngày 27-28/ 8/ 2012

Khóa tập huấn điều hành các hội đoàn khu vực Hà Tĩnh ngày 27-28/ 8/ 2012

Đợt tập huấn đầu tiên cho các giáo xứ thuộc tỉnh Nghệ An, đã diễn ra vào 2 ngày 13-14/8 năm 2012 tại giáo họ Đồng Yên giáo xứ Yên đại. Đợt tập huấn thứ 2 vào hai ngày 27-28/8 /2012 tại giáo xứ Tiếp Võ hạt Can Lộc, dành cho các giáo xứ thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Và đợt tập huấn thứ 3 vào hai ngày 30-31/8 năm 2012 tại giáo xứ Hòa Ninh dành cho các giáo xứ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
Như đã hẹn trước, sáng ngày 27/8/2012, gần 100 tham dự viên thuộc các ban nghành và hội đoàn đến từ 45 giáo xứ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, đã tập trung về giáo xứ Tiếp Võ để tham gia đợt tập huấn. Đồng hành trong khóa tập huấn có qúy cha trong Ban Mục vụ Giáo dân và Gia đình, quý cha quản hạt Can Lộc, và đặc biệt có thầy tiến sĩ Giuse Nguyễn Trung Hiếu đến từ Đại học Johns Hopkins Hoa Kỳ. Tham gia đợt tập huấn này, giáo xứ Trung Nghĩa có 11 thành viên thuộc các ban nghành của xứ và bốn giáo họ.
 
Mở đầu cuộc gặp gỡ, quý cha trong BMVGD&GĐ đã nêu lên lý do, mục đích và tầm quan trọng của đợt tập huấn. Sau phần giới thiệu, thầy Giuse đã bắt đầu ngày chương trình giảng huấn.  “Kỹ năng lãnh đạo hội đoàn – các đoàn thể giáo xứ “ là  chủ đề chính trong đợt tập huấn này. Là một giảng viên có kinh nghiêm giảng dạy nhiều năm ở các trường đại học nổi tiếng của Mỹ, đã từng làm điều hợp viên khóa thường huấn các linh mục giáo phận Vinh. Tuy đã ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng với tính tình vui vẻ, phong cách giảng dạy chuyên nghiệp, pha lẫn câu chuyện hài hước, thầy Giuse đã tạo cho các tham dự viên một bầu khí thoải mãi, hầu có thể lãnh hội tối đa kiến thức quý báu mà thầy truyền thụ. Như lời phát biểu của vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ Trung Nghĩa, khi được hỏi về cảm nhận sau khóa tập huấn: “ Khóa tập huấn lần này thật tuyệt vời,  tuy thời gian chỉ có hai ngay, nhưng những kiến thức chúng tôi lãnh hội được thật là quý báu, đáng nói hơn nó rất thực tế và phù hợp với hoạt động của các hội đoàn trong giáo xứ chúng tôi. Cám ơn thầy Giuse rất nhiều, phong cách tươi trẻ, hài hước qua các bài hát Động viên ca thầy tập, giúp chúng tôi nhớ mãi kiến thức thầy dạy.”
                    
Vào lúc 15h00’ngày 28/8/2012, cha Giuse Hoàng Thái Lân đã cử hành thánh lễ tạ ơn, bế mạc khóa tập huấn. Đồng tế với ngài có quý cha trong BMVGD&GĐ, cha quản xứ tiếp võ, cha Giuse Lê Khánh Huyền Dòng Chúa Cứu thế, gần 100 tham dự viên và đông đảo bà con giáo dân xứ Tiếp Võ.
 
Chia sẻ trong thánh lễ, cha G.B Lê Bá Phượng – thành viên BMVGD&GĐ -  Một lần nữa xác tín: người lãnh đạo duy nhất của toàn thể nhân loại là Đức Kitô, dù ở cương vị nào, mỗi người chúng ta đều được dự phần vào chức vụ lãnh đạo của Đức Giêsu.  Hơn ai hết, các Tham dự viên trong khóa huấn luyện này, hãy đem hết năng lực của mình để phục vụ các hội đoàn trong giáo xứ cách tận tâm hết mình nhất.
 
Cuối thánh lễ, đại diện các tham dự viên nói lời tri ân quý Cha, thầy Giuse Nguyễn Trung Hiếu, quý Hội đồng mục vụ và bà con giáo xứ Tiếp Võ vì sự ưu ái và tận tâm phục vụ trong hai ngày qua. Sau thánh lễ là phần trao chứng chỉ khóa học cho các tham dự viên và cùng chụp hình lưu niệm.

 
 
*Note: Thầy Tiến sĩ Giuse Nguyễn Trung Hiếu, sinh ra trong một gia đình công giáo, quê ngoại ở giáo xứ Song Ngọc (Nghệ An ), quê nội ở giáo họ Kim Đôi, giáo xứ Trung Nghĩa (Hà Tĩnh). Gia đình thầy có 3 anh em, hai người em của thầy là:  Lm. nhạc sĩ Giuse Nguyễn Xuân Thảo, ofm; Lm. Anphongsô Nguyễn Công Minh, ofm. 

 
Sông Con
-------------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn