1
00:31 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 42

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 290

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203826

Tổng cộngTổng cộng : 27758110

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Thánh lễ xin ơn tha thứ và lễ bế mạc Mùa làm phúc 4 giáo họ thuộc giáo xứ Trung Nghĩa

Chủ nhật - 06/04/2014 21:57-Đã xem: 2971
GXTNO-Chúa Giêsu không tìm kiếm cái nghèo để anh chị em trở nên giàu sang nhờ cái nghèo của Người”.
Thánh lễ xin ơn tha thứ và lễ bế mạc Mùa làm phúc 4 giáo họ thuộc giáo xứ Trung Nghĩa

Thánh lễ xin ơn tha thứ và lễ bế mạc Mùa làm phúc 4 giáo họ thuộc giáo xứ Trung Nghĩa

Khởi đầu mùa chay thánh năm nay, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã lên chương trình cho 4 giáo họ: Trung Nghĩa, Kim Đôi, Trung Cự và Xuân Hải. Thời gian mỗi họ 7 ngày. Thánh lễ khai mạc vào tối thứ 2 và bế mạc vào sáng thứ bảy trong tuần.
 
Chủ đề xuyên suốt cho các tuần làm phúc là đi sâu vào đề tài “Tân Phúc Âm Hóa đời sống gia đình”. Đồng thời khai thác thêm sứ điệp mùa chay của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô và thư mục vụ của Đức cha Phao-lô. Trong phương pháp làm việc, sáng dâng thánh lễ. Thời gian còn lại trong ngày cha dành cho sinh hoạt, cắt nghĩa, học chung, hội thảo riêng từng giới, từng hội đoàn… Điều này mang lại nhiều kết quả ngoài sự mong đợi.
 
Về chiều kích đời sống tâm linh, cha đã mời một số cha khách về ban bí tích giải tội cho cộng đoàn. Một số người nhân dịp này đã trở lại với Chúa và với nhau, để cùng nhau hướng tới cuộc sống trọn lành và quyết làm giàu về đời sống tâm linh hơn, nhằm đáp ứng sự mong muốn của Đức thánh cha Phan – xi –cô khi ngài  nói “ Đức Ki-tô đã tự trở nên nghèo để cho chúng ta được nên giàu có”…
 
Quả thực các sự kiện diễn ra cùng lúc thật ý nghĩa, vì 2 ngày kết thúc mùa làm phúc của 4 giáo họ trong xứ lại trùng vào ngày lễ xin ơn Tha thứ mà Đức cha giáo phận mời gọi. Tối thứ thứ năm, ngày 3/ 4/ 2014 cộng đoàn giáo xứ, 4 giáo họ và giới trẻ thay nhau chầu Thánh Thể Chúa mãi đến 23h00. Riêng tối thứ sáu, ngày 4/ 4/ 2014 Thánh lễ trọng thể xin ơn Tha thứ được diễn ra tại trung tâm giáo xứ lúc 19h30. Hiện diện trong thánh lễ này có khoảng 4000 người tham dự. Mở đầu là nghi thức thống hối tập thể trước thánh lễ do cha quản xứ chủ trì cùng với 1 vị đại diện cho giới gia trưởng và hiền mẫu, 1 vị đại diện cho giới trẻ… quỳ trước tôn nhan Chúa và chân thành nói lên lời xin lỗi Chúa và anh chị em của mình.
 
Tiếp đến là thánh lễ trọng thể và xúc động khi hát những bài ca thảm thiết với bài lễ xin ơn tha tội đã làm cho nhiều người xúc không cầm được nước mắt. Chia sẻ trong thánh lễ cha quản xứ đã lấy đề tài từ bài Tin mừng Luca 15, 11-32 để đề cao sự tha thứ của Chúa thông qua hình ảnh người cha nhân hậu với đứa con đi hoang trở về.
 
Với tâm tình trìu mến khi thánh lễ kết thúc, cộng đoàn đã ra tại quảng trường Mẹ Lavang giáo xứ để nhờ Mẹ và qua Mẹ, xin Chúa đón nhận của lễ tốt lành và những lỗi lầm của mỗi người, để nhờ Đức Ki-tô Đấng xóa tội trần gian tha thứ và quên đi tất cả tội lỗi chung - riêng của thế giới và của mỗi người trên khắp thế giới này.
 
Lạy Chúa xin thương xót con là kẻ có tội. Amen.

 

1

1

Tại giáo họ Xuân Hải

1

1

1


Tại giáo họ Kim Đôi

1

1

1



Tại giáo họ Trung Cự

1

1

1
 
Tác giả: Sơn Ca
Ảnh: Jb Nguyễn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ