1
17:24 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 33713

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 376742

Tổng cộngTổng cộng : 27931026

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Thiếu nhi giáo xứ Trung Nghĩa vui tết Trung Thu 'Nụ cười cho em'

Thứ tư - 03/10/2012 17:59-Đã xem: 3407
GXTNO-Đúng 15h00’ ngày 30.09.2012 nhằm ngày rằm tháng tám, tại Thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành trọng thể lễ kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae – quan thầy Đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ và mừng tết Trung Thu cho các em thiếu nhi.
Thiếu nhi giáo xứ Trung Nghĩa vui tết Trung Thu 'Nụ cười cho em'

Thiếu nhi giáo xứ Trung Nghĩa vui tết Trung Thu 'Nụ cười cho em'

Mùa thu, mùa đẹp nhất trong năm. Mùa thu đến, kéo theo sắc nắng vàng tươi, chút gió heo may nhè nhẹ của trời. Mùa thu đến,  đem theo hương cốm mới đầu mùa của đất. Mùa thu đến,  đem lại cho cho các em một tết Trung Thu – cái tết mà người ta gọi là tết của thiếu nhi, nhưng lại khiến cho người lớn phải bồi hồi xao xuyến trong lòng.

Mùa thu đến mang theo ánh trăng tròn của đêm rằm tháng tám, để rồi bao thiếu nhi được quây quần bên gia đình, bạn bè cùng đốt đèn phá cỗ. Hòa chung nhịp thở, chung giai điệu rộn ràng của ngày tết Trung Thu, cùng với tiếng trống lân vang dội khắp phố phường.  Đúng  15h00’ ngày 30.09.2012 nhằm ngày rằm tháng tám, tại Thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành trọng thể lễ kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae – quan thầy Đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ và mừng tết Trung Thu cho các em thiếu nhi.

Chía sẻ trong thánh lễ, cha chủ tế giải thích ý nghĩa tên các tổng lãnh thiên thần (Thánh Micae nghĩa là Ai bằng Thiên Chúa?. Thánh Gabriel nghĩa là Sức Mạnh của Thiên Chúa.Thánh Raphael nghĩa là Thần dược của Thiên Chúa.), cha cũng mời gọi các em thiếu nhi sống đạo đức thánh thiện, đơn sơ, tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa, vì Ngài là sức mạnh, là thần dược là Đấng cao cả, quyền năng vượt trên hết mọi loài.

Sau thánh lễ, vào lúc 19h00’, các em thiếu nhi đã có cuộc rước đèn vòng quành giáo xứ. Dẫn đầu với đội múa lân giáo họ Trung Cự, trong tiếng chiêng tiêng trống rộn rã, các em thiếu nhi với đèn ông sao lớn, nhỏ trên tay, nối đuôi nhau qua các ngã đường dài gần 2 cây số. Đã làm cho không khí vui nhộn của ngày tết Trung Thu bao trùm khắp mọi nhà trong thôn xóm.

Kết thúc cuộc rước đèn là chương trình vui Trung Thu với chủ đề : “NỤ CƯỜI CHO EM”, được tổ chức tại sân khấu quảng trường Mẹ La Vang Trung Nghĩa.
Đến tham dự đêm hội trăng rằm hôm nay, ngoài sự hiện diện của cha quản xứ, còn có thầy Paul Nguyện Thiện Tạo - giúp xứ, Quý Soeur dòng MTG Vinh, Quý Hội đồng mục vụ giáo xứ, giáo họ, các ban nghành đoàn thể, quý phụ huynh và đặc biệt có sự hiện diện của gần 2000 em thiếu nhi trong giáo xứ cùng các em nhỏ tôn giáo bạn.
 Mở đầu chương trình, cha quản xứ đã có lời chúc mừng tết Trung Thu các em thiêu nhi, Ngài nhắn nhủ các em sống ngon ngoãn, siêng năng học tập giáo lý và văn hóa, vâng lời cha mẹ thầy cô. Ngài cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh quan tâm hơn tới nhu cầu của các em; chăm sóc, bồi dưỡng nên đạo đức và nhân bản của các em thiếu nhi bây giờ, chính là góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội trong tương lai.
 
Tiếp theo đó là màn biểu diễn của các nghệ sĩ múa lân đến từ giáo họ Trung Cự. Với những màn nhào lộn đầy tính nghệ thuật, những màn trình diễn đẹp mắt, cùng sự hợp tác của ông Địa đầy tính hài hước và tính lém lỉnh tài ba của Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không khiến người xem phải hồi hộp, thích thú và kết thúc với trảng cười sảng khoái vui vẻ, ấn tượng khó quên.

Tham gia cuộc thi hôm nay còn có các tiết mục múa cử điệu của các anh chị Tê rê xa, các ca sĩ nhí đền từ ca đoàn thiếu nhi giáo xứ như : Thanh Tâm, Thiên Lý… với phần diễn xuất thật hồn nhiên, nhí nhảnh cùng với trang phục tự chọn thật ấn tượng vừa mang phong cách hiện đại vừa mang phong cách cổ xưa, các em đã làm cho đêm văn nghệ thêm vui tươi và đầy ắp tiếng cười.

Kết thúc chương trình văn nghệ, cha quản xứ đã cùng với quý thầy và anh chị Tê rê xa trực tiếp trào quà Trung Thu cho các em thiếu nhi. Món quà tuy không lớn về số lượng, nhưng đó là tất cả tình cảm, là sự quan tâm của cha quản xứ, quý ban nghành đoàn thể, quý vị ân nhân xa gần trong nước và nước ngoài. Ước mong những món quà nhỏ bé đó, sẽ là động lực để các em vươn tới một tương lai tươi sáng.
 





 
Sông Con
 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn