1
03:48 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 54

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 2361

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 275352

Tổng cộngTổng cộng : 27446857

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Hội Rosa-liên giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ truyền thống Mẹ Fatima 13/ 5

Thứ ba - 14/05/2013 21:56-Đã xem: 3033
GXTNO-Kể từ ngày thành lập đến nay Hội Rosa liên giáo xứ Trung Nghĩa đã được 2 năm. Xuất phát do lòng sùng kính Đức Mẹ, cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh cỗ võ và quyết định thành lập hội theo tổ liên gia. Và thế là 85 tổ liên gia cũng là các tổ Rosa liên trong toàn xứ kết thành Hội Rosa liên (Hội kinh Mân côi).
Hội Rosa-liên giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ truyền thống Mẹ Fatima 13/ 5

Hội Rosa-liên giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ truyền thống Mẹ Fatima 13/ 5

Theo JM. Lam Thy ĐVD thì "Ngay từ đầu người ta có thói quen đọc 150 Thánh vịnh, tiếp theo, có một số người không đọc được Thánh vịnh thì đọc Lời chào Đức Mẹ của Sứ thần Gabriel (bước đầu hình thành kinh Kính Mừng). Đến thế kỷ XIII, đã lưu hành 4 bộ Thánh vịnh (Psalterium): bộ 150 kinh Lạy Cha (Psalterium Christi), bộ 150 kinh Kính Mừng ((Psalterium b. Virginia), bộ 150 điểm suy gẫm về cuộc đời Chúa Ki-tô, và bộ 150 lời ca ngợi Đức Mẹ. Người có công cổ động việc đọc Kinh Mân Côi theo hình thức hiện nay là cha Alain de la Roche và gọi kinh này là Psalterium B.M.V. Sau này mới gọi là Rosarium, Việt Nam dịch là: Mân Côi, Mai Khôi, Môi Khôi, Văn Côi...

Cho đến nay hội Rosa liên toàn xứ đã có 5000 thành viên, sinh hoạt đều đẵn và rất có hiệu quả. Phương châm mỗi thành viên mỗi ngày lần một chục hạt với ý hướng liên hiệp với nhau trong hội. Đây được xem việc làm dễ nhất và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Đúng với câu nói “một vốn triệu lời”. Có nhũng thành viên trước đây không bao giờ lần hạt thì nay có khi đăng ký vào 5 tổ, 6 tổ. Hơn nữa cha đã thành lập và mở rộng đến với học sinh, sinh viên, anh chị em di dân trong nước và cả nước ngoài nữa.
 
Năm nay, trong ngày truyền thống, cha quản xứ cho tổ tức thánh lễ trọng thể tại Quảng trường Mẹ Lavang. Trong bầu khí mát mẻ của đêm Tháng Hoa, quảng trường Mẹ đầy ắp người, ca đoàn Mân côi đã thể hiện những bài hát quen thuộc trong Ngày của Mẹ làm vang dậy cả quảng trường. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phao-lô đề cao lòng sùng kính Đức Mẹ theo lối đạo đức bình dân. Nỗi bật như tâm gương vĩ đại của vị giáo hoàng chân phước Gioan Phao-lô II. Sự kiện xảy ra ngày 13/ 5/ 1981 ngài bị ám sát nhưng theo ngài Đức Mẹ đã cứu nhờ lòng sùng kính Mẹ qua kinh Mân côi...


Điều này càng khẳng định một cách chắc chắn qua biến cố Đức Mẹ đã hiện ra, trao cho Thánh Đominicô và Á Thánh Alan de la Roche và hứa 15 ơn đặc biệt từ Kinh Mân côi, đó là :

1. Những ai trung thành phụng sự Mẹ bằng cách lần Chuỗi Mân Côi sẽ nhận được những ơn cao cả.

2. Mẹ hứa sẽ ban những ơn lớn lao và sự che chở đặc biệt cho những ai lần Chuỗi Mân Côi.
3. Kinh Mân Côi sẽ là vũ khí cực mạnh chống lại hỏa ngục, tiêu diệt thói xấu, giảm tẩy tội lỗi và chiến thắng ma quỷ.
4. Kinh Mân Côi sẽ khiến nhân đức và các việc lành phát triển; sẽ đem lại nhiều lòng thương xót của Chúa xuống trên các linh hồn; sẽ rút lòng họ khỏi sự yêu mến thế tục và sự hư ảo của nó, và sẽ dẫn đưa họ đến ước ao những sự vĩnh cửu. Ôi, những linh hồn ấy sẽ được thánh hóa biết bao bởi những ý nghĩa này!
5. Linh hồn đến với Mẹ bằng cách lần Chuỗi Mân Côi sẽ không phải hư mất.
6. Những ai lần Chuỗi Mân Côi sốt sắng và áp dụng các Mầu Nhiệm Mân Côi vào đời sống mình sẽ không bao giờ bị rủi ro. Chúa sẽ không trừng phạt họ trong cơn thịnh nộ của Ngài; họ sẽ không phải chết bất tử; nếu đã sống công chính, họ sẽ được bền vững mãi trong ơn nghĩa của Chúa và trở nên xứng đáng được hưởng sự sống đời đời.
7. Những ai thực lòng tôn sùng Phép Lần Chuỗi Mân Côi sẽ được ơn chịu các phép Bí tích trước giờ chết.
8. Những ai trung thành lần Chuỗi Mân Côi, khi sống và nhất là trong giờ chết sẽ được Ánh Sáng Chúa soi dẫn với đầy dẫy ân huệ của Ngài. Và khi lâm tử, họ sẽ được tham dự vào những công nghiệp của các Thánh trên Thiên Đàng.
9. Mẹ sẽ đưa ra khỏi Lửa luyện tội những ai đã trung thành lần Chuỗi Mân Côi.
10. Những con cái trung thành lần Chuỗi Mân Côi sẽ được thưởng vinh quanh cao cả trên Thiên Đàng.
11. Các con sẽ được hết những điều các con xin Mẹ nhờ sự lần Chuỗi Mân Côi.
12. Những ai truyền bá Phép Lần Chuỗi Mân Côi sẽ được Mẹ giúp đỡ khi cần thiết.
13. Mẹ đã xin cùng Con Chí Thánh Mẹ cho những ai truyền bá Phép Lần Chuỗi Mân Côi sẽ được nguyên cả Triều Đình Thiên Quốc cầu bầu cho khi sống và trong giờ lâm tử.
14. Những ai lần Chuỗi Mân Côi đều là con Mẹ và là anh em với Con Duy Nhất của Mẹ là Chúa Giêsu Kitô.
15. Tôn sùng Phép Lần Chuỗi Mân Côi của Mẹ là dấu chỉ chắc chắn sẽ được về Thiên Đàng.

Vâng, được làm con của Đức Mẹ ta hãy luôn yêu mến Mẹ và chớ làm Mẹ buồn bằng cách vâng lời Mẹ dạy mà thực thi tốt 3 thánh lệnh Mẹ truyền : Sám hối tỗi lỗi của mình, tôn sùng Mẫu Tâm và chuyên chăm lần hạt. Kinh Mân côi có hiệu quả vô cùng to lớn và được ví như là những "chiếc phao cứu sinh” cho mọi người.
 
Thánh lễ khép lại bằng bài ca Mẹ giáo phận Vinh và kinh Mẹ La vang đầy cảm xúc trong vui mừng và hy vọng.
 
Ra về lòng chẳng muốn về
Hân hoan ngồi lại chuỗi huyền con dâng
Lời kinh thấm đẹp vô ngần
Lòng con tràn ngập muôn phần vì yêu.
 


1

1

1

1

1

1


1

1

Sơn Ca
------------------------------------------------

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn