1
13:06 +07 Thứ năm, 18/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 32

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 30


Hôm nayHôm nay : 4008

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186147

Tổng cộngTổng cộng : 27740431

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Chi hội Têrêxa Trung Nghĩa mừng lễ Bổn mạng (10/ 10/ 2012)

Thứ tư - 17/10/2012 21:07-Đã xem: 3311
GXTNO - Vào lúc 19h30 ngày 10/10/2012 tại Thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa đã diễn ra thánh lễ kính Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu bổn mạng chi hội Têrêxa Trung Nghĩa. Thánh lễ do cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh chủ tế, hiệp dâng thánh lễ có quý Thầy, quý Sơ, quý Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, giáo họ, các thành viên cho hội Têrêxa và đông đảo dân Chúa trong cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa.
Chi hội Têrêxa Trung Nghĩa mừng lễ Bổn mạng (10/ 10/ 2012)

Chi hội Têrêxa Trung Nghĩa mừng lễ Bổn mạng (10/ 10/ 2012)

 
Sau hơn 10 năm thành lập, đến nay chi hội Têrêxa Trung Nghĩa đã có hơn 300 hội viên, thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước. Một số đi học các trường Đại Học, Cao đẳng, một số đi làm ăn xa ở trong nước hay ở hải ngoại, số thành viện hiện đang sinh hoạt tại giáo xứ là 50 thành viên. Mọi hoạt động của chi hội Têrêxa Trung Nghĩa đều theo thủ bản của Hội Têrêxa Việt Nam, và linh đạo của Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu là: Thánh hóa bản thân và đồng loại, đem Tình Yên đến cho những người tàn tật, những bệnh nhân, Những người nghèo..., góp phần làm vơi đi sự
đau khổ của con người.
 
Được sự quan tâm của cha quản xứ, sự giúp đỡ của các ban nghành, quý vị ân nhân và sự nỗ lực của các hội viên. Trong  năm vừa qua, chi hội Têrêxa Trung Nghĩa đã có nhiều đóng góp thiết thực cho giáo xứ, nhiều việc làm bác ái, dấn thân phục vụ tha nhân như: Hướng dẫn, quản lý, sinh hoạt với các em thiếu nhi trong thánh lễ Chúa nhật hằng tuần dành cho Thiếu nhi, trong các giờ chầu thiếu nhi thánh thể; cộng tác với các ban ngành trong các dịp lễ lớn của giáo xứ như : lễ Giáng Sinh, Tuần Chầu lượt, lễ Quan thầy giáo xứ; làm đẹp khuôn viên - quảng trường  Mẹ La Vang giáo xứ…Có nhiều chương trình từ thiện nổi bật như:“Chăn ấm cho người nghèo” trong dịp Giáng sinh 2011, chương trình “Tết cho người nghèo” trong dịp Tết nhâm thìn 2012, mới là chương trình “Nụ cười cho em – Cùng Chúa Hài Nhi - vui Trung Thu” đã đem lại cho các em thiếu nhi lương cũng như giáo một đêm trung thu vui vẻ, tạo ấn tượng khó quên cho anh em tôn giáo bạn… Ngoài số tiền tài trợ của ân nhân xa gần, các hội viên đã có những sáng kiến tìm thêm nguồn vốn cho việc bác ái như thu gom ve chai, bán hoa tươi,… có thể những việc làm đó không được coi là tầm cỡ lớn lao trước mặt người đời, nhưng các em đã làm với một tình yêu Thiên Chúa lớn lao như chị thánh.

 
1

1

1
 
 
Chia sẻ trong thánh lễ Quan thầy, cha quản xứ tuyên dương những đóng góp tốt đẹp của các thành viên trong chi hội. Cha cũng mời gọi các hội viên hãy noi gương Thánh Têrêxa, sống  đạo đức, đơn sơ, khiêm nhường, hết lòng phục vụ Giáo hội trong bậc sống của mình, dù làm gì, ở đâu hãy làm với lòng mến Chúa thiết tha. Ước mong rằng mỗi hội viên Têrêxa Trung nghĩa là một Têrêxa thứ hai, luôn thắp sáng ngọn lửa tình yêu dành cho Chúa, Hội Thánh và tha nhân.
 
Kết thúc thánh lễ, bạn Têrêxa Hà Chi đã thay mặt các hội viên nói lên lời cám ơn cha quản xứ và cộng đoàn hiện diện. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và đồng hành với chi hội, để mỗi hội viên Têrêxa Trung Nghĩa sẽ là những nhân chứng tình yêu trong Năm Đức Tin sắp tới và trong lòng Giáo hội như lời chị thánh thuở xưa đã nói: “Giữa lòng Hội Thánh con sẽ là Tình Yêu”.


 
1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1


 
Hoa Hồng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn