1
21:45 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 34326

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 338448

Tổng cộngTổng cộng : 27892732

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Gx. Ngọc Long: Lễ ra mắt xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Đức Mẹ La Vang

Thứ hai - 28/09/2015 08:00-Đã xem: 7297
Mm-Sau những ngày chuẩn bị, cũng như trải qua các giai đoạn tìm hiểu và huấn luyện về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT), vào lúc 15h ngày 25/09/2015, xứ đoàn TNTT Đức Mẹ La Vang giáo xứ Ngọc Long đã chính thức ra mắt và trở thành thành viên của Liên đoàn TNTT Gioan Phaolô II giáo phận Vinh.
Gx. Ngọc Long: Lễ ra mắt xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Đức Mẹ La Vang

Gx. Ngọc Long: Lễ ra mắt xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Đức Mẹ La Vang

XỨ ĐOÀN TNTT MẸ LA VANG, GX. NGỌC LONG 
TRẦN NGẬP NIỀM VUI TRONG NGÀY RA MẮT
 
Sau những ngày chuẩn bị, cũng như trải qua các giai đoạn tìm hiểu và huấn luyện về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT), vào lúc 15h ngày 25/09/2015, xứ đoàn TNTT Đức Mẹ La Vang giáo xứ Ngọc Long đã chính thức ra mắt và trở thành thành viên của Liên đoàn TNTT Gioan Phaolô II giáo phận Vinh. Nghi thức được diễn ra trong thánh lễ với sự hiện diện của cha Fx. Phan Khánh Dư, Tuyên úy Liên đoàn TNTT Gioan Phaolô II giáo phận Vinh, cha Matinô Nguyễn Xuân Hoàng, Tuyên úy xứ đoàn TNTT Bảo Nham, cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, tân Tuyên úy xứ đoàn TNTT Mẹ La Vang giáo xứ Ngọc Long cùng với quý thầy, quý sơ trợ úy, bố mẹ trợ tá và cộng đoàn tham dự.
 
Xứ đoàn TNTT Đức Mẹ La Vang giáo xứ Ngọc Long gồm có tổng số 800 đoàn sinh, chia làm 5 ngành: Chiên con 200 em; Ấu nhi 200 em; Thiếu nhi 210 em; Nghĩa sĩ 150 em; Dự trưởng 27 em; Huynh trưởng 27 thành viên, Trợ tá 34 thành viên; Trợ úy 4 Thành viên. Đây là một dấu mốc lịch sử đánh dấu sự hiện diện và hoạt động của Phong trào TNTT nơi giáo xứ, là môi trường lý tưởng để khơi dậy niềm khao khát dấn thân cho những giá trị Phúc Âm và truyền giáo. Từ nay các bạn trẻ thuộc các lứa tuổi khác nhau sẽ vào các ngành: Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ, Dự trưởng, được hướng dẫn và huấn luyện bởi các Huynh trưởng là những người đã trải qua các khóa huấn luyện sa mạc và các khóa học về điều hành TNTT. Từ nay mỗi đoàn sinh sẽ sống cho lý tưởng và tôn chỉ của ngành mình cũng như lý tưởng và tôn chỉ của Phong Trào TNTT: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu. Đây chính là nét khác biệt của mỗi bạn trẻ khi đã trở thành đoàn sinh của TNTT so với trước đây, từ nay các bạn sẽ luôn khắc ghi rằng: “Tôi sống, không phải là tôi sống mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20).

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Tuyên úy Liên đoàn TNTT Gioan Phaolô II đã gợi lên những hình ảnh thật gần gũi với các bạn trẻ, những ví dụ rất cụ thể để các bạn sống cầu nguyện và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh thể trong việc hy sinh tham dự thánh lễ và rước lễ hằng ngày, hướng đến những bạn bè và những người khác bằng công việc tông đồ phục vụ, để nơi các bạn hình ảnh của Chúa Giêsu đơn sơ và hiền lành luôn luôn được tỏa rạng. Cha cũng không quên nhắc nhở các bạn cần đổi mới bản thân mỗi ngày hầu tâm hồn thiếu nhi trở nên “nhà tạm” để Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào và hiện diện mỗi giây phút trong cuộc sống, như mẫu gương Đức Maria - người đã trở nên nhà tạm đầu tiên cho Chúa Giêsu ngự vào.

Kết thúc thánh lễ, đại diện huynh trưởng tân xứ đoàn Đức Mẹ La Vang nói lên niềm vui và lòng tri ân vì hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã dành cho các bạn TNTT giáo xứ trong ngày lễ ra mắt, cám ơn vì sự hướng dẫn và dìu dắt của quý cha tuyên úy, quý trợ úy, các bạn BCH Liên đoàn và các Xứ đoàn bạn, các bố mẹ trợ tá, các ban ngành, gia đình và cộng đoàn giáo xứ. Nguyện xin Đức Mẹ La Vang luôn đồng hành và bầu cử cho các bạn thiếu nhi, hầu tất cả trở nên những chứng nhân trung kiên của Chúa Kitô giữa thời đại hôm nay.

1

1

1

1


Muối Mặn
--------------------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn