1
06:40 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 51

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 39


Hôm nayHôm nay : 4189

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 277180

Tổng cộngTổng cộng : 27448685

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Giáo xứ Ngọc Long: Tuần ân phúc trong Chúa Giêsu Thánh Thể

Thứ hai - 26/10/2015 09:27-Đã xem: 5844
GPVO – Từ ngày 18 – 25/10/2015, giáo xứ Ngọc Long đã tổ chức Tuần Chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho toàn Giáo phận. Tuần Chầu năm nay quả là Tuần ân phúc đối với bà con Ngọc Long, khi mà tam nhật cao điểm của Tuần Chầu, giáo xứ được đón ba Đức cha trong giáo phận viếng thăm, dâng thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn, chủ sự nghi thức gia nhập Đạo cho các dự tòng và ban Bí Tích Thêm Sức cho 240 em trong giáo xứ.
Giáo xứ Ngọc Long: Tuần ân phúc trong Chúa Giêsu Thánh Thể

Giáo xứ Ngọc Long: Tuần ân phúc trong Chúa Giêsu Thánh Thể

Giáo xứ Ngọc Long thuộc xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Hiện nay giáo xứ có 4.235 giáo dân phân bố trong 8 giáo họ: Ngọc Long (họ Trị sở), Trung Phu, Sơn Long, Kim Long, Long Tiến, Nam Thôn, Yên Thịnh, Phú Yên và do linh mục Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh quản xứ. Là một cộng đoàn có nền móng Đức tin gần 100 năm, với tinh thần mạnh mẽ, Ngọc Long đã trải qua bao thăm trầm biến động vẫn đứng vững trước những thử thách và khó khăn của thời cuộc. Ngày nay, mỗi người con của xứ đạo Ngọc Long vẫn luôn tự hào về những truyền thống đức tin của cha ông để lại, và đang ngày càng cố gắng phát huy tinh thần đó bằng một đời sống đạo hợp nhất, yêu thương, phục vụ và loan báo Tin Mừng.
 
Tuần Chầu năm nay của giáo xứ Ngọc Long được mở đầu bằng thánh lễ vào chiều Chúa Nhật XXIX – TN (17/10/2015). Tiếp đó vào các ngày thứ Hai, Ba, Bốn, Năm đều có thánh lễ sáng, tối theo sự sắp xếp của cha quản xứ và HĐMV giáo xứ đã phân công. Theo đó, các hội đoàn Phan Sinh Tại Thế, Giới Trẻ Phan Sinh, Gia Đình Thánh Tâm, Hội Lêgiô, Nhóm Ơn Gọi, Thiếu Nhi Thánh Thể và 8 giáo họ trong giáo xứ cứ thế thay phiên nhau Chầu đền tạ trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Những giây phút tĩnh lặng và suy ngắm trước Chúa Giêsu Thánh Thể giúp mỗi người tín hữu nhận ra tình yêu huyền nhiệm của Thiên Chúa dành cho nhân loại qua chính Chúa Kitô. Chính Ngài đang mời gọi mọi cộng đoàn phải biết tận dụng những cơ hội đặc biệt trong Tuần Chầu này để được giao hòa với Chúa, sống kết hợp với Ngài qua Bí Tích Giải Tội và Bí Tích Thánh Thể. Sau thánh lễ mỗi sáng và trong các giờ chầu buổi tối, cha xứ đều dành thời gian ngồi tòa giải tội để mọi người trong giáo xứ có cơ hội sám hối và xưng tội trong Tuần ân phúc này.

Sáng thứ Sáu (23.10.2015), Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã viếng thăm và dâng thánh lễ khai mạc Tuần Chầu lượt Chúa Giêsu Thánh Thể của giáo xứ. Điều đặc biệt là trong thánh lễ khai mạc ngoài cộng đoàn giáo xứ Ngọc Long, giáo xứ còn chào đón cha Tuyên úy Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Giáo phận, đông đảo quý cha và gần 1500 Huynh trưởng TNTT của 35 giáo xứ trên mọi miền của tỉnh Nghệ An quy tụ về đây để cùng nhau mừng lễ thánh Gioan Phaolô II, quan thầy của Liên đoàn TNTT Giáo phận Vinh.

Sáng thứ Bảy trong Tuần Chầu, cộng đoàn Ngọc Long được Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên viếng thăm và dâng thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 240 con em trong giáo xứ. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha phụ tá mời gọi cộng đoàn giáo xứ cách riêng là 240 em sắp được lãnh nhận Bảy ơn Cả của Chúa Thánh Thần, cần phải ý thức được sự cao trọng của bí tích này, để từ đó cầu xin Chúa Thánh Thần thánh hóa và hướng dẫn trong mọi biến cố của cuộc đời, như lời nhắn nhủ của Đức cha: “Chúa Thánh Thần vừa là Thần Chân Lý vừa là linh hồn của Giáo hội, chính Ngài sẽ thánh hóa và hành động trong các con”.

Tối thứ Bảy, lúc 19h30 giáo xứ đã tổ chức đêm diễn nguyện với chủ đề: “Tấu khúc nhạc tri ân”. Bằng những vũ điệu sôi động, hòa cùng những ca khúc trữ tình nhẹ nhàng sâu lắng và nổi bật là màn kịch “ước mơ đời dâng hiến” do cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh sáng tác, tất cả đã tạo nên một đêm canh thức sống động, hấp dẫn và đưa đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem. Bên cạnh đó đêm diễn nguyện như là một cơ hội để đưa tình Chúa đi vào lòng người, từ đó dẫn đưa cộng đoàn vào một đời sống hiệp nhất, yêu thương và loan báo Tin mừng qua chính “nghệ thuật thánh” trong các sinh hoạt tâm linh của giáo xứ.

Sáng Chúa nhật (25/10/2015), trong ngày cao điểm Tuần chầu, giáo xứ đã chào đón sự hiện diện của Đức cha Phaolô, vị chủ chăn của Giáo phận. Đến với cộng đoàn Ngọc Long trong ngày cao điểm của Tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh thể, Đức cha vui mừng vì sự thăng tiến trong đời sống Đức tin của bà con giáo dân nơi đây, ngài nhận thấy tuần chầu năm nay của giáo xứ được tràn đầy ân sủng cả bên trong cũng như bên ngoài: “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”, tất cả như hòa quyệt vào nhau, tạo nên một Tuần Đền tạ sống động, tràn đầy tình Chúa tình người.

Trong phần giảng lễ, được gợi hứng từ bài Tin mừng Chúa Nhật XXX TN - B, Đức cha đã nhắn nhủ tới cộng đoàn:“Chúng ta phải nhận ra hình ảnh của Chúa Giêsu nơi những người nghèo, những người bị bỏ rơi, những người khuyết tật, cần phải cảm thông và trao ban cho họ những cử chỉ yêu thương hay nâng đỡ họ qua chính những sự giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần, để họ cảm nhận được tình yêu của Đức Kitô qua mỗi người trong chúng ta như anh mù Bartimê được Chúa chữa lành trong Tin mừng”. Qua đó ngài mời gọi cộng đoàn đi vào hành trình truyền giáo với Chúa Giêsu, để qua những cử chỉ và hành động của cộng đoàn tín hữu, sẽ là dấu chỉ của Đức Kitô đang hiện diện giữa thời đại hôm nay.

Sau phần giảng lễ, Đức cha Phaolô đã chủ sự nghi thức gia nhập vào cộng đoàn cho 4 người dự tòng. Việc lãnh nhận Đức tin của các tân tòng hôm nay là hoa quả thiêng liêng trong đời sống Đức tin của cộng đoàn nơi đây, đều đó đã nói lên tinh thần truyền giáo của cha quản xứ cũng như của bà con xứ đạo Ngọc Long. Hi vọng với những hoa trái trổ sinh hôm nay sẽ làm cho động lực rao giảng Tin mừng ngày càng thăng tiến trên vùng đất “rồng thiêng” này, từ đó dẫn dắt nhiều người tới nguồn ánh sáng Phúc âm để tất cả cùng được lãnh nhận sự sống hạnh phúc nước Trời.

Cộng đoàn Ngọc Long kết thúc Tuần Chầu bằng những giây phút lắng đọng tâm hồn trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Ước mong rằng, qua Tuần chầu này, mỗi người trong giáo xứ sẽ đón nhận được nhiều ơn lành của Chúa, để tất cả cộng đoàn cùng bước vào một hành trình sống chứng nhân đức tin giữa lòng xã hội hôm nay.

 
1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1




Đỗ Nhiên
----------------------------------------------------
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn