1
22:54 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 44879

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 387908

Tổng cộngTổng cộng : 27942192

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Liên đoàn TNTT JP II Giáo phận Vinh: Mừng Bổn mạng và ra mắt hai Hiệp đoàn đầu tiên

Thứ hai - 26/10/2015 09:21-Đã xem: 3637
GPVO - Trong các ngày từ 22 đến 24/10/2015, Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Gioan Phaolô II đã tổ chức mừng lễ bổn mạng lần thứ hai và ra mắt hai Hiệp đoàn đầu tiên. Để thuận tiện cho việc tham dự của các Xứ đoàn, năm nay, Liên đoàn đã tổ chức mừng lễ bổn mạng tại 2 địa điểm: Tại giáo xứ Ngọc Long cho các Xứ đoàn thuộc cụm Nghệ An, tại giáo xứ Dũ Yên cho các Xứ đoàn thuộc cụm Hà Tĩnh và Quảng Bình.
Liên đoàn TNTT JP II Giáo phận Vinh: Mừng Bổn mạng và ra mắt hai Hiệp đoàn đầu tiên

Liên đoàn TNTT JP II Giáo phận Vinh: Mừng Bổn mạng và ra mắt hai Hiệp đoàn đầu tiên

Mang tên và nhận thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II làm bổn mạng, Liên đoàn TNTT Gioan Phaolô II Giáo phận Vinh là một tổ chức Công Giáo tiến hành nhằm đào tạo đội ngũ các Huynh trưởng hướng tới việc đoàn ngũ hóa để chăm sóc, hướng dẫn các em thiếu nhi tại các giáo xứ. Được thành lập vào ngày 21/4/2014 theo quyết định số 07/14 - QÐ.TGM của Tòa Giám mục Xã Đoài, cho đến nay, sau hơn 1 năm, Liên đoàn TNTT Gioan Phaolô II đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, năng động và đem lại nhiều hoa trái ngọt lành trong công tác đào tạo, huấn luyện giới trẻ trong giáo phận.
 
 
Trong lần mừng lễ bổn mạng lần thứ nhất cách đây 1 năm, mới chỉ có 500 Huynh trưởng đến từ 28 Xứ đoàn tham dự. Thì trong lần này, số lượng tham dự ngày lễ bổn mạng tổng cộng tại cả hai địa điểm đã lên tới hơn 2000 Huynh trưởng đến từ 67 Xứ đoàn. Ngoài ra, còn phải kể đến số lượng đông đảo các Huynh trưởng, Dự trưởng không thể tham dự mừng lễ và các Trợ úy, Trợ tá đang ngày đêm đồng hành cùng với các Xứ đoàn.
 
 
Cùng với việc mừng bổn mạng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng vì phát triển mạnh mẽ của TNTT tại giáo phận Vinh, hai Hiệp đoàn đầu tiên được chính thức thành lập đó là Hiệp đoàn Mẹ Camêlô hạt Bảo Nham và Hiệp đoàn Antôn Pađôva hạt Kỳ Anh. Hiệp đoàn là cơ cấu tổ chức dưới Liên đoàn, nhằm giúp cho việc quản lý được dễ dàng hơn.
 
 
TNTT cụm Nghệ An: Mừng bổn mạng và ra mắt Hiệp đoàn TNTT Mẹ Camêlô hạt Bảo Nham
 
Hòa vào niềm vui cùng với Giáo Hội mừng lễ thánh Gioan Phaolô II, trong hai ngày 22 và 23/10/2015, tại giáo xứ Ngọc Long, cùng với 800 đoàn sinh TNTT giáo xứ chủ nhà, gần 1500 Huynh trưởng của 35 Xứ đoàn TNTT thuộc cụm Nghệ An đã quy tụ về đây để tổ chức lễ bổn mạng và ra mắt Hiệp đoàn Mẹ Camêlô hạt Bảo Nham. Đặc biệt, trong sự kiện trọng đại này có sự hiện diện của Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, cha Fx. Phan Khánh Dư - Tuyên úy Liên đoàn TNTT Gioan Phaolô II, quý cha Tuyên úy, quý Trợ úy, quý Trợ tá các Xứ đoàn cụm Nghệ An.
 
 
Chương trình mừng lễ bổn mạng được bắt đầu vào chiều thứ Năm (22/10/2015), tại quảng trường của giáo xứ Ngọc Long. Ngay từ đầu giờ chiều, các Huynh trưởng trên khắp nẻo đường Nghệ An đã quy tụ về đây trong niềm hân hoan, tất cả đều sống trong niềm háo hức vui sướng của ngày hội ngộ. Ngay sau khi đặt chân đến với Xứ đoàn Ngọc Long, được sự hướng dẫn của cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh - Tuyên úy Xứ đoàn Mẹ La Vang Ngọc Long, cùng cha Antôn Hoàng Trung Hoa - đặc trách các Xứ đoàn TNTT cụm Nghệ An, các tham dự viên đã tổ chức cắm trại, dựng cờ xung quanh lễ đài và chuẩn bị củi cho đêm “lửa thiêng” diễn ra vào buổi tối cùng ngày.
 
 
Lúc 19h45, đêm lửa thiêng với chủ đề “Thắp sáng niềm tin” được bắt đầu. Đêm lửa trại đã đem đến những giây phút sôi nổi và hào hứng cho các tham dự viên với các trò chơi sinh hoạt và vũ điệu tập thể. Đêm lửa thiêng đã tạo nên một đêm hội ngộ đầy tình Chúa tình người, để lại những ấn tượng khó phai trong lòng những bạn TNTT tham dự. Bên cạnh đó, đêm canh thức như một cử chỉ truyền giáo khi làm cho anh chị em lương dân xung quanh thấy được tinh thần đoàn kết hiệp nhất, yêu thương của các bạn trẻ Công giáo, từ đó làm lan tỏa hương thơm Tin Mừng tới những ai chưa nhận biết Chúa.
 
 
Cao điểm của ngày hội ngộ là thánh lễ mừng kính thánh Gioan Phaolô II và ra mắt hiệp đoàn Mẹ Camêlô hạt Bảo Nham vào sáng ngày 23/10/2015 do Đức cha Phaolô Maria chủ sự. Hiệp dâng thánh lễ còn có quý cha Tuyên úy, quý Trợ úy, quý Trợ tá, cộng đoàn giáo xứ Ngọc Long và gần 1500 Huynh trưởng.
 
Chia sẻ với cộng đoàn trong thánh lễ, Đức cha hết sức vui mừng về sự phát triển lớn mạnh của Liên đoàn TNTT Gioan Phaolô II, cách riêng là đối với miền Nghệ An. Ngài nói: “Các Huynh trưởng TNTT thân mến, cha rất vui mừng vì sự hiện diện của các con ở đây, chúng ta có một vị thánh quan thầy thật vĩ đại, ngài chính là mẫu gương lý tưởng về đời sống Đức tin cũng như sự tôn sùng Bí tích Thánh Thể, noi gương ngài các con phải là những chứng nhân sống động trong việc tôn sùng phép Thánh Thể, để cuộc sống các con mang lại hoa trái thánh thiện từ lòng mến Chúa và yêu thương anh chị em”.
 
 
Sau phần giảng lễ, cha Antôn Hoàng Trung Hoa đã đọc quyết định thành lập Hiệp đoàn Camêlô hạt Bảo Nham của Đức Giám mục giáo phận. Tiếp đến Đức cha Phaolô Maria đã trao thư quyết định cho cha Matinô Nguyễn Xuân Hoàng - Tuyên úy tân Hiệp đoàn Mẹ Camêlô. Tiếp sau đó là nghi thức làm phép cờ Hiệp đoàn và ra mắt Ban Điều Hành tân Hiệp đoàn Mẹ Camêlô.
 
 
Ngày lễ bổn mạng kết thúc, các Huynh trưởng lên đường trở về với Xứ đoàn quê hương mình. Hi vọng những điều các bạn thu hái được trong những giây phút hội ngộ sẽ làm triển nở nhiều hoa trái thiêng liêng tốt lành.
 
1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

 


TNTT cụm Hà Tĩnh và Quảng Bình: Mừng bổn mạng và ra mắt Hiệp đoàn TNTT Antôn Pađôva hạt Kỳ Anh
 
“Huynh trưởng các con phải luôn biết lấy đức ái mà phục vụ, chăm sóc và hướng dẫn đội ngũ thiếu nhi tại Xứ đoàn quê hương các con” – Đức cha Phaolô, chủ chăn giáo phận đã nhắn nhủ như thế với 600 Huynh trưởng của 32 Xứ đoàn cụm Hà Tĩnh và Quảng Bình trong ngày lễ bổn mạng thánh Gioan Phaolô II và ra mắt Hiệp đoàn Antôn Pađôva được tổ chức tại giáo xứ Dũ Yên và ngày 24/10/2015 vừa qua.
 
Cùng với sự hiện diện của Đức Giám mục Phaolô, còn có cha Fx. Phan Khánh Dư - Tuyên úy Liên đoàn TNTT Gioan Phaolô II, quý cha Tuyên úy, quý Trợ úy, quý Trợ tá các Xứ đoàn cụm Hà Tĩnh và Quảng Bình.
 
Vào lúc 8h30, sau khi chào đón Ðức cha Phaolô, nghi thức thượng cờ được cử hành cách trang trọng. Trong câu chuyện dưới cờ, Ðức cha Phaolô chúc mừng và chia sẻ niềm vui của ngày lễ bổn mạng với các huynh trưởng. Ngài nói: “Liên đoàn TNTT chúng ta được mang danh của vị Giáo hoàng kiệt xuất và rất gần gũi với chúng ta là thánh Gioan Phaolô II. Ngài được xem như vị giáo hoàng của người trẻ. Noi gương ngài, chúng ta luôn biết làm cho Ðức tin của mình ngày thêm vững mạnh, phát triển con người chúng ta về mọi mặt, hầu đưa khả năng đó mà hướng dẫn và giúp đỡ các em thiếu nhi”.
 
Sau nghi thức thượng cờ, các Huynh trưởng đã long trọng rước kiệu tượng thánh Gioan Phaolô II và đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ giáo xứ Dũ Yên để cử hành thánh lễ mừng bổn mạng và ra mắt Hiệp đoàn Antôn Pađôva hạt Kỳ Anh.
 
Giảng trong thánh lễ, vị chủ chăn giáo phận đã nói lên vai trò và tầm quan trọng của TNTT trong việc hướng dẫn và huấn luyện đời sống nhân bản, tâm linh cho giới trẻ, cách riêng là thiếu nhi. Ngài cũng cảnh tỉnh các Huynh trưởng trước tình trạng tha hóa, biến chất về lối sống đạo đức, nhân bản của một bộ phận không nhỏ người trẻ hôm nay. Ngài nói: “Người Huynh trưởng TNTT phải là những con người sống có kỷ luật, nhân bản. Phải luôn biết đề phòng và lánh xa những thói hư tật xấu. Các con là thế hệ tương lai của Giáo Hội và xã hội, ý thức được điều đó, các con không ngừng chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết, đó là nhân bản, là đạo đức, là đời sống Đức tin luôn biết kết hiệp với Chúa”.
 
Sau bài giảng, cha Phêrô Phan Văn Đồng đã đọc quyết định thành lập Hiệp đoàn Antôn Pađôva hạt Kỳ Anh và bổ nhiệm cha Antôn Trần Quốc Toản làm Tuyên úy Hiệp đoàn. Sau đó là nghi thức làm phép và trao khăn cho quý Trợ úy và Trợ tá. Cuối cùng là nghi thức làm phép cờ Hiệp đoàn và ra mắt Ban Điều Hành tân Hiệp đoàn. Hiệp đoàn mới này được thành lập sẽ làm tăng sự nối kết và hiệp nhất giữa các Xứ đoàn thuộc hạt Kỳ Anh.
 
Sau những giây phút ấm cúng trong bữa tiệc huynh đệ, các Huynh trưởng lại lên đường trở về với cuộc sống thường nhật, trở về với trách nhiệm của một người hướng dẫn thiếu nhi trong giáo xứ. Những giây phút này sẽ được các Huynh trưởng kéo dài ra trong suốt cuộc đời, để mỗi ngày sống là mỗi bước tiến trong sự hướng dẫn của Chúa Giêsu Thánh Thể.
1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1
Đỗ Nhiên - Trọng Tấn
----------------------------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn