1
02:05 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 4271

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 347300

Tổng cộngTổng cộng : 27901584

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Giáo họ Trung Phu (Gx. Ngọc Long): Lễ Bổn mạng và khánh thành tháp chuông mới

Thứ hai - 12/09/2016 06:20-Đã xem: 2059
Sáng ngày 10.9.2016, cộng đoàn giáo họ Trung Phu (giáo xứ Ngọc Long) đã được Đức giám mục Phaolô viếng thăm, dâng thánh lễ kính Đức Maria Trinh Nữ Vương, Bổn mạng giáo họ. Đặc biệt, trong dịp nầy Đức cha đã cắt băng khánh thành và làm phép tháp chuông vừa mới hoàn thành.
Giáo họ Trung Phu (Gx. Ngọc Long): Lễ Bổn mạng và khánh thành tháp chuông mới

Giáo họ Trung Phu (Gx. Ngọc Long): Lễ Bổn mạng và khánh thành tháp chuông mới

Sáng ngày 10.9.2016, cộng đoàn giáo họ Trung Phu (giáo xứ Ngọc Long) đã được Đức giám mục Phaolô viếng thăm, dâng thánh lễ kính Đức Maria Trinh Nữ Vương, Bổn mạng giáo họ. Đặc biệt, trong dịp nầy Đức cha đã cắt băng khánh thành và làm phép tháp chuông vừa mới hoàn thành.

Giáo họ Trung Phu được thành lập vào năm 1894, lúc mới đầu chỉ với một số hộ gia đình Công Giáo quy tụ nhau đọc kinh cầu nguyện và cùng giúp nhau làm ăn kinh tế. Trải qua lịch sử hơn 120 năm thành lập và phát triển, hiện nay cộng đoàn Trung Phu đã có trên 700 giáo dân, với 117 hộ gia đình. Đời sống kinh tế của bà con giáo dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Đời sống tâm linh được phát triển vững mạnh, có chiều sâu. Cơ sở vật chất của giáo họ khá đầy đủ với ngôi thánh đường khang trang xinh xắn, ngôi trường giáo lý và nhà phòng cấp 4 tương đối đầy đủ tiện nghi, giáo họ còn có đền thánh Antôn được cha Quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh dâng thánh lễ kính ngài vào các tối thứ 3 hàng tuần. Tại giáo họ còn có chi nhánh cơ sở của Cộng đoàn dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh sinh hoạt hơn 20 năm qua.

Đúng 7h30, trong tiếng nhạc ngân vang, đoàn rước nhập lễ tiến từ ngôi nhà phòng ra tháp chuông mới. Tại đây, trước sự hiệp ý của quý cha, quý khách và cộng đoàn hiện diện, Đức cha Phaolô đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép tháp chuông mới. Trong nghi thức làm phép, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn: “Sau bao tháng ngày vất vả lao nhọc, hôm nay cộng đoàn chúng ta vui mừng khánh thành và làm phép tháp chuông mới. Ước mong rằng mỗi khi vọng lên tiếng chuông này thì tiếng chuông của lương tâm, tiếng chuông của trời cao, tiếng chuông của Thiên Chúa, tiếng chuông của Đức Maria mời gọi những ai sai đường lạc lối, sống trong tội lỗi, xa Chúa lâu năm lâu tháng biết quay về với nẻo chính đường ngay, quay về với Chúa để được hưởng ân sủng và bình an của Ngài. Đặc biệt trong năm của Lòng Chúa Thương Xót hi vọng tiếng chuông này sẽ đánh thức lòng trắc ẩn nơi mỗi người chúng ta, để chúng ta trở nên là những con người biết khiêm nhừng phục vụ, đem đến bầu khí bình an, hòa hợp, yêu thương vào trong các gia đình của cộng đoàn Trung Phu nầy”.

Tháp chuông mới của giáo họ Trung Phu có chiều cao 33m, được xây dựng trong thời gian 7 tháng. Bên trong tháp chuông đã treo 01 quả chuông nặng 150 kg. Trên đỉnh tháp chuông đặt tượng Chúa Kitô Vua cao 3m. Tổng kinh phí để xây dựng tháp chuông hết hơn 500 triệu VNĐ (chưa tính ngày công thợ và cộng đoàn), phần lớn do bà con trong giáo họ Trung Phu dâng cúng.

Giảng trong thánh lễ, với ý nghĩa của ngày lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương, Đức cha Phaolô nhấn mạnh đến mầu nhiệm Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa bởi chính Mẹ đã thưa tiếng xin vâng khi phó thác và hiến dâng cuộc đời để đồng công cứu chuộc nhân loại với Ngôi Hai Thiên Chúa. Đức cha Phaolô mời gọi mỗi người tín hữu trong cộng đoàn Trung Phu hãy sẵn sàng thưa tiếng xin vâng như Mẹ, vững vàng, tin tưởng, sống phó thác theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Vị chủ chăn của giáo phận nhắn nhủ cộng đoàn hãy can đảm bước đi trong chân lý và sự thật, dấn thân làm chứng nhân cho Tin Mừng của sự công bình, của bác ái yêu thương giữa một xã hội đầy thách đố và khó khăn hôm nay.

Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha và quý khách về hoan trường để dự tiệc mừng của giáo họ. Nhân chuyến hành trình mục vụ này, Đức cha và cha quản xứ ghé thăm giáo họ Yên Thịnh cũng thuộc giáo xứ Ngọc Long (Cách trung tâm giáo xứ 9km). Đây là giáo họ được Đức cha sẽ cho thành họ biệt lập trong thời gian tới.

Kết thúc một chuyến hành trình tốt đẹp, những bước chân của vị mục tử giáo phận đến tận nơi thăm hỏi và động viên khích lệ với đoàn con cái là một điều kì diệu khó phai.

 
1



Lam Hồng - Phương Đông
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn