1
23:10 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 449


Hôm nayHôm nay : 90031

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 480118

Tổng cộngTổng cộng : 28034402

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Thánh lễ Tạ ơn tại giáo xứ Trung Nghĩa: Hồng ân vĩnh khấn nối dài

Thứ tư - 27/08/2014 11:00-Đã xem: 2856
GXTNO-Trong tâm tình tạ ơn mùa dâng hiến tại Giáo phận Vinh, cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa cung hân hoan vui mừng khi có những người con theo Chúa và viên mãn trong ơn gọi. Nay vinh quy bái tổ bằng những thánh lễ Tạ ơn
Thánh lễ Tạ ơn của quý sơ

Thánh lễ Tạ ơn của quý sơ

Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ,
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương (Tv 118, 1).

Trong không khí từng bừng của những ngày hồng phúc mà các tân vĩnh khấn thuộc dòng Mến Thánh Giá Vinh vừa được Chúa thông ban qua đấng bản quyền trong thánh lễ trọng thể lúc 7h30, ngày 6/8/ 2014, tại nhà thờ Chính Toà Xã Đoài.

Chia sẻ trong thánh lễ này, Đức cha Phao-lô đã ví von câu chuyện đàn ngỗng trời bay cao, bay xa được là nhờ có cuộc sống cộng đồng. Con này sẽ trở lực cho con kia và níu kéo con khác theo hình chữ 'V'. Trong chuyến hành trình nếu lỡ con nào bị sa xuống thì có con bên cạnh cùng xuống để giúp đỡ. Khi bình phục chúng lại tiếp tục chuyến bay của mình... Đời sống thánh hiến của người nữ tu hôm cũng phải sống tinh thần hiệp nhất như vậy, và ước mong cho mỗi nữ tu của dòng Mến phải luôn là một bức thư tình của Chúa muốn gửi đến muôn nơi.

Vâng, trong chuỗi dài của tâm tình Tạ ơn đó, tại giáo xứ Trung Nghĩa rất hân hoan được đón tiếp một số Sơ trong tổng số 28 Sơ được hồng phúc dâng lời Vĩnh khấn dịp đại lễ vừa rồi. Cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã lên chương trình tổ chức thánh lễ Tạ ơn tại ba giáo họ trong giáo xứ cho quý Sơ : 

Tại giáo họ Trị sở : Thánh lễ Tạ ơn cho Sơ Maria Thái Thị Tâm và Sơ Maria Nguyễn Thị Mùi được diễn ra lúc 19h45 ngày 10/ 8. Đây là quý Sơ có liên hệ đặc biệt đến cha Phao-lô về linh tộc. Thánh lễ do cho Phao-lô chủ sự cùng đông đảo quý thầy, quý sơ và có khoảng 1.800 người tham dự.

 
1

Tại giáo họ Trung cự : Lúc 8h00, ngày 19/ 8 tại thánh đường họ Trung cự Thánh lễ Tạ ơn cho Sơ Tê-rê-xa Nguyễn Thị Nguyệt, một người con ưu tú của giáo họ và giáo xứ. Về tham dự thánh lễ có quý cha quản xứ, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý cha ân nhân, quý cha quê hương, quý tu sỹ nam nữ, quý khách và có khoảng 2000 người trong và ngoài giáo xứ.
 
1

Tại giáo họ Kim đôi : Thánh lễ Tạ ơn cho thầy Giuse Nguyễn Duy Linh, một người con xuất sắc của giáo họ và giáo xứ, đã được dâng lời vĩnh khấn ngày 15/ 8 tại dòng Đaminh Việt Nam. Vì điều kiện đang còn học tập nên thầy không về được, nhưng cha quản xứ Phao-lô và gia đình đã tổ chức dâng lễ tạ ơn trọng thể cầu cho thầy và cho cộng đoàn lúc 19h45, ngày 22/ 8 tại nhà thờ họ Kim Đôi. Hiện diện trong thánh lễ này cũng có khoảng 2000 người tham dự. Thánh lễ do cha quản xứ chủ sự.
 
1

Tất cả là hồng ân Chúa ban. Là thụ tạo thấp hèn chúng ta đều chịu ơn. Do đó việc tạ ơn không chỉ là hồng ân mà còn là một trách nhiệm cao cả. Phát biểu trước thánh lễ và trong các tiệc mừng Tạ ơn, cha quản xứ Phao-lô đã hết lòng khen ngợi quý thầy, quý Sơ đã quảng đại bỏ mọi sự mà dấn thân theo Chúa suốt đời. Hôm nay, quý thầy, quý Sơ đã thuộc trọn về Chúa và trở nên thành viên đặc biệt của hội dòng. Quý thầy, quý Sơ quyết sống và giữ trọn 3 lời khuyên Tin mừng : vâng phục, khó nghèo và khiết tịnh. Để sống trọn được điều này ngoài ơn Chúa giúp thì chính bản thân mỗi người phải cố gắng không ngừng, vì vinh dự của tôi chính là Thập giá Đức Ki-tô.

Được tạ ơn Chúa là một hồng ân, vì thực ra việc tạ ơn của con người chẳng thêm gì cho Chúa (lời Tiền tụng chung IV). Cũng theo cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, cuộc đời của người dâng hiến luôn là một bài ca tạ ơn liên lỉ. Nguyện xin Chúa thêm sức và tuôn đổ những ơn cần và đủ, để quý thầy, quý Sơ sẵn sàng đối mặt với những thách đố mới, thập giá mới, vì ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay.

 
Sơn Ca
 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn